Tin mới

Nổ súng khiến 1 người chết ngay gần khách sạn Shangri-la

Chủ nhật, 31/05/2015, 14:12 (GMT+7)

Cảnh sát Singapore ngày 31/5 đã bắn chết một người đàn ông và bắt giữ hai người khác gần khách sạn Shangri-La, nơi đang diễn ra hội nghị an ninh với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới cấp cao.

Cảnh sát Singapore ngày 31/5 đã bắn chết một người đàn ông và bắt giữ hai người khác gần khách sạn Shangri-La, nói đang diễn ra hội nghị an ninh với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới cấp cao.

Theo tin tức trên BBC, cảnh sát đã chặn một chiếc xe chở 3 người đàn ông khả nghi tại trạm kiểm soát trên đường Ardmore Park.

An ninh được thắt chặt tại khách sạn Sangri-la, nơi đang diễn ra Hội nghị Cấp cao An ninh châu Á.

Tuy nhiên, những người đàn ông này không chấp nhận mở cốp xe kiểm tra theo hiệu lệnh của cảnh sát mà bất ngờ tăng tốc, phóng xe vượt qua rào chắn.

Phía cảnh sát đã nổ súng bởi "đe dọa đến tính mạng của các sĩ quan" khiến một người thiệt mạng. Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện ma túy trong người của các nghi phạm còn lại bị bắt giữ.

Cảnh sát sau đó cho biết, sự việc đã được kiểm soát và mở lại các tuyến đường bị phong tỏa như Orange Grove Road, Anderson Road và Ardmore Park.

Hiện an ninh đã được tăng cường tại nơi diễn ra hội nghị an ninh thường niên tại khách sạn Shangri-la, gần hiện trường vụ nổ súng. Hội nghị có sự tham gia của các quan chức quốc phòng trên thế giới như Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hay Thứ tưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov.

Hội nghị Cấp cao An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 14 diễn ra từ ngày 29-31/5 xoay quanh nhiều chủ đề nhưng nóng nhất vẫn là tình hình căng thẳng trên Biển Đông.

Trung Quốc không ngừng tăng cường việc xây dựng đảo nhân tạo phi pháp tại quần đảo Trường Sa (chủ quyền của Việt Nam - PV), gây đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực.

Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tướng Tôn Kiến Quốc: Trung Quốc sẽ lập AIDZ trên Biển Đông nếu...

Bắc Kinh đang cân nhắc việc lập vùng nhận dạng phòng không AIDZ tại Biển Đông và điều này phụ thuộc vào tình hình an ninh khu vực, Đô đốc hải quân Trung Quốc tham dự Đối thoại Shangri-La ngày 31/5 cho biết.