Tin mới

Nô lệ tình dục của IS tự siết cổ nhau đến chết để thoát cảnh tra tấn

Thứ ba, 23/12/2014, 09:14 (GMT+7)

Báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết, những phụ nữ và bé gái rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo (IS) tìm mọi cách để tự vẫn hoặc siết cổ nhau cho tới chết để tránh khỏi sự hãm hiếp và tra tấn của phiến quân.

Báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết, những phụ nữ và bé gái rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo (IS) tìm mọi cách để tự vẫn hoặc siết cổ nhau cho tới chết để tránh khỏi sự hãm hiếp và tra tấn của phiến quân.

 

Tổ chức Ân xá quốc tế hôm 23/12 cho biết, hàng nghìn phụ nữ Yazidi ở miền Bắc Iraq rơi vào tay IS luôn lo sợ những lần tra tấn, hãm hiếp và lạm dục tình dục bởi các phần tử khủng bố. Vì vậy, những người sống sót tìm cách tự tử hoặc bóp cổ nhau cho tới chết để thoát khỏi sự đau khổ. Hầu hết nô lệ tình dục đều là các cô gái.

Wafa, một phụ nữ 27 tuổi, người đã trốn thoát khỏi tay IS nói với Tổ chức Ân xá quốc tế rằng, cô và em gái đã cố gắng dùng khăn để thắt cổ tự tử sau khi những kẻ giam giữ đe dọa và ép cô kết hôn.

Tuy nhiên, hai cô gái khác ngủ cùng phòng đã thức dậy và ngăn lại. "Chúng tôi buộc hai đầu khăn vào cổ nhau và cố gắng kéo xa về hai phía hết mức có thể. Sau đó, tôi ngất đi. Những ngày sau khi tỉnh dậy, tôi không thể nói chuyện", Wafa kể.

Nhiều phụ nữ buộc phải kết hôn, bị bán hoặc mang tặng cho các chiến binh. Thông thường, những người kết hôn với thành viên của IS phải cải sang đạo Hồi.

Hàng nghìn phụ nữ Yazidi ở miền Bắc Iraq rơi vào tay IS luôn lo sợ những lần tra tấn, hãm hiếp và lạm dục tình dục bởi các phần tử khủng bố

Tổ chức này dẫn lời anh trai của một cô gái có tên là Jilan cho biết, do lo sợ bị hãm hiếp bởi nhóm phiến quân, cô gái trẻ đã chọn cách tự tử để được giải thoát.

Một nạn nhân may mắn trốn thoát kể lại: "Một ngày, chúng tôi được mang đến những bộ quần áo giống như trang phục múa và họ yêu cầu chúng tôi phải tắm rửa rồi mặc những bộ đó. Jilan đã tự tử trong phòng tắm bằng cách cắt cổ tay và treo cổ. Cô ấy rất xinh đẹp. Cô ấy biết chắc điều gì sắp xảy đến và đó là lý do cô ấy tự tử.

Tổ chức Ân xá quốc tế cũng dẫn lại câu chuyện của Randa, 16 tuổi. Cô gái trẻ cùng gia đình đã bị IS bắt cóc, bản thân Randa còn bị hãm hiếp bởi một người đàn ông gấp đôi tuổi cô.

Xem thêm Video ngôi mộ chôn 230 thi thể bị IS thảm sát :

"Những gì họ đã gây ra cho tôi và gia đình thật quá đau đớn và khủng khiếp", Randa nói.

Donatella Rovera, Cố vấn cấp cao về đối phó khủng hoảng của Tổ chức Ân xá Quốc tế, người từng nói chuyện với 40 cự tù nhân ở miền bắc Iraq cho biết: "Rất nhiều những nạn nhân là nô lệ tình dục của IS chỉ mới khoảng 14, 15 tuổi, thậm chí nhỏ tuổi hơn. Hàng trăm phụ nữ và và bé gái Yazidi đã lựa chọn kết thúc cuộc sống bởi sự tra tấn dã man và bạo lực tình dục trong điều kiện nuôi nhốt của phiến quân Hồi giáo.

Mới đây, Bộ Nhân quyền Iraq cho biết nhóm khủng bố IS đã hành quyết 150 phụ nữ, bao gồm cả những người đang mang thai, ở tỉnh Anbar, miền tây nước này sau khi họ từ chối kết hôn với phiến quân.

Một liên quân do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành chiến dịch không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn bước tiến của nhóm khủng bố cực đoan này.

 

Theo Yên Yên (AP, Chanel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news