Tin mới

Nổ cây xăng tại Sóc Trăng: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

Thứ năm, 25/12/2014, 20:27 (GMT+7)

"Bùm, tiếng nổ to như bom khiến tôi hoảng vía. Nhìn lại thấy con trai chúi đầu xuống đất khóc ngất, bê bết máu", chị C. vẫn chưa hết bàng hoàng.

"Bùm, tiếng nổ to như bom khiến tôi hoảng vía. Nhìn lại thấy con trai chúi đầu xuống đất khóc ngất, bê bết máu", chị C. vẫn chưa hết bàng hoàng.

Như tin tức đã đưa từ trước, vụ việc xảy ra khoảng 7h30 sáng nay (ngày 25/12), tại trạm xăng dầu số 61 trên đường Hùng Vương, TP Sóc Trăng.

Anh Võ Văn Mộng (SN 1988), nhân chứng có mặt tại hiện trường và cũng là nhân viên cây xăng nói trên cho biết, sau khi anh vừa đổ xăng cho một phụ nữ, anh định quay vào nhà thì bất ngờ cây xăng phát nổ lớn mà không biết lý nổ cây xăng nguyên nhân tại sao.

Nổ cây xăng tại Sóc Trăng: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân - Ảnh 1

Vụ nổ làm 4 trụ bơm xăng hư hỏng. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Thời điểm xảy ra vụ nổ chỉ có 3 nhân viên trạm bơm với 4 người khách, trong đó có một phụ nữ trên đường đưa con đến trường.

Có 4 người bị thương được sơ cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng gồm: Chị Nguyễn Bích L. ở phường 5, thành phố Sóc Trăng chị Nguyễn Thị C. cùng con là Nguyễn Hữu T. ở phường 6, thành phố Sóc Trăng và anh Đinh Hoàng D. ở trị trấn Kế Sách.

Trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, chị Nguyễn Thị C. (27 tuổi, phường 6, TP Sóc Trăng) kể lại, khi vào trạm xăng thấy một người vừa ra. Gần đó có phụ nữ trung niên bật yên xe tiếp nhiên liệu vừa xong. Nhân viên trạm xăng cầm tay bơm chuẩn bị bán cho chị C. thì trạm xăng phát nổ.

Nổ cây xăng tại Sóc Trăng: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân - Ảnh 2

Chị C. với chiếc áo khoác đầy máu của con trai, kể lại giây phút kinh hoàng với vẻ thất thần. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

"Bùm, tiếng nổ to như bom khiến tôi hoảng vía. Nhìn lại thấy con trai chúi đầu xuống đất khóc ngất, bê bết máu", chị C. nói trong hoảng loạn. Những người đứng gần đó đã hỗ trợ đưa bé T. (3 tuổi) đến bệnh viện. Xe máy với balô của bé bỏ lại hiện trường.

Vụ nổ khiến các nắp đậy bên ngoài 4 trụ xăng, dầu văng xa, kính hai bên cửa hàng là căn nhà cấp 4 vỡ vụn. Một thanh niên chờ đổ xăng gần xe máy bị ngã bị vật cứng văng trúng gáy, té xuống nền gạch.

Tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, anh Đinh Hoàng D. được chẩn đoán chấn thương phần mềm, phía sau vai bị sưng nhưng không nguy hiểm. Trưa cùng ngày nạn nhân này xuất viện cùng với bé trai con chị C.. Cháu bé được bác sỹ chụp CT với kết quả não an toàn, vết thương trên trán được băng bó, nét mặt còn hoảng sợ.

Riêng nạn nhân còn lại, bà Nguyễn Bích L. (45 tuổi) được bác sỹ xác định bị gãy xương đòn do té ngã rồi bị xe đè trúng. Bà này bị nạn khi đổ xăng để đến UBND phường 5, TP Sóc Trăng làm việc. Bác sỹ chỉ định nhập viện theo dõi thêm một số chấn thương phần mềm trên người.

Được biết, cửa hàng xăng dầu 61 Hùng Vương của gia đình ông Nguyễn Thành Dũng làm chủ. Căn nhà cấp bốn dùng làm văn phòng làm việc là nhà cũ của ông này. Phía sau ông Dũng có biệt thự lớn, trồng nhiều cây cảnh, cây ăn trái.

Sau khi vụ việc xảy ra ông Dũng có mặt cho đến lúc cảnh sát phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân.

Về nguyên nhân gây nổ, ông Dũng cho biết các nhà chức trách đang làm rõ và loại trừ khả năng phá hoại. Ông này nhận định có thể do sự rò rỉ nào đó làm phóng tia lửa điện tại trụ bơm số 1 được cho là vị trí phát nổ.

Cũng theo ông Dũng, sau khi nổ có đám cháy nhỏ gần trụ số 1 bơm xăng A95. Nhân viên cửa hàng nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập tắt.

Một người làm trong ngành xăng dầu nhiều năm cho biết 4 trụ xăng, dầu của ông Dũng đều đặt trên một hào công nghệ. Đây là hộc dài dưới các trụ xăng, bên trong chứa các đường ống và đậy kín nắp phía trên.

"Trạm xăng lâu ngày hơi xăng tích tụ quanh quẩn trong hào công nghệ này, không có nơi thoát ra ngoài các kẽ hở của 4 trụ xăng. Có thể lúc bật công tắc đề ba để bơm xăng gặp sự cố điện rò rỉ phóng tia gây phực hơi xăng dẫn đến phát nổ, tốc hỏng cùng lúc 4 trụ", người này nhận định.

Linh San

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news