Tin mới

Nhuộm tóc và những điều bạn gái nên biết

Thứ bảy, 07/11/2015, 19:22 (GMT+7)

Nhuộm tóc hiện nay là một trong những xu hướng phổ biến, đặc biệt đối với những bạn gái yêu làm đẹp. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng đủ kiến thức để lựa chọn cho mình màu tóc và thuốc nhuộm phù hợp với các bạn. Nếu không có kiến thức, nhuộm tóc có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn không biết. 

Nhuộm tóc hiện nay là một trong những xu hướng phổ biến, đặc biệt đối với những bạn gái yêu làm đẹp. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng đủ kiến thức để lựa chọn cho mình màu tóc và thuốc nhuộm phù hợp với các bạn. Nếu không có kiến thức, nhuộm tóc có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn không biết. 

Xác định màu tóc tự nhiên

Việc xác định được màu tóc tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng. Ảnh nguồn: Internet

Báo Sức khỏe và đời sống cho biết việc xác định được màu tóc tự nhiên của bạn đóng vai trò quan trọng để bạn có thể lựa chọn cho mình được màu tóc phù hợp. 

Màu nhuộm tóc phải phù hợp bạn và nó không quá khác biệt so với màu tóc tự nhiên. Nếu dùng thuốc nhuộm có màu sắc khác biệt rõ rệt, màu tóc tự nhiên của bạn sẽ có phản ứng chống lại cho khi lớp màu nhuộm bị oxy hóa và xuống màu.

Chọn màu nhuộm quá tối

Zing cho biết, chọn màu nhuộm là một trong những lỗi thường xuyên mà bạn gái hay mắc phải. Nếu chọn màu nhuộm quá tối, mái tóc trông sẽ dễ xỉn màu và để lộ những sợi tóc bạc hoặc những đoạn tóc mới.

Mái tóc cũng sẽ làm mất đi sức sống và nét hồng hào trên gương mặt bạn. Nếu chọn màu tối, bạn nên chọn tông màu hạt dẻ hoặc sắc thái từ trung bình đến sẫm màu.

Chọn màu nhuộm quá sáng

Chọn màu nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn tôn được làn da của mình. Ảnh nguồn: Internet

Việc chọn màu nhuộm quá sáng cũng là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Nếu màu nhuộm sáng hơn màu tóc tự nhiên từ một đến hai tông da bạn sẽ trông sáng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn màu nhuộm quá sáng sẽ khiến bạn già đi, vì màu nhuộm quá sáng có thể khiến da bạn nhợt nhạt và mất đi sự đằm thắm.

Gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ làm tóc bạn mất đi các sắc tố màu và độ ẩm trong tóc. Ngoài ra, việc gội đầu thường xuyên sẽ làm cho mái tóc mất đi vẻ sáng bóng và xơ hơn. Do đó, nếu bạn nhuộm tóc, bạn nên gội đầu ít hơn và sau mỗi lần gội nên xả bằng nước lạnh để mái tóc có độ bóng hơn.

Tránh xa bể bơi

Nếu bạn không muốn mái tóc mới nhuộm của bạn bị hư tổn bạn nên tránh xa bể bởi. Ảnh nguồn: Internet

Đây là điều được báo Sức khỏe và đời sống lưu ý đối với những bạn gái đã nhuộm tóc. Hóa chất trong bể bơi sẽ làm bong lớp biểu bì của tóc và làm cho các khoảng chất xâm nhập, biến đổi màu sắc của tóc.

Lựa chọn dầu gội hợp lý

Khi bạn đã nhuộm tóc, bạn không nên sử dụng những loại dầu gội có chức năng làm sạch da đầu hoặc trị gàu vì nó sẽ làm mất đi màu tóc. Hay lựa chọn những loại giàu gội giữ được màu.

Dưỡng tóc

Bạn nên dưỡng tóc thường xuyên để có được mái tóc suôn mềm sau khi nhuộm. Ảnh nguồn: Internet

Khi bạn lựa chọn nhuộm tóc là bạn đã chấp nhận mái tóc mình sẽ bị hư tổn ít nhiều.

Sức khỏe và đời sống dẫn lại lời khuyên của chuyên gia màu sắc danh tiếng Tracey Cunningham cho rằng bạn nên ủ tóc ít nhất một lần một tuần để cung cấp dưỡng chất cho tóc khô và khôi phục lại được độ suôn bóng của mái tóc.

Nhuộm cả lông mi, lông mày

Đây là một trong những sai lầm của rất nhiều người. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không nên dùng thuốc nhuộm tóc để nhuộm lông my, lông mày mà chỉ nên dùng thuốc nhuộm cấp y tế để nhuộm những vị trí này nhằm đảm bảo sức khỏe cho mắt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news