Tin mới

Nỗi ám ảnh từ chiếc tủ lạnh nghi gây cháy chung cư 27 tầng ở London

Thứ bảy, 17/06/2017, 07:42 (GMT+7)

Chủ nhân của chiếc tủ lạnh nghi gây ra vụ cháy ở tòa tháp chung cư 27 tầng ở London nói rằng anh có thể sẽ bị ám ảnh mãi mãi.

Chủ nhân của chiếc tủ lạnh nghi gây ra vụ cháy ở tòa tháp chung cư 27 tầng ở London nói rằng anh có thể sẽ bị ám ảnh mãi mãi.

Theo Daily Mail, Behailu Kebede, một tài xế taxi người Ethopia, sống tại tầng 4 của tòa chung cư Grenfell, phía tây London khảng định chính chiếc tủ lạnh bị chập điện trong căn hộ của anh đã gây ra vụ cháy thảm khốc hôm 14/6.

"Anh ấy cứ tự dằn vặt bản thân hết lần này đến lần khác 'Có người đã mất mạng. Tôi không chịu được sự thực này'", một người bạn liên lạc với Kebede ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra cho biết.

Behailu Kebede, 44 tuổi người Ethopia, đang làm tài xế taxi ở London, Anh. Ảnh: Facebook

Theo miêu tả của một người bạn khác, Kebede, cha của một đứa con, là người "ấm áp và dịu dàng". Dù may mắn thoát khỏi đám cháy, người đàn ông 44 tuổi này vẫn rất sốc.

Maryann Adam, 41 tuổi, người sống trong căn hộ số 14 của khu chung cư khẳng định Kebede đã đập cửa căn hộ của cô và cảnh báo về ngọn lửa đang lan ra từ chiếc tủ lạnh trong bếp.

"Anh ta nhấn mạnh căn hộ của mình đang bốc cháy, tủ lạnh thì nổ tung và dùng điện thoại để quay video", người phụ nữ hồi tưởng lại khoảnh khắc kinh hoàng trong đêm.

"Lúc đó chính xác là 12h50 sáng. Đúng là bếp đang bốc cháy. Tôi có thể nhìn thấy vì cửa ra vào căn hộ (của Kebede) để mở. Không hề có báo động", bà Adam nói.

Cảnh sát xác nhận số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn khủng khiếp đã lên con số 30. Ảnh: Getty

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn gọn với báo chí, Kebede nói "Tôi rất buồn" khi phải chứng kiến ngay từ đầu vụ cháy. Tuy nhiên khi được hỏi có phải ngọn lửa bắt nguồn từ căn hộ của mình không, anh Kebede nói "Tôi đang bận. Tạm biệt".

Một người bạn khác cho biết cảnh sát điều tra vụ hỏa hoạn đã gặp Kebede để thu thập thông tin.

Cảnh sát xác nhận số người thiệt mạng đã tăng lên 30 và tin rằng con số này sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ lo sợ số người chết trong vụ hỏa hoạn có thể lên đến hơn 100 người.

Thủ tướng Theresa May ngày 15/6 đã ra lệnh mở cuộc điều tra toàn diện vụ cháy tòa nhà chung cư này.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Grenfell sáng ngày 14/6 kéo dài hơn 36 tiếng, thiêu rụi 120 căn hộ. Các nhân chứng của thảm họa kinh hoàng này nói họ nhìn thấy nhiều nạn nhân tuyệt vọng lao từ trên tầng cao xuống để thoát thân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news