Tin mới

Nỗi đau bé 12 tuổi bị làm nhục tới sinh con, phải bỏ quê đi biệt xứ

Thứ tư, 17/06/2015, 08:18 (GMT+7)

Không chịu được những tủi nhục, điều tiếng của xóm làng, "ba mẹ con" H.A kéo nhau đi biệt xứ như trốn chạy số phận cay nghiệt đã giáng xuống cuộc đời họ.

Không chịu được những tủi nhục, điều tiếng của xóm làng, "ba mẹ con" H.A kéo nhau đi biệt xứ như trốn chạy số phận cay nghiệt đã giáng xuống cuộc đời họ.

Đầu năm 2011 dư luận cả nước xôn xao về vụ cháu Đ.K.H.A (SN 1999), trú tại xã Đông Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đang học lớp 6 bị gã hàng xóm tên Đặng Văn Lưu (SN 1946) hiếp dâm nhiều lần đến mang thai.

Điều đáng nói, vụ việc được phát hiện khi cháu H.A đã mang thai được 5 tháng. Ngày 24/6/2011, tại BV Phụ sản TƯ, cháu H.A đã sinh nở thành công. Bé gái nặng 2,7kg chào đời khi người mẹ còn hơn 1 tháng nữa mới bước sang tuổi 12.

Ngày 25/7, kết quả giám định ADN của Viện Khoa học Hình sự gửi về Phòng CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khẳng định: Lưu là bố của đứa bé do H.A  sinh ra.
Làm mẹ khi đang ở cái độ tuổi “ô mai”, H.A gặp vô vàn những khó khăn, điều tiếng của xóm làng. Liệu 4 năm sau, cuộc sống của em và con gái thay đổi như thế nào?

Đối tượng Lưu tại cơ quan điều tra. (Ảnh CAND).

Đem những trăn trở ấy chúng tôi tìm về xã Đông Dương để gặp lại cô bé H.A. Tuy nhiên, mẹ con H.A đã không còn ở nơi đây nữa. Căn nhà oan nghiệt của gia đình đã khóa cửa im ỉm từ mấy năm nay nhưng may mắn, chúng tôi gặp được bà Phạm Thị H. (83 tuổi, bà ngoại của H.A).

Mở lại từng tấm ảnh của cháu ngoại, bà H. thở dài cho những bất hạnh mà H.A cũng như mẹ của em đã trải qua.

Theo lời bà ngoại, H.A sinh ra trong một gia đình không mấy hoàn hảo. Khi H.A sinh ra cũng là lúc bố em bỏ đi theo người đàn bà khác, bỏ mặc hai mẹ con.


Chính vì vậy, được mấy tháng tuổi, bà ngoại đã đưa em về nuôi để mẹ đẻ em là chị  H.T.H còn bươn bả kiếm sống. Cuộc sống khó khăn không đủ sống, chị H.T.H chạy vạy khắp nơi vay tiền để sang Đài Loan làm osin.

Cuộc sống tưởng chừng cứ êm đềm như thế, bà H. gắng sức già chăm nom cho cháu ngoại, nào ngờ lão hàng xóm lại trút “máu dê” lên cháu của bà, khiến bà, con bà, cháu bà và giờ đây là chắt của bà, cả 4 thế hệ đều rơi vào thảm cảnh.

Bà Phạm Thị H. tâm sự: “Ngày trước cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên khi cái H.A được 10 tháng tôi bảo hai mẹ con nó từ trên Yên Bái về đây sống. Về đây, cái H. cũng làm đủ nghề kiếm sống nhưng chả để ra được đồng nào. Dạo ấy ở xã có phong trào đi sang Đài Loan làm osin, cái H. cũng theo người ta sang đấy. Làm quần quật mấy năm, hai mẹ con nó cũng mua được cái nhà để ở. Nhưng tôi không ngờ rằng, chính ngôi nhà này lại là nơi oan nghiệt khiến cuộc đời cháu tôi gặp phải nỗi bất hạnh gấp trăm ngàn lần mẹ và bà nó”.

11 tuổi 8 tháng đã phải làm mẹ…

Mua được căn nhà, hai bà cháu H.A dọn đến ở. Tin tưởng nhà có tường bao chắc chắn, lại hàng xóm làng giềng “tối lửa tắt đèn có nhau”, bà H. chỉ khóa cửa trước còn cửa sau thông ra vườn thì ít khi khóa. Bà không ngờ đó lại là “đường dẫn lối” cho gã hàng xóm nhiều lần “làm chồng” của cháu mình.

Bà Phạm Thị H. trao đổi với PV.

Sự việc chỉ vỡ lở khi đến ngày chị H.T.H về nước giỗ cha. Trong lúc tắm cho con gái, chị H.T.H thấy con gái có nhiều biểu hiện lạ, nhìn béo lên nhưng da lại xanh xao, mệt mỏi, hay kêu đau bụng. Tưởng con bị đau bụng, chị H.T.H đưa con gái đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình khám thì thấy con gái được chuyển từ khoa nhi sang khoa sản và chết lặng khi bác sĩ thông báo con gái đang mang thai ở tuần thứ 26.

Không tin vào kết quả xét nghiệm, chị H.T.H  tiếp tục đưa con lên Bệnh viện Phủ sản Trung ương khám. Kết quả vẫn vậy, thai ở tuần thứ 26, nước ối và thai nhi phát triển bình thường. Cái thai quá lớn không thể bỏ, nhưng H.A lại quá nhỏ, nếu để đẻ thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Hết cách, chị H.T.H đánh cược với số phận: để con gái sinh con. Nhưng ai mới là cha đứa trẻ, là “chồng” của con gái?

Sau khi gặng hỏi, mọi người giật mình khi thủ phạm lại chính là gã hàng xóm Đặng Văn Lưu (SN 1946). Lưu không chỉ thực hiện hành vi đồi bại với H.A. một lần mà là nhiều lần trong một thời gian dài.

Với hành vi trên, Lưu bị bắt ngay sau đó. HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Lưu đã để lại hậu quả nặng nề, gây bất bình, phẫn uất trong xã hội. Chính vì thế, Đặng Văn Lưu bị tòa tuyên phạt 20 năm tù và phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 100 triệu đồng. Đồng thời Lưu phải có nhiệm vụ chu cấp mỗi tháng 1 triệu đồng cho cháu H.A. đến năm 18 tuổi và 2 triệu đồng/ tháng để chăm nuôi con của H.A. đến năm 18 tuổi.

Bỏ xứ mà đi để “trốn tránh số phận”

Sau phiên tòa, H.A sinh con và về lại ngôi nhà đã từng là nơi “gieo mầm” cuộc sống bất hạnh.

Ngôi nhà luôn khóa cửa im ỉm.

“Nếu nói về chi phí để cho cái H.A. sinh được đứa trẻ thì không biết bao nhiêu tiền cho đủ. Nhiều người khuyên gia đình tôi nên cho người khác để làm con nuôi. Họ bảo sự xuất hiện của cháu bé càng khiến cho gia đình càng thêm đau đớn, ô nhục. Nhưng tôi bảo, biết đứa trẻ nó được sinh ra trong hoàn cảnh không bình thường nhưng cái H.A. đã phải vất vả, chịu bao nhiêu áp lực mới đẻ ra được thì sao lỡ cho đi. Thế là cuối cùng gia đình tôi mới quyết định giữ lại cháu bé để nuôi”. bà H. tâm sự

Mặc dù là nạn nhân trong vụ việc này nhưng bản thân em không vượt qua được mặc cảm, tự ti, mẹ em cũng không vượt qua được những điều tiếng, những ánh mắt trách móc. Thế là sau những trăn trở, chị H.T.H quyết định để cháu ngoại lấy giấy khai sinh là con gái mình. Bất đắc dĩ chị từ thiên chức bà ngoại chuyển thành mẹ của cháu bé. Rồi như trốn tránh số phận, “ba mẹ con”  đã bỏ xứ ra đi.

Theo lời bà Phạm Thị H., gia đình có người thân trong miền Nam nên “ba mẹ con” kéo nhau vào đó sinh sống. Hàng ngày chị H.T.H đi làm công nhân ở khu công nghiệp. Còn H.A. vẫn đang tiếp tục đi học, hiện tại em đang học lớp 11. Con gái của H.A. năm nay cũng đã lên 4 tuổi, đã đi học lớp mẫu giáo lớn. Mọi chi phí hàng ngày vẫn một mình chị H.A.T lo liệu.

“Mẹ con bà cháu nó vào Nam sinh sống đến này cũng đã được hơn 3 năm, từ đó đến nay vì phải lo mưu sinh và một vài lý do khác nữa nên cũng chưa có dịp về thăm quê. Vừa rồi vì nhớ con nhớ cháu quá nên tôi đánh liều đi một chuyến vào đó thăm con cháu. Nhìn đứa bé con của H.A. cũng kháu khỉnh. Nhưng càng nhìn tôi lại càng thấy thương cho hai mẹ con nó, tuổi còn nhở mà phải chịu nhiều bất hạnh, gian truân”, bà Phạm Thị H. chia sẻ.

Còn về gia đình đối tượng  Lưu, người đàn ông này trước kia làm công nhân nên kinh tế gia đình cũng khá giả. Lưu có 4 người con thì có 2 người hiện đang sinh sống ở nước ngoài, còn hai người con đang sinh sống ở Thái Bình, tất cả đã xây dựng ra đình và có cuộc sống riêng.

Sau khi vụ việc xảy ra, căn nhà của gia đình Lưu cũng đóng cửa im ỉm bên cạnh căn nhà của mẹ con chị H.A.T. Người vợ của đối tượng Lưu cũng vì xấu hổ với mọi người, về những tội lỗi do chồng gây ra, bà cũng bỏ làng để lên sống cùng con trai trên TP. Thái Bình.

Theo Hoa Thị/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh vệni