Tin mới

Nổ kho đạn lớn nhất Ấn Độ, ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng

Thứ ba, 31/05/2016, 17:02 (GMT+7)

Ít nhất 20 binh sĩ đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi một đám cháy lớn xảy ra tại một trong những kho chứa vũ khí lớn nhất của Ấn Độ rạng sáng 31/5.

Ít nhất 20 binh sĩ đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi một đám cháy lớn xảy ra tại một trong những kho chứa vũ khí lớn nhất của Ấn Độ rạng sáng 31/5.

Theo tin tức trên Reuters, vụ cháy xảy ra tại kho vũ khí ở Pulgaon, tỉnh Wardha vào khoảng 2h sáng ngày 31/5 (tức 3 giờ 30, giờ Việt Nam). Đây là kho vũ khí lớn nhất của Ấn Độ và cung cấp vũ khí cho toàn bộ lực lượng quân đội vùng phía tây nước này.

Lính cứu hỏa đã phải mất một thời gian dài để kiểm soát đám cháy tại kho chứa đạn. Đám cháy buộc hàng ngàn người dân sống gần đó phải sơ tán.

Vụ nổ tại kho đạn dược đã khiến ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng và 19 người khác bị thương. 

Theo quan chức địa phương, đã có ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng, 19 người khác nhập viện, trong đó có 2 người bị thương rất nặng. Quan chức này cho biết, trong số người thiệt mạng có 2 sĩ quan quân đội đang tập trung mọi người để kiểm soát đám cháy thì kho đạn phát nổ khiến họ khác tử nạn.

Các quan chức Ấn Độ cho biết chưa thể khẳng định chắc chắn tổng số người thiệt mạng do các nhóm cứu hộ vẫn chưa kiểm tra được toàn bộ các khu vực của kho chứa vũ khí.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ trên Twitter cho biết ông rất đau lòng về vụ việc và sẽ yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parikar đích thân tới hiện trường vụ cháy nổ.

Kho đạn dược này là nơi lưu trữ nhiều loại vũ khí hiện đại, từ tên lửa BrahMos cho đến súng trường AK-47. Một đội điều tra đặc biệt đã được lập ra nhằm tìm hiểu nguyên nhân của vụ cháy này, theo Times of India.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kho đạn