Tin mới

Nỗi bất hạnh của người phụ nữ chứng kiến cảnh con trai giết chồng

Thứ tư, 17/09/2014, 11:09 (GMT+7)

Người phụ nữ nghèo từng có tuổi thơ bất hạnh vốn tưởng sẽ được sống những ngày yên bình bên chồng con nhưng số phận nghiệt ngã không buông tha người phụ nữ tội nghiệp, khi giờ đây trong căn nhà mới xây chỉ còn chị…

Người phụ nữ nghèo từng có tuổi thơ bất hạnh vốn tưởng sẽ được sống những ngày yên bình bên chồng con nhưng số phận nghiệt ngã không buông tha người phụ nữ tội nghiệp, khi giờ đây trong căn nhà mới xây chỉ còn chị…

Vụ án mạng kinh hoàng vùng sơn cước

Tại thôn Phúc Ninh, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang vừa xảy ra vụ việc ông Nguyễn Văn Lưu, SN 1961 bị con trai là Nguyễn Văn Hải, SN 1985 dùng cuốc đánh vào đầu gây tử vong.

Theo anh Đỗ Văn Minh, hàng xóm gia đình nạn nhân, người chứng kiến vụ việc cho biết “13g ngày 5- 9, khi gia đình tôi đang nghỉ trưa, chị Vũ Thị Th (vợ nạn nhân) chạy xuống và  nhờ tôi lên khuyên can vụ xô xát giữa hai bố con anh Lưu. Khi tôi chạy lên thì thấy anh Lưu đầu bê bết máu, tôi can hai bố con và khuyên Hải bình tĩnh thì nó cũng không làm gì nữa. Thấy hai bố con đã bình thường với nhau, tôi cùng một số bà con hàng xóm ra về. Không ngờ 30 phút sau lại nghe tiếng quát tháo và tiếng kêu của anh Lưu. Địa hình lên nhà anh Lưu khó khăn,  khi đến nơi đã thấy anh Lưu nằm gục xuống đất, còn Hải thì đang cầm cuốc. Thấy vậy, mọi người đưa anh Lưu đi BV cấp cứu nhưng anh ấy không qua khỏi ”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Khoát, Trưởng CA xã Tiến Bộ cho biết : Trưa ngày 5- 9, nhận được tin báo của nhân dân về vụ việc tại thôn Phúc Ninh, CA xã Tiến Bộ đã có mặt để xác minh và bảo vệ hiện trường. Chúng tôi đã báo cáo lên CA huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đến để điều tra theo thẩm quyền. CA huyện Yên Sơn đã bắt giữ Nguyễn Văn Hải để điều tra về hành vi đánh bố dẫn đến tử vong.

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ án thương tâm. Ảnh: Lê Hoàn

Ông Khoát cho biết thêm: “Xã Tiến Bộ trước giờ luôn được đảm bảo về an ninh trật tự. Gia đình ông Lưu trước đây là hộ nghèo trong xã. Mấy năm nay họ đã xây được nhà nhưng cuộc sống vẫn khá khó khăn. Ông Lưu là người nghiện rượu nặng, người trong khu vực hay gọi ông là Lưu “toái” hay Lưu “rượu” cũng vì lẽ đó. Hải không có tiền án tiền sự gì, quan hệ gia đình bố mẹ con cái đôi lúc mâu thuẫn nhưng không nghiêm trọng”.

 

Bà Th kể về bị kịch gia đình.

Nỗi bất hạnh của người phụ nữ trong gia đình

PV có mặt tại nhà nạn nhân khi cơn biến cố đã qua được hơn một tuần. Bà Vũ Thị Th chia sẻ: “Số của tôi có lẽ chết cũng không hết khổ, tôi chưa bao giờ được sống cuộc sống yên bình”.

Sinh năm 1964, mẹ bà mất sớm do bị băng huyết sau khi sinh, bố bệnh tật không nuôi nổi các con, bà được cho đi làm con nuôi một gia đình khác trong làng. Năm 13 tuổi, bố nuôi mất vì bạo bệnh, 15 tuổi mẹ nuôi cũng ra đi để lại bà với hai người em. Là chị cả, bà phải bỏ học để đi làm nuôi các em. Làm nhiều việc từ cấy cày, làm thuê cũng chỉ đủ cho ba chị em ăn sắn, ngô độn để có thể tồn tại qua ngày. 19 tuổi, bà quen và kết hôn với ông Lưu. Những năm đầu, cuộc sống hai vợ chồng tuy vất vả nhưng hạnh phúc khi hai ông bà sinh được hai người con trai là Lâm, Hải và một người con gái út tên Duyên. Được 5 năm, ông Lưu nghiện rượu và đánh đập vợ con.

Từ lúc nghiện rượu ông Lưu thường xuyên đánh vợ đánh con và bắt đầu bán đồ đạc trong nhà. Năm 2005, CA tỉnh Nam Định bắt do ông tham gia vào một vụ án trước đó từ lúc còn thanh niên. Ra tù, ông Lưu bắt đầu hành vợ hành con. “Những chuyện như hất mâm cơm đang ăn của gia đình là chuyện thường đối với ông ấy, có một dạo tôi bị ông ấy say rượu đánh ngất đi mà ông ấy bỏ mặc mấy ngày mới về” bà Th chua xót kể.

Hải thường bị ông Lưu đánh nhất vì hay cãi lại mình (anh trai cả là Lâm đã lấy vợ sống ở Hà Giang ít khi về, người con gái út đã đi lấy chồng), cách đây một tuần, ông Lưu say rượu rồi thách Hải giết mình, Hải không làm gì, ông Lưu bèn cầm dao rượt chém con sau đó lại đi kể tội Hải với hàng xóm. “Tôi cũng khuyên cháu là cố nhẫn nhịn vì bố say không biết gì đâu, cháu nó cũng hiểu nên lúc ông Lưu say, nó chỉ lẳng lặng ra khỏi nhà,  nhưng tôi không ngờ sự việc cuối cùng lại xảy ra như thế”, bà Th nói thêm.

Theo bà Th, nguyên nhân Hải đánh bố cũng vì quá uất ức. “Cách đây ít ngày, Hải bảo tôi bán một ít cây trên đồi sau nhà đi, thấy rẻ tôi chưa muốn bán, bố nó nghe được thì lại bảo: “Mẹ con mày tính kế bán hết tài sản của tao”, rồi bố con nó cãi nhau. Bà Th nhớ lại: “Buổi trưa hôm đó, Hải đi uống rượu ở nhà bạn về, bị ông Lưu cằn nhằn nên nó dùng ống điếu đánh vào đầu ông ấy. Tôi hoảng quá, khuyên can không được nên chạy xuống nhà anh Minh cầu cứu. Khi mọi người đến chuyện có vẻ đã tạm ổn, nhưng khi mọi người đi khỏi, ông Lưu lại quát tháo và kiếm được cái cuốc đánh thằng Hải. Trong lúc xô xát, thằng Hải giật được cái cuốc rồi bổ vào đầu bố. Mọi việc quá nhanh, tôi như chết đứng, không tin vào mắt mình. Sau khi mọi người đưa ông Lưu đi viện, thằng Hải chỉ ôm tôi khóc. 15 phút sau CA xã đến đưa nó đi...

Mấy đêm nay, tôi không khi nào ngủ được trọn giấc, nhắm mắt là lại thấy khung cảnh kinh hoàng ngày hôm đó. Chồng chết, con thì vướng vào tù tội. Nhiều lúc tôi nghĩ hay chết đi nhưng lại thương thằng Hải, chắc giờ nó cũng đau khổ lắm, ông Lưu  dù có thế nào cũng là bố của nó, tôi phải sống để còn lên thăm và động viên nó. Giờ tôi chỉ hi vọng Hải được xem xét giảm nhẹ tội, dù sao chồng tôi cũng đã mất rồi, tôi cũng hay ốm yếu, thằng Hải nó có làm sao tôi sống sao nổi”.

“Bà Th nuôi con, nuôi cả chồng mà giờ đây gia đình tan đàn xẻ nghé, thật bất hạnh. Chỉ vì rượu chè mà bố con ông Lưu đoạt mạng nhau, đây có lẽ cũng là lời cảnh báo cho những con người ngày đêm còn chìm đắm trong rượu, chuyện của  nhà bà Th cũng có thể đến một lúc nào đó diễn ra ngay gia đình họ”, bà Vân, bán tạp hóa gần nhà nạn nhân chia sẻ.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo CA tỉnh Tuyên Quang cho biết, vụ việc đang được CA huyện Yên Sơn lập hồ sơ xử lý. Sau khi lập hồ sơ ban đầu xong, CA huyện sẽ chuyển lên CA tỉnh điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo Lê Hoàn - Giang Tử 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news