Tin mới

Nổ bom tại dinh thự Tổng thống Ai Cập

Thứ sáu, 23/01/2015, 10:34 (GMT+7)

Một kẻ tấn công chưa xác định danh tính đã đi trên một chiếc xe gắn máy và ném quả bom vào cổng chính dinh Tổng thống  Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi rồi bỏ chạy.

Một kẻ tấn công chưa xác định danh tính đã đi trên một chiếc xe gắn máy và ném quả bom vào cổng chính dinh Tổng thống  Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi rồi bỏ chạy.

 

Vụ đánh bom xảy ra hôm 22/1 theo giờ địa phương ở bên ngoài dinh tổng thống Ai Cập tại Cairo làm 1 cảnh sát bị thương và hiện đang được điều trị trong bệnh viện. 

Khỏi trắng bốc lên trước dinh Tổng thống Ai Cập sau vụ nổ bom

Cảnh sát sau đó đã phong tỏa hiện trường và tiến hành rà soát khu vực này nhằm tìm kiếm những thiết bị nổ khác có thể còn sót lại.

Video tham khảo :Indonesia tìm thấy thêm 5 thi thể hành khách máy bay QZ8501:

Tổng thống Ai Cập đương nhiệm, ông Abdel Fattah al-Sisi, hiện đang tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ.

Vụ tấn công xảy ra khi ông Abdel Fattah al-Sisi đang tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ

Kể từ thời điểm cựu tổng thống Mohammed Morsi bị lực lượng quân đội lật đổ vào tháng 7/2013, đã xảy ra một làn sóng bạo lực tại Ai Cập, làm hơn 1.400 người thiệt mạng. Ông al-Sisi là "kiến trúc sư" của các nỗ lực lật đổ cựu Tổng thống Morsi.

Gần đây nhất, hồi tháng 11/2014, một vụ nổ bo xảy ra chỉ cách dinh thự của Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi 100 mét. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Hani Abdel Latif cho biết, nhiều người qua đường chỉ bị thương nhẹ do quả bom được cài dưới một chiếc cầu.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ném bom danh tính