Tin mới

Nổ lò than hoá khí tại nhà máy gạch, 2 người thiệt mạng

Thứ năm, 25/08/2016, 08:01 (GMT+7)

1 trong 4 lò than hóa khí của nhà máy gạch Granite Trung Đô, KCN Bắc Vinh, Nghệ An bất ngờ phát nổ làm 2 người bị bỏng nặng. Sau đó, do vết thương quá nặng, cả 2 người đã tử vong.

1 trong 4 lò than hóa khí của nhà máy gạch Granite Trung Đô, KCN Bắc Vinh, Nghệ An bất ngờ phát nổ làm 2 người bị bỏng nặng. Sau đó, do vết thương quá nặng, cả 2 người đã tử vong.

Nhà máy Granite Trung Đô nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Zing News

Theo thông tin trên Dân trí, Zing News, chiều qua 24/8, lãnh đạo Nhà máy Granite Trung Đô (đóng tại đường Đặng Thai Mai - KCN Bắc Vinh, Nghệ An) cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 1h45 ngày 23/8 tại nhà máy gạch Granite Trung Đô.

Vào thời gian trên, khi các công nhân đang làm việc thì 1 trong 4 lò than hóa khí của nhà máy bất ngờ phát nổ. Vụ nổ bất ngờ, khiến nhóm công nhân đang làm việc hoảng loạn và làm 2 người là anh Lê Văn Lĩnh (SN 1980, trú tại thị xã Cửa Lò) và anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1987, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị bỏng nặng.

Sau khi xảy ra sự cố, cả 2 nạn nhân được mọi người đưa đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu, nhận thấy vết bỏng quá nặng, 2 anh được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Trung ương (Hà Nội). Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/8, cả 2 đã tử vong.

Theo ông Lê Xuân Đạt - Giám đốc Nhà máy Granite Trung Đô cho biết, nhà máy có 4 lò hơi than hóa khí và đều được vận hành tự động. Nguyên nhân vụ nổ có thể do quá trình vận hành, hệ thống điện tử báo không đúng nên máy không báo cáo các giới hạn thông số, hoặc do bình thủy phong bị khô nước nhưng công nhân không tiếp nước kịp thời.

Để khắc phục sự cố, lãnh đạo Nhà máy gạch Granite Trung Đô đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ mai táng cho gia đình hai nạn nhân.

Hiện nguyên nhân của vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 29/3 tại công ty gạch men của Đài Loan ở Bình Dương cũng xảy ra một vụ nổ lò hơi khiến 2 công nhân chết tại chỗ.

Các công nhân cho biết, lúc đó, nhóm công nhân đang đốt lò hơi để gia nhiệt cho công đoạn làm gạch men. Thấy áp suất lò hơi tăng mạnh, có thể vượt mức cho phép, một người đã đi báo bộ phận kỹ thuật để xin ý kiến xử lý.

2 công nhân còn lại là Vy Văn Nguyệt (27 tuổi, quê Thanh Hoá) và Đặng Thành Thái (22 tuổi, quê Tây Ninh) dùng cây sắt dài 5 m để khuấy lò thì bất ngờ tiếng nổ lớn phát ra. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news