Tin mới

Những vụ rạch hành lý, “chôm” đồ “trắng trợn” ở sân bay

Thứ bảy, 17/01/2015, 18:58 (GMT+7)

Không ít vụ rạch hành\nlý, “chôm” đồ đầy trắng trợn xảy ra tại các sân bay trong thời gian qua khiến hành\nkhách vô cùng bức xúc.

Không ít vụ rạch hành lý, “chôm” đồ đầy trắng trợn xảy ra tại các sân bay trong thời gian gần đây khiến hành khách vô cùng bức xúc.

 

Hành lý “biến dạng” khó hiểu

Theo phản ánh của chị Uyên (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), ngày 19/12 vừa qua, chị có bay từ Thái Lan về Sài Gòn, chuyến bay hạ cánh lúc 19h5’. Lúc ra cổng nhận hành lý thì vali của chị đã "biến dạng" một cách khó hiểu, và dán chằng chịt băng dính xung quanh.

Hành lý của chị Uyên ban đầu. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

“Họ lấy bút đâm chỗ dây kéo để rọc ra theo đường dây kéo. Đồ dày quá họ không kéo lại được nên mới dán lại bằng băng dính. Mình đi nhiều lần rồi nhưng bị rạch hành lý thì đây là lần đầu. Không biết những lần trước họ có làm hay không. Vì họ kéo ra là kéo vào được…”, chị Uyên cho biết.

Moi kiện hàng, trộm 16 điện thoại Samsung

Thông tin trên báo Người lao động, tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 16/1 cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện một nhân viên ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) moi kiện hàng gửi để lấy trộm 16 điện thoại Samsung mới tinh.

Theo đó, vào chiều ngày 11/1, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt quả tang Trần Hữu Đức (SN 1993, quê Đô Lương, Nghệ An) đang bán 16 chiếc điện thoại di động Samsung tại một cửa hàng điện thoại. Số hàng này là điện thoại mới, đóng nguyên hộp của nhà sản xuất Samsung, được khai nhận là moi trộm từ một kiện hàng trong kho hàng hóa của Samsung ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Chiếc valy của một hành khách tố bị nhân viên sân bay rạch mất điện thoại. (Ảnh: VnExpress). 

Cụ thể, khoảng 1 đến 2 giờ sáng ngày 11/1, Trần Hữu Đức thực hiện bốc xếp hàng hóa lên một chuyến bay từ Hà Nội đi nước ngoài, quá cảnh ở TP HCM. Trong số đó có hàng hóa là điện thoại di động của Samsung sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam rồi chuyển đi TP HCM để xuất khẩu ra nước ngoài.

Trần Hữu Đức là nhân viên bốc xếp của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS), lợi dụng vị trí này, Đức đã moi được và lấy trộm 16 điện thoại, khi đưa đi tiêu thụ thì bị bắt.

Phó Cục trưởng Đào Văn Chương nhận định trên báo Người lao động rằng, trong thực tế vẫn còn xảy ra những vụ việc mất cắp như đã nêu trên chứng tỏ quy trình này chắc chắn vẫn còn góc khuất, cần phải rà soát lại để chấn chỉnh. Trong 2 năm 2013 - 2014, Cục Hàng không Việt Nam được báo cáo tổng cộng 12 vụ việc hành khách, doanh nghiệp mất cắp khi đi máy bay.

Đại diện các hãng hàng không cho biết vấn nạn mất cắp hàng hóa, vật dụng trong hành lý ký gửi của hành khách trên các chuyến bay xảy ra khá nhiều, làm mất uy tín của ngành hàng không. Hành khách thường đổ lỗi cho nhân viên hãng hàng không ăn cắp, đổ lỗi cho hãng hàng không thiếu trách nhiệm nhưng phần lớn các vụ việc được phát hiện đều xảy ra trong quá trình bốc xếp của nhân viên phục vụ mặt đất (thuộc một công ty con của hãng hàng không hoặc một doanh nghiệp do hãng thuê lại).

Hành lý bị rạch, hải quan “xin” 200 nghìn uống cafe

Tài khoản Facebook Gigi Ngo đăng tải dòng status hết sức phẫn uất về sự việc đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, cô đã bị rạch vali lấy thuốc bổ, vitamin và hai chai nước hoa… Ngoài ra, người này còn vô cùng bức xúc khi phải trả 200.000 đồng tiền cafe khi qua cửa hải quan.

Dòng status hết sức phẫn uất về sự việc đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nội dung dòng status : “(…) sân bay Tân Sơn Nhất, hành lý người ta đóng mấy lớp mà cũng cố rọc thùng rọc vali lấy thuốc bổ, vitamin và lấy 2 chai nước hoa xong còn để lại cái bịt ni lông, may phước mà cái đồng hồ của Natalia Tran vẫn còn, chưa lụt tiếp mấy đồng hồ của mình còn không. Đã vậy qua hải quan còn kêu lại xin 20$, mình nói không có đủ tiền cho 100 nghìn được không? Hải quan trả giá thôi cho 200 nghìn đi uống cafe. Tức trào máu, phải chi cho tiền không bị mất đồ đằng này nó giữ hành lý mình 1,5 tiếng mới cho ra. Chuyến bay này ai cũng bị rọc lấy đồ thấy mấy cô chú Việt Kiều đứng chửi : xứ gì mà ăn cắp, ai còn dám về. Nghe nhục gì đâu.”

Bên cạnh những dòng comment chia buồn, thông cảm với nạn nhân, thì rất nhiều ý kiến khác cũng đồng tình rằng đã từng bị hại như nhân vật chính tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin trên báo Trí thức trẻ, ngay sau khi nhận được thông tin này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, sự việc đã được báo cáo Bộ trưởng Thăng.

“Bộ trưởng Thăng đã nắm được thông tin sự việc này và đang bực, yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, xử lý” – ông Hùng nói.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news