Tin mới

Nổ súng tại nhà Bí thư huyện: Mất 10 chỉ vàng và 1,7 triệu đồng

Thứ năm, 31/12/2015, 10:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhóm trộm nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, Long An, sau khi hoàn tất khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định gia đình ông Út bị mất một số nữ trang có trọng lượng 10 chỉ vàng 18K cùng 1,7 triệu đồng tiền mặt và 1 đồng hồ đeo tay.

Liên quan đến vụ nhóm trộm nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, Long An, sau khi hoàn tất khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định gia đình ông Út bị mất một số nữ trang có trọng lượng 10 chỉ vàng 18K cùng 1,7 triệu đồng tiền mặt và 1 đồng hồ đeo tay.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 30/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An phối hợp với điều tra Công an huyện Đức Hòa xác định được tài sản của gia đình ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa bị trộm gồm 10 chỉ vàng 18K, 1,7 triệu đồng tiền mặt và 1 đồng hồ đeo tay.

Báo Người lao động cũng dẫn lời khai của ông Út tại cơ quan điều tra, khoảng 2h sáng 30/12, ông Út phát hiện cửa phòng ngủ bị mở nên thức dậy khóa cửa lại. Lúc này, ông thấy 1 thanh niên đang nấp tại cạnh giường ngủ, mặc áo thun màu xám, cầm hung khí.

Có dấu hiệu các đối tượng đột nhập ở cửa sổ tầng trệt - Ảnh: Công an nhân dân

Dù lo sợ nhưng ông vẫn lao vào ôm, khóa tay đối tượng và tri hô. Tên trộm đạp vào người ông và kêu đồng bọn giải cứu. Sau đó, kẻ trộm còn đe dọa “sẽ dùng súng xử hết gia đình”. Lợi dụng lúc người trong nhà chưa hỗ trợ ông Út, y rút dao đâm vào chân ông Út và bỏ chạy cùng với một tên đang ở cổng chính và 2 thanh niên đang chờ ngoài xe du lịch.

Lúc này, con trai ông Út là Nguyễn Thành Tâm đã cùng cha truy đuổi theo ra đến cổng. Thấy vậy, nhóm này rút súng bắn trúng vào bụng làm anh này bị thương. Sau đó, cả 4 tên lên xe chạy về hướng thị trấn Hậu Nghĩa.

Qua kiểm tra tài sản bị mất gồm một số nữ trang có trọng lượng 10 chỉ vàng 18K cùng 1,7 triệu đồng tiền mặt.

Theo điều tra viên khám nghiệm hiện trường, vết thương trên cơ thể của anh Tâm là do loại đạn bằng cao su gây ra, có khả năng đây là công cụ hỗ trợ loại súng ngắn. Hình ảnh của camera chỉ nhìn thấy dáng của hai thanh niên nhưng chưa rõ đặc điểm. Một người đi đường nhận diện được 2 số sau của xe du lịch.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Vietnamnet, trước khi xảy ra vụ trộm, gia đình ông Út có tổ chức tiệc đến khuya, vì vậy bọn trộm có thể biết rõ sinh hoạt của gia đình này nên lợi dụng thời cơ đột nhập vào lấy trộm.

Con trai ông Út bị thương ở bụng, được cho là do đạn cao su của nhóm người đột nhập gây ra - Ảnh: Vnexpress

Theo nguồn tin từ người dân cung cấp, nhà ông Út mới đây từng bị trộm nhập vào nhà; đặc biệt là nhà vị Bí thư mới bán đàn bò được một khoản tiền lớn, khoảng 1 tỷ đồng.

Trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Út xác nhận thông tin trên và cho biết thêm cách đây vài tháng gia đình từng bị trộm 2 lần đột nhập vào nhà, tuy nhiên bọn chúng chưa lấy được tài sản gì đáng giá.

Ngay sau khi vụ trộm xảy ra, gia đình ông Út đã thuê thợ sửa lại cánh cửa sổ tại nhà vệ sinh cho kiên cố hơn.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news