Tin mới

Nổ lớn tại buổi biểu diễn ca nhạc ở Anh, ít nhất 19 người thiệt mạng

Thứ ba, 23/05/2017, 08:28 (GMT+7)

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở buổi biểu diễn tại nhà thi đấu thành phố Manchester, Anh. Cảnh sát nhận định nhiều khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở buổi biểu diễn tại nhà thi đấu thành phố Manchester, Anh. Cảnh sát nhận định nhiều khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.

BBC dẫn lời cảnh sát Anh cho biết, ít nhất 19 người thiệt mạng, và khoảng 50 người bị thương sau vụ nổ lúc 22h30 tối 22/5 (giờ địa phương).

Cảnh sát giao thông Anh xác nhận vụ nổ xảy ra trong "phòng giải lao nhà thi đấu".

Người bị thương nằm la liệt bên ngoài nhà thi đấu. Ảnh: BBC

"Tôi và nhiều người khác đến xem Ariana Grande (ca sĩ nổi tiếng người Mỹ) biểu diễn tại nhà thi đấu Manchester. Khi chúng tôi đang ra ngoài, vào khoảng 22h40 đến 22h45, một tiếng nổ lớn như bom vang lên khiến mọi người hoảng sợ. Chúng tôi cũng tìm cách tháo chạy", một nhân chứng kể lại.

Một số kênh truyền thông đưa tin có hai vụ nổ xảy ra. Cảnh sát Anh cũng cho biết họ đã tìm thấy một vật bị tình nghi là thiết bị nổ thứ hai và muốn kích nổ có kiểm soát thiết bị này.

Đài NBC News dẫn lời một số quan chức Mỹ nói rằng, giới chức Anh nghi ngờ vụ việc ở nhà thi đấu Manchester là một vụ đánh bom liều chết. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Nhà thi đấu Manchester có sức chứa 21.000 người, song hiện chưa rõ có bao nhiêu người có tấm vé vào xem biểu diễn. Các chuyến tàu đến và đi từ ga Manchester Victoria, nằm phía dưới nhà thi đấu, phải tạm dừng hoạt động.

Có khoảng 50 người đã bị thương sau vụ nổ. Ảnh: BBC

Cảnh sát Manchester kêu gọi mọi người tránh xa nhà thi đấu và thông báo sẽ cung cấp thông tin chi tiết sớm nhất có thể.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news