Tin mới

Nissan Navara NP300 ra mắt : Sự trở lại của nhà vua

Thứ ba, 10/03/2015, 09:29 (GMT+7)

Chiếc bán tải Nissan Navara một thời từng được mệnh danh là ông\nvua bán tải trong phân khúc. Chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua, hãng xe Nhật\nBản đã giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới Navara NP300.

Chiếc bán tải Nissan Navara một thời từng được mệnh danh là ông vua bán tải trong phân khúc. Chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới Navara NP300.


 

Sáng 9/3/2015, Nissan Việt Nam chính thức công bố sự hiện diện của mẫu bán tải NP300 Navara 2015 dành cho thị trường trong nước. Đây là phiên bản hoàn toàn mới được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, là thế hệ thứ 3 của dòng xe Navara được phát triển từ năm 1997.

Phát biểu tại lễ khai mạc,  Tiến Sỹ Ang Bon Beng, Giám Đốc vùng cấp cao, tập đoàn Edaran Tan Chong Motor cho biết : "Việt Nam là quốc gia thứ 4 được lựa chọn để ra mắt mẫu xe Nissan NP300 Navara hoàn toàn mới tiếp sau lễ ra mắt trên toàn cầu tại Thái Lan hồi tháng bảy năm ngoái, và lễ ra mắt tại Philippines và Lào vào tháng 2 năm 2015. Tôi muốn nhấn mạnh rằng điều này thể hiện tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Nissan.

Là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này, Nissan NP300 Navara đã thiết lập một chuẩn mực mới cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam bằng sự thoải mái, tiện nghi cao cấp và công nghệ tiên tiến. Tiếp nối 80 năm bí quyết của Nissan trong lĩnh vực bán tải trên toàn cầu với độ tin cậy đã trở thành huyền thoại, NP300 Navara được thiết kế để đáp ứng yêu cầu khắt khe của các khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp".


Mẫu xe mới có phần đầu được thiết kế lại theo ngôn ngữ "V-Motion", đường viền lưới tản nhiệt mạ crôm, trang bị thêm đèn LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ và cột B sơn đen. Để tăng vẻ thể thao, hãng xe Nhật hạ thấp mui của Navara 2015, nâng khoảng sáng gầm lên và khu vực chứa đồ rộ.

Không gian nội thất mang nhiều nét tương đồng với các dòng SUV sang trọng thông qua việc sử dụng chất liệu cao cấp. Màn hình hiển thị TFT độ phân giải cao trên bảng táp-lô, hỗ trợ định vị, radio, âm thanh và báo hiệu mức tiêu thụ nhiên liệu. Vô-lăng có nút điều khiển, điều hòa tự động 2 vùng và ghế được bọc da.

Một điểm đáng chú ý là lần đầu tiên tại Việt Nam, 1 chiếc bán tải được trang bị chìa khóa thông minh I-key, khởi động/tắt động cơ bằng nút bấm, hệ thống điều hòa hai vùng tự động với bộ lọc bụi bẩn và cửa gió điều hòa cho hành khách phía sau.

Các tùy chọn động cơ có máy xăng 2,5 lít DOHC 4 xy lanh, công suất 161 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 403 Nm tại 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, bản động cơ dầu 2,5 lít DOHC 4 xy lanh, turbo tăng áp cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tùy chọn 6 cấp số sàn hoặc 7 cấp tự động - chi tiết giúp Navara 2015 trở thành mẫu bán tải có hộp số nhiều cấp nhất Việt Nam hiện nay.

Những chức năng hiện đại được trang bị trên Nissan Navara NP300 như hệ thống truyền động hai cầu với nút chuyển cầu điện tử Shift-on-the-fly giúp chiếc xe có thể chuyển cầu trong khi xe đang chạy. Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC) cùng với Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và Tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC) giúp cải thiện khả năng vận hành và độ an toàn cho hệ thống truyền động này.

Nissan Navara 2015 có giá bán từ 645 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Nissan sẽ giới thiệu ra thị trường 3 phiên bản Navara với mức giá cụ thể như sau:

So sánh với các đối thủ chính là Ford Ranger có tới 9 phiên bản với giá từ 585 tới 838 triệu đồng với bản cao cấp nhất 3.2 Wildtrak trang bị động cơ 3.2L đắt hơn bản cao cấp nhất của Navara 3 triệu đồng. Tương đồng nhất với Navara là thương hiệu đồng hương Mazda với mẫu BT-50 cũng được trang bị 3 phiên bản, giá từ 673 tới 810 triệu đồng, bản cao cấp nhất trang bị động cơ 3.2L và có giá thấp hơn Navara 25 triệu đồng. Nissan định hướng sức cạnh tranh của Navara không nằm ở giá bán mà là các chức năng tiên tiến chưa từng có so với các đối thủ.

Cả ba phiên bản Nissan NP300 Navara được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước, và có thể mua tại tất cả các đại lý chính hãng của Nissan trên toàn quốc từ ngày 09 tháng 03 năm 2015.

Kể từ giai đoạn ra mắt cho đến hết ngày 30 tháng 4 năm 2015, những khách hàng mua xe NP300 Navara hoàn toàn mới sẽ được giảm 10.000.000 VNĐ và tặng miễn phí 04 lần bảo dưỡng đầu tiên từ 1.000km đến 15.000km.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng