Tin mới

Những vụ nữ tử tù tự thụ thai trong trại giam rúng động dư luận

Thứ tư, 17/02/2016, 14:29 (GMT+7)

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ vừa được phát hiện mang thai trong Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh gây rúng động dư luận. Trước đó, cũng xảy ra nhiều trường hợp tương tự - những nữ phạm nhân tìm mọi cách có con trong tù để thoát chết.

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ vừa được phát hiện mang thai trong Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh gây rúng động dư luận. Trước đó, cũng xảy ra nhiều trường hợp tương tự - những nữ phạm nhân tìm mọi cách có con trong tù để thoát chết.

Nữ tử tù "mua" tinh trùng của phạm nhân nam giá 50 triệu đồng

Báo Dân Việt dẫn báo cáo chiều 16/2 của CA Quảng Ninh cho hay, ngày 6/1/2016, qua công tác quản lý giam giữ, Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện tử tù Nguyễn Thị Huệ - SN 1974, nơi đăng ký HKTT: số nhà 193, khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, bị tuyên án tử hình theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao có biểu hiện khác thường. Qua kiểm tra y tế xác định: Nguyễn Thị Huệ có thai khoảng 4 đến 5 tháng tuổi.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành tổ chức xác minh, điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Chân dung Nguyễn Thị Huệ - tử tù vừa có thai trong trại tạm giam - Ảnh: Lao động

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Đối tượng Nguyễn Thị Huệ đã tìm cách làm quen và nhờ phạm nhân nam có tên Nguyễn Tuấn Hưng giúp đưa tinh trùng và bơm tiêm vào cơ thể.

Cụ thể, trong tháng 8/2015, Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) đã đồng ý bán tinh trùng cho Huệ với giá 50 triệu đồng. Sau đó, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi ni-lông, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ sắp đặt trước nhằm lấy số tiền kể trên. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng bơm tiêm bơm tinh trùng vào buồng tử cung của mình để thụ thai.

Trước đó, với tội danh buôn bán trái phép chất ma túy năm 2006, Huệ bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt 48 tháng tù. Sau khi ra tù, cuối năm 2009, Huệ tiếp tục buôn bán ma túy tại vùng biên giới Lạng Sơn. Và rồi bị bắt vào tháng 4/2012. Ngoài việc trực tiếp tham gia mua bán 196 bánh heroin và 7kg ma túy đá, Huệ còn là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán hàng ngàn bánh heroin do 2 nhân vật cộm cán khác cầm đầu. Tháng 6/2014, Huệ bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên án tử hình.

Nữ phạm nhân thoát án tử ngoạn mục

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, phạm nhân Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, ở Thành phố Thái Nguyên) bị kết án tử hình vì hành vi mua bán ma túy.

Phạm nhân Nguyễn Thị Oanh - Ảnh: Nguyễn Huệ

Nhưng không cam chịu án chết, người đàn bà sắc sảo đã tìm mọi cách để thoát được án tử.  Tháng 9/2006, khi đang trong thời gian chờ thi hành bản án tử hình tại trại giam Hoà Bình, vì biết quy định của pháp luật- người phạm tội sẽ được thoát án tử hình nếu đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Oanh đã tìm mọi cách để “yêu” được phạm nhân nam khác, những mong mình có bầu, đứa con sẽ cứu cô ta thoát tội chết.

Oanh đã chủ động “yêu” Nguyễn Trường Thiên, một phạm nhân thuộc diện lao động tự giác và Oanh đã mang thai.

Vì là phạm nhân thuộc diện tự giác nên không ít lần Thiên được cán bộ trại tạm giam mở cửa buồng giam cho Thiên vào đưa cơm trực tiếp cho buồng của Oanh.

Mặc dù tại buồng giam của Oanh còn có sáu bị án khác nhưng mỗi lần khi Thiên vào buồng giam đưa cơm thì các bị án này đều tìm cách lánh đi, giúp Oanh và Thiên quan hệ với nhau.

Oanh đã 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân sắp mãn hạn tù tên Thiên. Lần đầu tiên vào tháng 1/2006 và lần cuối cùng là tháng 8/2006. Cơ quan điều tra xác định, trước khi quan hệ với Thiên dẫn tới có thai, Oanh đã từng xin tinh trùng của phạm nhân khác để mang thai nhưng không thành.

Với phạm nhân này, Oanh đã nhiều lần được anh ta gửi tinh trùng vào cặp lồng cơm với mục đích giúp Oanh tự thụ thai bằng cách: cho tinh trùng vào túi nilon và để trong nắp cặp lồng cơm, rồi nhờ phạm nhân chia cơm chuyển cho Oanh.

Sau nhiều lần tự thụ thai không có kết quả, Oanh lại chủ động "yêu" Nguyễn Trường Thiên. Ngay khi biết mình đã có thai, Oanh báo cho người thân và yêu cầu mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

Sau khi xác định chính xác Oanh đã mang thai, ngày 5/3/2007, TAND tỉnh Hòa Bình có Quyết định số 31/THA của Chánh án TAND Tối cao về việc chuyển hình phạt tử hình xuống chung thân cho phạm nhân Nguyễn Thị Oanh.

Song hành với chuyện thoát án tử một cách "ngoạn mục" của Oanh, hai cán bộ của Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình đã bị tước danh hiệu CAND và phải hầu tòa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Nữ phạm nhân có thai nhờ chai tinh trùng đặt ở lỗ thông gió

Trong lúc dư luận đang hết sức quan tâm đến vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh tại Hoà Bình “bỗng dưng” mang thai thì tại trại giam Chí Hòa (TP.HCM) cũng xảy ra một vụ việc hy hữu.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 5/2/2005, Hương bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Một ngày sau, Hương được đưa vào trại và bị giam tại khu tạm giam những bị can có mức án đến chung thân, tử hình. Gần 1 năm sau, Hương được chuyển đến khu khác thì phát hiện có thai.

Lý giải nguyên nhân bị can Hương có thai, có thông tin cho rằng trong thời gian bị can bị tạm giam, bên buồng giam sát vách có Nguyễn Hoàng Thanh đang thi hành án 22 năm tù. Thanh đã dùng ống thuốc Costisan chứa tinh trùng của mình, đưa cho Hương qua lỗ thông gió của 2 buồng giam. Nhận “mẫu hàng”, Hương tự “thụ tinh”. Kết quả là cháu bé 3,3 kg ra đời tại bệnh viện Trưng Vương.

Một lãnh đạo Viện kiểm sát Nhân dân TPHCM cho biết, Hương bị bắt về hành vi mua bán hơn 2 bánh heroin. Dù chưa xét xử nhưng với lượng ma tuý như vậy, có thể Hương dự đoán mình bị kết án tử hình. Theo Bộ luật hình sự, với định lượng heroin mua bán cỡ đó, nhiều khả năng sẽ bị kết án tử. Từ đó có khả năng Hương tìm cách mang thai để thoát tội chết.

Lợi dụng những quy định nhân đạo của pháp luật, những kẽ hở trong công tác giam giữ nhiều nữ tử tù đã tìm mọi cách để thoát được án tử. Và, có thai là kế sách mà nhiều nữ tử tù sử dụng và thoát chết thành công.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự: Không áp dụng mức án tử hình đối với phụ nữ có thai hoặc phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Người phải thi hành án tù cũng được hoãn thi hành nếu thuộc diện này.

Việc phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng có hành vi bán tinh trùng cho tử tù Nguyễn Thị Huệ có phạm tội không và sẽ bị xử lý như thế nào?

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Hành vi của Nguyễn Tuấn Hưng là lấy tinh trùng cho Huệ bơm vào buồng trứng với giá 50 triệu đồng. Hành vi này chính là hành vi mua bán tinh trùng – một hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Hiến, cho, tặng tinh trùng được thực hiện vì mục đích nhân đạo chứ không nhằm mục đích kinh doanh và phải tuân thủ các điều kiện do pháp luật quy định”.

Luật sư dẫn Khoản 3, Điều 11 của Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác năm 2006 quy định: “Nghiêm cấm việc mua, bán mô, bộ phận cơ thể người; mua, bán xác”.

Khoản 2, khoản 3, Điều 4 - Luật này cũng quy định các nguyên tắc trong việc hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến lấy xác làphải vì mục đích nhân đạo, chữa bệnh, giảng dạy hoặc nghiên cứu khoa học, không nhằm mục đích thương mại.

Người có hành vi mua bán mô, phôi, bộ phận cơ thể người sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news