Tin mới

Nổ nồi hơi tại nhà máy gỗ, ít nhất 9 người nhập viện

Thứ hai, 18/04/2016, 11:38 (GMT+7)

Sáng nay (18/4), một nồi hơi dùng trong chế biến gỗ tại một nhà máy ở Nghi Lộc, Nghệ An đã phát nổ, khiến ít nhất 20 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Sáng nay (18/4), một nồi hơi dùng trong chế biến gỗ tại một nhà máy ở Nghi Lộc, Nghệ An đã phát nổ, khiến ít nhất 20 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Theo nguồn tin của báo Dân Trí, vụ nổ xảy ra lúc hơn 9h30 sáng nay (18/4), tại nhà máy chến biến gỗ Ấn Độ đóng tại Khu C, KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Các công nhân khi đó đang làm việc thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu sản xuất.

Bệnh viện 115 Nghệ An đã điều nhiều xe cấp cứu, bác sĩ đến tiếp cận hiện trường. Các bác sỹ BV115 cũng huy động tối đa bác sỹ tiến hành cấp cứu các nạn nhân.

Bệnh viện 115 Nghệ An đang điều nhiều xe cấp cứu, bác sĩ đến tiếp cận hiện trường. Ảnh: VnExpess

Ông Nguyễn Tiến Dũng (Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc) xác nhận có 9 công nhân gặp nạn trong đó 5 người bị thương nặng. Các nạn nhân đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

"Lúc đó mọi người đang làm việc thì nghe một tiếng nổ lớn như bom, sức ép làm ít nhất 8 người bị thương. Trong số đó em bị thương nhẹ hơn. Em cũng không biết nguyên nhân thế nào nữa", Phạm Thành Nhân, 24 tuổi, trú xóm 3 Nghi Long, Nghi Lộc, nhớ lại khi đang được các bác sĩ BV115 sơ cứu.

Theo VnExpress, người đứng đầu huyện cho hay nguyên nhân do bục ống dẫn dầu tại Nhà máy gỗ Việt - Ấn Độ năm trong Khu công nghiệp Nam Cấm, dầu nóng bắn lên vào các công nhân đang làm việc.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, ngoài 6 người đang cấp cứu tại BV115, thì còn có thêm 3 người khác đang được cấp cứu tại BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Vụ việc xảy ra khi có khoảng 100 công nhân đang làm việc. Ảnh: Dân trí

Báo Thanh Niên dẫn lời anh Phạm Thành Nhân, công nhân nhà máy cho biết: "Khi tôi và 6 anh em khác đang làm việc tại khu vực sấy ép gỗ thì lò hơi phát nổ. Chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn như tiếng bom nổ, sau đó lửa bùng cháy. Cả 7 người đều bị bỏng".

 

"Nghe tiếng nổ, chúng tôi hoảng loạn bỏ chạy nhưng ngọn lửa vẫn táp vào người gây bỏng ", chị Nguyễn Thị Bích Thảo (30 tuổi) nói.

 
Công nhân bị thương được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

 

Theo chị Thảo, vụ nổ xảy trong lúc khoảng 100 công nhân của công ty đang làm việc khiến mọi người hoảng loạn tháo chạy thoát thân.

 

Lực lượng chức năng đã phong tỏa và đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, những người không có nhiệm vụ không được phép ra vào.

Khu vực xung quanh công ty xảy ra vụ nổ đang bị phong toả. Ảnh: VnExpress

 

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news