Tin mới

Nigeria: Đánh bom trạm xe bus, 71 người thiệt mạng

Thứ ba, 15/04/2014, 09:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ đánh bom xảy ra vào giờ cao điểm tại trạm xe bus ngoại ô thủ đô Nigeria khiến 71 người thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Vụ đánh bom xảy ra vào giờ cao điểm tại trạm xe bus ngoại ô thủ đô Nigeria khiến 71 người thiệt mạng.

 

Vụ tấn công nổ ra vào hôm qua, 14/4, Reuters đưa tin tức. Tổng thống Goodluck Jonathan đã chĩa nghi ngờ về phía các chiến binh Hồi giáo Boko Haram. Cảnh sát cho biết có 71 người thiệt mạng và 124 người bị thương trong cuộc tấn công đầu tiên vào thủ đô nước này trong vòng 2 năm.

Anh Jonathan, người có mặt tại hiện trường lên án: “đây là những hành động của những người đang cố để đất nước này thụt lùi bằng cách dàn dựng lên một cuộc tấn công như thế này. Chúng ta sẽ vượt qua nó… Vấn dề Boko Haram chỉ là tạm thời”. Anh khẩn cầu Nigeria hãy cẩn trọng hơn khi đối mặt với kẻ đáng ngờ.

Hiện trường vụ đánh bom tại ngoại ô thủ đô Nigeria

Hiện trường vụ đánh bom tại ngoại ô thủ đô Nigeria

Chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu hộ, giám đốc Charles Otegbade cho biết các chuyên gia an ninh nghi ngờ vụ nổ xảy ra bên trong một chiếc xe. Trạm xe bus cách tây nam trung tâm Abuja 8 km chuyên phục vụ người dân Nyanya, một khu dân cư nghèo, đa dân tộc và tôn giáo lẫn với khu đô thị vệ tinh nơi có nhiều cư dân đến làm việc.

“Tôi đang ngồi chờ xe bus thì nghe thấy tiếng nổ chói tai sau đó là nhìn thấy khói”, chị Mimi Daniels, người may mắn thoát chết và bị thương nhẹ ở cánh tay cho biết. “Mọi người xung quanh chạy hoảng loạn”.

Các cuộc tấn công của quân Boko Haram ngày càng nhắm vào dân thường. Tổ chức Ân xá quốc tế ước tính các cuộc xung đột tại Nigeria đã giết chết khoảng 1.500 người trong năm qua.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Jen Psaki lên án các vụ đánh bom và nói rằng Mỹ sẽ ủng hộ Nigeria trong việc chống lại “chủ nghĩa bạo lực cực đoan”. “Chúng ta đang bị xúc phạm bởi những hành động bạo lực vô nghĩa nhắm vào dân thường vô tội”.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng nói rằng ông “bị sốc và rất đau buồn khi có nhiều người thiệt mạng trong vụ đáng bom ngày hôm nay. Những kẻ gây ra cuộc tấn công này và những người gây ra các cuộc tấn công tàn bạo liên tục ở phía đông bắc đất nước phải được đưa ra công lý”.

Bảo Linh (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trạm xe bus