Tin mới

Những yêu cầu khắt khe để làm MC "Ai là triệu phú" thay thế nhà báo Lại Văn Sâm

Thứ ba, 21/11/2017, 15:08 (GMT+7)

Để thay thế nhà báo Lại Văn Sâm làm MC chương trình "Ai là triệu phú", người dẫn chương trình phải trải qua 3 vòng thi khắc nghiệt.

Để thay thế nhà báo Lại Văn Sâm làm MC chương trình "Ai Là Triệu Phú", người dẫn chương trình phải trải qua 3 vòng thi khắc nghiệt.

Sau khi MC Lại Văn Sâm nghỉ hưu, ban sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 ra thông báo tuyển người dẫn chương trình cho Ai là triệu phú. Ứng viên là tất cả các công dân Việt Nam trên cả nước, có độ tuổi từ 20 trở lên.

Nhà báo Lại Văn Sâm trong vai trò dẫn dắt "Ai là triệu phú". Ảnh internet

Để trở thành MC "Ai là triệu phú", người dẫn phải hội tụ các yêu tố như: Có kiến thức tốt; Có giọng nói chuẩn, rõ ràng, mạch lạc, tạo được cảm xúc; Phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy; Biết cách quan tâm, lắng nghe, thể hiện được sự động viên, khích lệ đối với người đối diện; Có những kĩ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình; biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho những người tham gia.

Được biết, hội đồng xét tuyển MC chương trình Ai là triệu phú gồm: Trưởng Ban VTV3 - Nhà báo Tạ Bích Loan và hai Phó Trưởng ban gồm: Nhà báo Bùi Thu Thủy, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Các ứng viên dự tuyển phải trải qua 3 vòng thi. Đầu tiên là nộp hồ sơ, sau đó trải qua hai vòng phỏng vấn và ghi hình tại trường quay.

Trước đó, tối ngày 16/11, trong buổi ghi hình "Ai là triệu phú" số cuối cùng của năm 2017 tại trường quay S10 - Đài truyền hình Việt Nam, MC Lại Văn Sâm đã nói lời tạm biệt chương trình. Được biết, buổi ghi hình cuối cùng "Ai là triệu phú" của năm 2017 cũng là buổi dẫn chương trình cuối cùng của nhà báo Lại Văn Sâm. "Ai là triệu phú" năm 2018 sẽ có MC khác thay thế.

Nhà báo Lại Văn Sâm được khán giả truyền hình yêu mến qua vai trò người dẫn chương trình với lối dẫn tự nhiên, dí dỏm và đầy am hiểu. Một loạt các chương trình ghi dấu ấn của ông gồm: SV96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh. Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú…Trước khi nghỉ hưu, ông giữ chức vụ Trưởng ban VTV3.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news