Tin mới

Nhuộm ruốc bằng hóa chất: Thu mẫu ruốc khô để xét nghiệm

Thứ sáu, 25/03/2016, 08:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người dân dùng phẩm màu để tẩm đỏ ruốc, đại diện UBND Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết đã thu mẫu phẩm từ phía người dân để tiến hành niêm phong và mang đi xét nghiệm.

Liên quan đến vụ việc người dân dùng phẩm màu để tẩm đỏ ruốc, đại diện UBND Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết đã thu mẫu phẩm từ phía người dân để tiến hành niêm phong và mang đi xét nghiệm.

Dân Trí đưa tin cho biết, liên quan đến vụ việc dùng hóa chất để tẩm đỏ ruốc tại Phú Yên đang được báo chí phản ánh, chiều ngày 24/3, ông Lương Công Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu cho biết cơ quan này đã thu mẫu phẩm từ phía người dân tiến hành niêm phong và mang đi xét nghiệm.  

Theo đó, ông Tuấn cho biết đã gửi mẫu lên Trung tâm Y tế dự phòng của Sở y tế để tiến hành xét nghiệm, khi có kết quả sẽ công bố đến toàn thể nhân dân. 

Mẫu ruốc khô đã được các cơ quan chức năng lấy để xét nghiệm. Ảnh: Lê My

Cũng theo chia sẻ, ông Tuấn cho biết "Hiện tại chưa dám khẳng định phẩm màu này độc hay không độc nhưng thông thường sử dụng một chất nào vượt ngưỡng cho phép thì sẽ gây độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”.

Chia sẻ với báo Dân Việt, ông Nguyễn Thành, Chủ tịch UBND phường Xuân Đài (TX Sông Cầu, Phú Yên) cho biết "Chất nhuộm ruốc là phẩm màu. Lúc chiều tôi có xuống hỏi các anh em khu phố thì họ có mang đến 1 chất phẩm. Tôi đã xem niêm phong để gởi đến cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên xét nghiệm. Khoảng 6 ngày nữa sẽ có kết quả”. 

Theo ông Thành, cách chế biến này không phải người dân địa phương mà chủ yếu là đầu nậu từ nơi khác đến, họ thuê người dân để phương để pha chế giúp họ. Đồng thời địa phương cũngđã đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm để đánh giá chính xác mẫu phẩm có độc hay không. 

Chia sẻ với báo chí, Phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, ông Lương Công Tuấn cho biết "Nếu xác định đó là đầu nậu rồi thì đề nghị Chủ tịch phường nắm lại các đầu nậu thu gom là ai mà người ta đến địa bàn của mình thu mua, chế biến trên địa bàn. Để khắc phục, trước mắt chúng tôi vận động bà con không sử dụng hóa chất gì. Sản phẩm khô có thể màu sắc ra thị trường không đẹp nhưng phảiđảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Về trách nhiệm, UBND thị xã Sông Cầu sẽ cử cơ quan chuyên môn xét nghiệm mẫu mà đồng chí Chủ tịch phường Xuân Đài đã thu giữ. Thật ra, chưa dám khẳng định độc hay không độc nhưng thông thường sử dụng chất vượt ngưỡng thì có khả năng ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Khi có kết quả, chúng tôi công bố”. 

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, nữ tác giả chơi nhiếp ảnh Lê My sau khi đăng tải bộ ảnh du lịch của mình trên Facebook đã thu hút được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Trong đó, có một vài bức ảnh cận cảnh người dân TX Sông Cầu, Phú Yên đang tiến hành nhuộm đỏ ruốc bằng hóa chất.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news