Tin mới

Nơi an nghỉ cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh

Chủ nhật, 15/02/2015, 07:54 (GMT+7)

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nơi ông sinh ra và lớn lên, thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến (H. Hòa Vang), Tp.Đà Nẵng

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nơi ông sinh ra và lớn lên, thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến (H. Hòa Vang, Đà Nẵng).

 

 

Nghĩa trang của gia tộc họ Nguyễn Bá tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến (H. Hòa Vang, Đà Nẵng) được chọn là nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng. Xa xa là nhà thờ gia tộc ông bá Thanh

Làng Dương Sơn  cách trung tâm Tp Đà Nẵng hơn 10km.  Đời sống của người dân nơi đây hiện vẫn còn đậm nét thôn quê với những cánh đồng lúa mênh mông.

Ngay sau khi nghĩa trang gia tộc được chọn là nơi yên nghỉ cuối cùng của ông Bá Thanh, thông tin trên Tri thức trẻ cho hay, ngay lập tức, việc thi công, mở rộng con đường từ tỉnh lộ 605 vào khu đất được chọn an táng ông Thanh đã được triển khai khẩn trương.

Đoạn đường từ ngoài tỉnh lộ 605 vào đến nghĩa trang dài khoảng 300m, đang được mở rộng ra 4m. Ảnh: Soha/Trithuctre

Theo ghi nhận của PV báo Tri thức trẻ, vào sáng nay (14/2), các công nhân đang tiến hành tháo dỡ các cột điện, chuẩn bị cho việc san lấp, mở rộng khoảng 300m đường vào nơi an táng. Đồng thời, các xe tải cũng đang chở đất vào khu vực được chọn an táng để san lấp, tạo mặt bằng. Đoạn đường này được mở rộng ra 4m với cốt nền đường vĩnh cửu, đảm bảo cho việc lưu thông.

Khu vực được chọn làm nơi an táng ông Thanh. Ảnh: Soha/trithuctre

Một người họ hàng của gia đình ông Thanh trông coi ở đây cho hay, các công nhân đang tích cực làm xuyên cả trưa và dự kiến trong khoảng hơn 1 ngày tới sẽ hoàn thành đoạn đường cũng như mặt bằng để có thể tiến hành an táng cựu Bí thư Đà Nẵng.

Như tin tức trước đó đã đưa tin, ông Nguyễn Bá Thanh,Trưởng ban Nội chính trung ương đã trút hơi thở cuối cùng lúc 13h10 gày 13/2 (tức 25/12 năm Giáp Ngọ) tại nhà riêng.

Lễ truy điệu ông  Nguyễn Bá Thanh được tổ chức tại nhà riêng lúc 9h30 ngày 16/2 (tức 28 tháng Chạp) sớm hơn kế hoạch Ban Nội chính đã thông báo trước đó.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news