Tin mới

Những ý tưởng kinh doanh "điên rồ" thu chục tỉ/năm

Thứ sáu, 17/07/2015, 15:16 (GMT+7)

Pet rock, trang hẹn hò ngoại tình trực tuyến hay dịch vụ viết đơn xin nghỉ là những ý tưởng kinh doanh  “điên rồ” trên thế giới nhưng nó lại kiếm về chủ nhân hàng triệu USD mỗi năm.

Pet rock, trang hẹn hò Ngoại tình trực tuyến hay dịch vụ viết đơn xin nghỉ là những ý tưởng kinh doanh  “điên rồ” trên thế giới nhưng nó lại kiếm về chủ nhân hàng triệu USD mỗi năm.

Pet rock – thú cưng bằng đá

Những chú pet làm bằng đá.

Sau khi nghe những người xung quanh phàn nàn về những rắc rối mà nuôi thú cưng đem lại, anh chàng Gary Dahl đã nảy ra ý tưởng mà hầu hết mọi người cho là điên rồ khi bán những vật nuôi là hòn đá ( Pet rock). Bằng sự tò mò của các khách hàng và chiêu quảng cáo điêu luyện, Dahl biến hòn đá vô tri vô giác thành một dạng thú cưng mới. Đặc biệt những chú Pet rock được bán kèm với bản với hướng dẫn sử dụng chi tiết, các phụ kiện đầy đủ như nuôi một thú cung thật đã gây lên cơn sốt về loại thú cưng này. Mặc dù chỉ kéo dài khoảng hơn 1 năm nhưng ý tưởng điên rồ này đủ để biến Dahl thành triệu phú nhờ hơn 1 triệu "hòn đá" được bán ra.

Ashleymadison.com - trang web ngoại tình trực tuyến

Trang web hẹn hò ngoại tình kì lạ

Với slogan “Cuộc đời ngắn ngủi, hãy cứ ngoại tình”  đặc biệt của mình, trang Ashleymadison năm 2011 đã đưa ra dịch vụ hẹn hò ngoại tình online. Trang web này chỉ phục vụ những người đã kết hôn hoặc đối tượng muốn hẹn hò với những người đã có gia đình. Dù nhận được những chỉ trích liên tiếp về khía cạnh đạo đức,  trang web vẫn thu hút 32.000 người tham gia. Điều đặc biệt là chủ trang web là Noel Biderman, một người đàn ông hoàn toàn chung tình với vợ và gia đình của mình. Noel Biderman  đã bỏ túi 20 triệu USD lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đầy tranh cãi này.

Doggles - kính râm cho chó

Những chiếc kính mát dành cho những chú chó

Khi nhìn thấy chú chó của mình phải nheo mắt dưới ánh nắng mặt trời, Roni Di Lullo đã nghĩ ra ý tưởng trị giá hàng triệu đô này. Sau khi hàng loạt các thử nghiệm, Di Lullo bắt đầu bán kính mắt Doggles và chiếc kính này trở thành một sản phẩm bán rất chạy. Chiếc kính này giúp những chú pet có thể bảo vệ đôi mắt thú cưng từ tia cực tím và bụi bẩn để phòng tránh các bệnh về mắt. Ngoài kính râm, Doggles hiện giờ cũng cung cấp các mặt hàng như áo phông, ba lô, thiết bị nổi, và cả sản phẩm cho chó. Sản phẩm này cũng được kênh truyền hình nổi tiếng như: CNN, Regis, Kelly và cả National Geographic giới thiệu.

Excused Absence Network - dịch vụ cung cấp đơn xin nghỉ

Dịch vụ viết đơn xin nghỉ hoàn hảo

Excused Absence Network (Mạng lưới vắng mặt có lí do) là một trang web trực tuyến giúp nhân viên công ty và học sinh có thể nghỉ học hoặc nghỉ làm khi được cung cấp những tờ đơn xin phép có lí do “đàng hoàng” với giá 25 USD. Trang web này kinh doanh giấy nghỉ phép có vẻ xác thực được tạo nên bởi các bác sĩ chuyên nghiệp, ban hội thẩm tại các phiên tòa, các chương trình tổ chức tang lễ, và những tổ chức khác. Với số vốn ban đầu là 300 đô la, Excused Absence Network hiện tại đã kiếm được hàng triệu đô và nhận được khoảng 15.000 đơn đặt hàng mỗi tháng.

Nhân Văn(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ý tưởng điên rồ