Tin mới

Nhuộm tóc lòe loẹt, sinh viên bị cấm thi

Thứ sáu, 22/01/2016, 09:29 (GMT+7)

Một số nữ sinh của trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn đã bị cấm thi do nhuộm tóc lòe loẹt khi tới trường.

Một số nữ sinh của trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn đã bị cấm thi do nhuộm tóc lòe loẹt khi tới trường.

Theo báo Giáo dục TPHCM và báo Phụ nữ TPHCM, nhiều sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn mới bị cấm thi học kỳ vừa qua do… nhuộm tóc quá lòe loẹt.

Trên Giáo dục TP.HCM, ThS. Phan Bửu Toàn - Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Du lịch Sài Gòn khẳng định trường có cấm thi nhưng không phải với tất cả sinh viên nhuộm tóc mà chỉ ở những em nhuộm màu quá lòe loẹt.

Sinh viên nhuôm tóc lòe loẹt bị cấm thi. Ảnh: Internet

Ông Toàn lý giải, trong ngành nhà hàng khách sạn có quy định khắt khe việc không được nhuộm tóc, đeo quá nhiều khuyên tai hay sơn móng tay móng chân quá đậm. Do vậy, ngay từ khi sinh viên bắt đầu nhập học, nhà trường đã khuyến cáo các em không nhuộm tóc “quá lố”. Nhà trường đưa ra bảng màu cụ thể để sinh viên nắm và đối chiếu. Những em nhuộm tóc màu nhẹ nhàng, đơn giản, hợp thời trang vẫn được trường chấp nhận nhưng những màu tóc lòe loẹt quá mức quy định như xanh, đỏ… thì không. Theo ông Toàn, điều này nhằm rèn luyện cho sinh viên tác phong tốt để phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp du lịch.

Tuy nhiên, phản ánh trên Zing, một sinh viên tỏ ra bức xúc: “Trong đợt thi học kỳ vừa qua, lớp có khoảng 15 bạn bị cấm thi vì lý do nhuộm tóc quá sặc sỡ…”.

Một số sinh viên cho biết, họ cảm thấy bị kiểm soát quá mức về ý thức thẩm mỹ, sở thích thời trang, không được thể hiện bản thân. Ngược lại, phía nhà trường cho rằng, sinh viên khi rời khỏi môi trường phổ thông lên đại học thường có tư tưởng được cởi trói, dẫn đến sự tự do không giới hạn, nên trường phải đặt ra quy định để “kìm cương”.

Đây không chỉ là lần đầu tiên trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn cấm thi đối với sinh viên nhuộm tóc lòe loẹt mà trước đó đã có nhiều trường hợp tương tự. Vì theo ông Toàn, trường rất tôn trọng quyền tự do của sinh viên, tuy nhiên, nếu các em cứ tự do mà không chú ý rèn luyện tác phong cho phù hợp tính chất công việc của ngành học, sau này ra trường sẽ bất lợi khi tìm việc làm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news