Tin mới

Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn

Chủ nhật, 26/06/2016, 15:34 (GMT+7)

Hôm 21/6, Nadia Murad-người từng trốn thoát khỏi cuộc sống làm nô lệ tình dục của IS, đã lên tiếng thúc giục Mỹ ra tay quyết liệt hơn để chống lại nhóm khủng bố này.

Hôm 21/6, Nadia Murad-người từng trốn thoát khỏi cuộc sống làm nô lệ tình dục của IS, đã lên tiếng thúc giục Mỹ ra tay quyết liệt hơn để chống lại nhóm khủng bố này.

Cô Nadia, người Yazidi đã may mắn trốn thoát khỏi IS từ năm 2014. Mới đây, cô đã lên tiếng giục Washington cần quyết liệt hơn nữa trong chiến dịch chống lại nhóm cực đoan IS "nước Mỹ cần hành động". Phát biểu trước Ủy ban An ninh Nội địa thượng viện Mỹ, Nadia nói, chúng ta cần "chấm dứt IS và tất cả nỗi sợ hãi khủng bố". Cô cho rằng, IS sẽ không từ bỏ vũ khí trừ khi bị ép buộc.

Cô cũng kêu gọi Mỹ và đồng minh cần thiết lập một khu vực an toàn, bảo vệ những người thiểu số tôn giáo ở Iraq và Syria. Đây là những điều mà Tổng thống Mỹ Obama đã nhiều lần từ chối.
 

Nadia Murad-người từng trốn thoát khỏi cuộc sống làm nô lệ tình dục của IS, đã lên tiếng thúc giục Mỹ ra tay quyết liệt hơn để chống lại nhóm khủng bố này.

 
Cô Nadia cũng đã bày tỏ sự chia buồn về vụ tấn công tại hộp đêm Orlando khiến 49 người thiệt mạng. Cô không tỏ ra ngạc nhiên về việc này "nếu chúng chưa bị dẹp bỏ, chúng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều tội ác hơn nữa".

Theo số liệu báo cáo mới công bố hồi đầu tuần trước của Liên Hợp Quốc, IS đang bắt giữ khoảng 500 nô lệ, trong đó nhiều phụ nữ và trẻ em bị ép làm nô lệ tình dục.

Trong một diễn biến có liên quan, khoảng 1.200 chiến binh IS đã bị tiêu diệt tại khu vực gần thành phố Manbij, tỉnh Aleppo.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS