Tin mới

Những vụ "phượt thủ" đánh đổi mạng sống chỉ vì đam mê xê dịch

Thứ tư, 11/01/2017, 11:32 (GMT+7)

Chỉ vì đam xê dịch, thích trải nghiệm du lịch bụi trên các cung đường phượt lãng mạn hấp dẫn, nhưng cũng từ đây nhiều phượt thủ đã phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy, thậm chí là trả giá bằng mạng sống.

Chỉ vì đam xê dịch, thích trải nghiệm du lịch bụi trên các cung đường phượt lãng mạn hấp dẫn, nhưng cũng từ đây nhiều phượt thủ đã phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy, thậm chí là trả giá bằng mạng sống.

Cú va chạm mạnh khiến anh Ngô T. T. tử vong tại chỗ. Chị Tr. bị thương nặng, được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, song cũng tử vong sau đó. Ảnh: FB

Những ngày qua, Cộng đồng mạng và cộng đồng phượt vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước vụ tai nạn xảy ra lúc 4h ngày 8/1, trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khiên 2 phượt thủ đi trên xe máy sau tử vong tại chỗ.

Đây không phải lần đầu tiên các phượt thủ gặp tai nạn thương tâm. Trước đó, hẳn nhiều người còn nhớ các vụ tại nạn tương tự.

Dưới đây là một số vụ tai nạn thương tâm để làm bài học cho những ai khi tham gia các chuyến phượt:

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam phượt thủ tử vong tại chỗ.

Bị xe cán qua người, "phượt thủ" tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra khoảng 16h ngày 13/11/2016 tại khu vực cổng chào huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình).

Vào thời điểm trên, chiếc xe tải BKS: 28C - 000.27 đang lưu thông trên QL6 đến dốc Cun bất ngờ vượt xe ô tô cùng chiều đã lấn làn rồi đâm vào chiếc xe máy BKS: 29Z1 - 275.60 lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh đã khiến nạn nhân ngã ra đường và bị bánh xe tải cán qua đầu, tử vong tại chỗ; một người khác ngồi sau may mắn thoát chết. Vụ tai nạn khiến QL6 ách tắc một đoạn dài hơn 3 km.

2 phượt thủ chạy xe phân khối lớn đâm vào dải ta-luy

Vụ tai nạn xảy ra ngày 13.3.2016 khi đoàn phượt gồm 4 chiếc xe phân khối lớn đang chạy từ Phong Nha về Đồng Hới (Quảng Bình). Khi đi qua đường Trường Sơn, cầu Dũng Cảm đoạn Km 976+375 thì một thành viên cầm lái chiếc BMW R1200GS đã tông vào dải ta-luy.

Va chạm cực lớn khiến cho nam thanh niên cầm lái tử vong tại chỗ. Cô gái 9X ngồi phía sau được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch: chấn thương sọ não và đốt sống cổ, vỡ xương trán, hôn mê sâu và qua đời ngày 22/3/2016.

Cô gái xinh đẹp tử nạn trên đường phượt Hà Giang. Ảnh: FB

Cô gái trẻ tử nạn trong khi đi "phượt"

Sự việc xảy ra trong đoàn đi cung Hà Nội - Hà Giang vào ngày 13/11/2014. Sau khi quay trở về, do trời mờ sương, chiếc xe máy của 1 bạn trong đoàn phượt đã gặp nạn khi đâm vào xe tải ở đoạn cua xuống dốc.

Vụ tai nạn khiến nữ phượt thủ bị thương rất nặng. Mặc dù đã được đưa vào bệnh viện để cứu chữa ngay sau đó nhưng cô gái vẫn không thể qua khỏi.

Nữ phượt thủ Đặng Hiền (SN 1992, quê Phú Thọ), sinh viên trường ĐH Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Nữ sinh tử nạn trên đường phượt Mộc Châu

Trong chuyến phượt lên Mộc Châu tối ngày 6/12/2013, nữ phượt thủ Đặng Hiền (SN 1992, quê Phú Thọ), sinh viên trường ĐH Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), thành viên nhóm Gia đình phượt đã gặp tai nạn và tử vong khi mới 21 tuổi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h tại Lương Sơn, Hòa Bình trong cung phượt lên Mộc Châu bằng xe máy. Cả hai bạn trẻ gặp tai nạn đều đi cùng một xe, nữ tử vong là một “ôm” và bạn nam “xế” bị chấn thương sọ não.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn bạn đầu được xác minh là do xe của nạn nhân va chạm mạnh với một chiếc xe đi ngược chiều của người dân. Người dân địa phương cho hay, người điều khiển chiếc xe ngược chiều là một nam thanh nhiên chở mẹ đi mua thuốc trừ sâu khi trong trạng thái có chất kích thích (rượu).

Phượt thủ Hàn Quốc tử nạn tại thị trấn Cát Bà

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng lúc 13h30 ngày 27/11/2016, trên địa bàn thị trấn Cát Bà, TP.Hải Phòng. Vào thời điểm trên, xe khách 45 chỗ BKS 12LD – 0011 chở theo 35 du khách Trung Quốc do tài xế Hoàng Quốc Văn (SN 1972, ngụ huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) điều khiển chạy hướng Vườn Quốc gia Cát Bà – thị trấn Cát Bà.

Khi lưu thông đến khu vực dốc Đồng Trong (tổ dân phố Hùng Sơn) thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 30F5 – 2960 chạy ngược chiều do anh Moon Sung-jon (SN 1991, quốc tịch Hàn Quốc) điều khiển.

Cú va chạm mạnh đã làm cho anh Moon Sung-jon tử vong tại chỗ, còn những người trên xe khách thì đã nhanh chân thoát ra ngoài an toàn. Hai xe bốc cháy dữ dội, nhiều tài sản của du khách trên xe khách bị cháy rụi.

Du khách Anh tử nạn khi phượt ở Fansipan

Du khách Aiden Webb được người nhà báo mất tích vào sáng 4/6 khi leo đỉnh Fansipan, thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên. 

Webb đến Sa Pa, Lào Cai ngày 2/6 và nghỉ ở thị trấn. Sáng hôm sau, anh để bạn gái ở lại khách sạn và đi leo Fansipan một mình. Hai người vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan.

Đến 18h cùng ngày, Webb báo bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu. Anh cũng gửi vị trí định vị bị ngã qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn nhắn cho nhau đến 6h sáng 4/6 thì mất liên lạc. Đến trưa 9/6, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể Aiden Webb.

Sau những vụ tai nạn thương tâm trên, nhiều nhóm phượt hay chính các "phượt thủ" cũng từng bị dư luận chỉ trích. 

Tuy nhiên, những vụ việc thương tâm vẫn liên tục xảy ra, ngoài những nguy hiểm mà "phượt thủ" phải đối mặt trên những cung đường, những vách núi hiểm trở, những phượt thủ còn có thể bị cướp, cưỡng bức...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news