Tin mới

Những vụ học sinh tử vong giữa giờ học ám ảnh dư luận

Thứ năm, 15/01/2015, 15:39 (GMT+7)

Vụ một nữ sinh lớp 8 tử vong trong giờ học thể dục mới đây khiến dư luận nhớ lại một số vụ việc tương tự xảy ra thời gian trước.

Vụ một nữ sinh lớp 8 tử vong trong giờ học thể dục mới đây khiến dư luận nhớ lại một số vụ việc tương tự xảy ra thời gian trước. 

 

Học sinh tử vong trong giờ thể dục 

Trong giờ học thể dục, bất ngờ Huỳnh Thị Trang Nhã – nữ sinh lớp 8 bất ngờ ngã xuống sân, miệng sùi bọt và tử vong sau đó. 

Vụ việc xảy ra vào sáng 13/1, tại trường THCS Lam Sơn – Đà Lạt (Lâm Đồng) khi khi Nhã đang tập đánh cầu lông cùng các bạn lớp 8A4. 

Trao đổi với báo chí, thầy giáo dạy thể dục của trường Lam Sơn cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là cuối tiết 4 buổi sáng, thời tiết mát mẻ, nắng yếu. Trong quá trình đứng tiết ông không thấy Nhã có biểu hiện mệt mỏi hay khác thường. 

"Tiết học sáng nay tôi cho các em bắt cặp để tập cầu lông. Khi cả lớp đang say sưa tập luyện thì bất ngờ em Nhã té xuống. Tôi và các em khác chạy lại Nhã không nói lời nào, mặt biến sắc và miệng sùi bọt. Tôi rất bàng hoàng, đau xót về sự ra đi đột ngột của học trò", thầy thể dục nói. 

Những vụ học sinh tử vong giữa giờ học ám ảnh dư luận

Nơi nữ sinh Nhã ngã quỵ rồi tử vong

Theo lãnh đạo trường THCS Lam Sơn Bùi Khắc Tú, lúc xảy ra sự việc thầy giáo bộ môn thể dục và Ban giám hiệu đã đưa Nhã đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng nhưng khi đến nơi thì bác sĩ xác định nữ sinh đã tử vong. 

Năm 2012, tại Vĩnh Phúc cũng xảy ra vụ việc tương tự. Cụ thể, ngày  10/9/2012, khi đang chạy khởi động trong giờ thể dục (tiết 4) thì Đỗ Cao Lâm, học sinh lớp 10A4, trường THPT Ngô Gia Tự (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã tử vong.

 Ngay khi sự việc được phát hiện, em Lâm đã được sơ cứu tại chỗ rồi chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Lập Thạch. Tuy nhiên, em Lâm đã tử vong tại đây do sức khỏe yếu. 

Video tham khảo :Bé 7 tuổi một mình sống sót sau tai nạn máy bay:

Học sinh tử vong khi học bơi 

Khoảng 9h15 ngày 27/10, trong tiết học bơi của lớp 8 Trường tư thục THCS Trịnh Hoài Đức (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), các học sinh bất ngờ phát hiện bạn cùng lớp là em Hoàng Thiên Ân nằm bất động dưới hồ. 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đỗ Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Trịnh Hoài Đức cho biết theo báo cáo của giáo viên bộ môn, trước lúc vào tiết học, tất cả các học sinh đã khởi động làm nóng 15 phút và em Ân không có dấu hiệu gì bất thường. Khi học sinh phát hiện Thiên Ân nằm dưới hồ, giáo viên và các học sinh đã khẩn trương đưa em lên bờ, tiến hành sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng sau đó được bệnh viện thông báo em Ân không thể qua khỏi. 

Trước đó, sáng 6/3, em Quách Gia Phú (13 tuổi, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quang Khải, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) được xác định đã chết đuối trong lúc học bơi theo chương trình của nhà trường tại hồ bơi nằm trong khuôn viên Trường THPT Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

Năm 2013 cũng xảy ra vụ việc tương tự. Theo đó, vào khoảng 9h20 sáng 11/7/2013, gần 20 cháu bé đã tham gia lớp bơi lội tại bể bơi trong khuôn viên Trường song ngữ Hà Nội Academy với sự điều hành của 4 giáo viên, bao gồm 2 giáo viên dạy bơi lội và 2 giáo viên hỗ trợ. Đến khoảng 10h45, các giáo viên phát hiện một học sinh của mình “có vấn đề” dưới đáy bể bơi. Nạn nhân được đưa lên bờ, xe cứu thương được gọi tới. Có điều, khi xe cứu thương đến nơi thì cháu bé đã tử vong. 

H.Minh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news