Tin mới

Nợ ngập đầu, M.U vẫn vượt Chelsea về trả lương

Thứ sáu, 04/04/2014, 15:18 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau 10, Manchester United vượt Chelsea để chiếm vị trí thứ hai về khoản đãi ngộ cầu thủ.

Lần đầu tiên sau 10, Manchester United vượt Chelsea để chiếm vị trí thứ hai về khoản đãi ngộ cầu thủ.

Theo thống kê mới nhất từ Companies House, Chelsea đã bị Manchester United vượt mặt trên bảng xếp hạng các đội bóng Premier League có quỹ lương cao nhất.

Cụ thể, tổng số tiền mà The Blues dùng để trả lương cầu thủ trong mùa bóng 2012-2013 chỉ là 176 triệu bảng. Trong khi đó, với nhà đương kim vô địch Premier League, Manchester United là 182 triệu bảng, vượt hơn 6 triệu bảng so với Chelsea.

Dẫn đầu bảng xếp hạng tiếp tục là Manchester City với số tiền lên tới 233 triệu bảng/mùa. Đây là điều dễ hiểu bởi ở sân Etihad hiện nay có đến hơn nửa tá cầu thủ nhận trên 100.000 bảng/tuần.

Qũy lương của M.U tăng đáng kể trong mùa bóng 2012/13

Cũng theo tính toán của Companies House, ở mùa giải 2012-2013, tổng tiền lương của Chelsea chỉ tăng khoảng 3% so với năm liền trước trong khi Manchester United tăng đến 11,6%.

Trên thực tế, quỹ lương không tăng quá nhiều là một điều đáng mừng đối với đội chủ sân Stamford Bridge. Bởi điều đó cho thấy Chelsea vẫn đang kiểm soát rất tốt tình hình tài chính của mình.

Để nói về nguyên nhân dẫn đến mức trả lương cầu thủ được Chelsea duy trì ổn định có lẽ phần nhiều đến từ cam kết chấp hành luật Công bằng tài chính từ UEFA. Theo luật, chỉ có những CLB lỗ tối đa 35 triệu bảng trong hai năm liền kề mới được tham dự cúp châu Âu. Hiện tại, không có nhiều ông lớn Premier League đáp ứng được yêu cầu này.

Một lý do nữa chính là việc Chelsea chỉ mua về những ngôi sao trẻ như Juan Mata, Eden Hazard hay Oscar... khiến quỹ lương ban đầu của họ đạt mức vừa phải, khác với việc đem về những cầu thủ ngôi sao đã có tên tuổi và thành tích ở những CLB khác.

Nguồn: Quyết Thắng - bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news