Tin mới

Nỗi đau chồng chất của con trai chứng kiến bố và em chết giữa dòng nước xiết

Thứ năm, 17/03/2016, 09:54 (GMT+7)

Chứng kiến cảnh con trai kêu cứu giữa dòng nước xiết, bố anh vội nhảy xuống theo nhưng kết cục bi thảm nhất đã xảy ra…

Chứng kiến cảnh con trai kêu cứu giữa dòng nước xiết, bố anh vội nhảy xuống theo nhưng kết cục bi thảm nhất đã xảy ra…

Vài ngày qua, thông tin nam thanh niên nhảy cầu Thái Bình tự tử và người cha nhảy xuống cứu cũng tử vong theo đã khiến người dân nơi đây bàng hoàng.[mecloud]jQtc0ikJGe[/mecloud]

PV Báo Người Đưa Tin đã đi dọc theo con cầu xảy ra sự việc đau lòng trên và hỏi nhiều người dân sinh sống quanh Thành Phố Thái Bình. Tại đây không một ai là không biết đến vụ tự tử gây xôn xao dư luận trên.

Để xác minh rõ thực hư thông tin, chúng tôi đã đến làm việc với công an Phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình và được một vị cán bộ phường xác nhận là có sự việc trên. Theo đó vào 2h15 phút đêm ngày 11/3 tại cầu Bo (địa phận phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nam thanh niên có tên Lại Đức T.(sinh năm 1985) đã nhảy cầu tự tử.

Và đến ngày 14/3 sau nhiều nỗ lực tìm kiếm của cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân, đã tìm thấy thi thể của người cha là ông Lại Tiến D. (sinh năm 1950) trú tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình.

Theo lời kể của những người sinh sống gần khu vực này cho biết khi nghe tin nam thanh niên nhảy sông tự tử, người nhà vội chạy đến khuyên can nhưng bất thành. Thấy con nhảy xuống người cha cũng nhảy xuống cứu nhưng vì trời tối và khi đó trời lạnh nên đã không kịp trở tay.

Cây cầu nơi xảy ra vụ tự tử thương tâm.

Khi PV hỏi nguyên nhân vì sao nam thanh niên có ý định tự tử thì nhiều người dân cũng đoán già, đoán non. Người thì cho rằng do mâu thuẫn gia đình, người thì lại nói nguyên nhân chính là thất tình nên mới dẫn đến như vậy.

Trước những luồng thông tin trái chiều, chúng tôi đã đến nhà của nạn nhân nhưng vì những lý do riêng, người mẹ của thanh niên từ chối cung cấp thông tin.

Ban thờ nghi ngút khói hương của hai cha con xấu số.

Biết mẹ đang buồn nên người con trai cả đã hẹn chúng tôi ra quán nước xa nhà. Tại đây PV được nghe anh kể về hoàn cảnh gia đình cũng như nỗi buồn mà gia đình mình đang phải chịu đựng.

Anh Trung (sinh năm 1979) là anh cả của nam thanh niên xấu số trên cho biết anh là người trực tiếp chứng kiến sự việc.

Anh Trung kể lại sự việc với PV.

Anh nhớ lại sự việc đau lòng: “Vào lúc 2h15 phút ngày 11/3 tại địa phận cầu Thái Bình thì em trai thứ của mình nhảy cầu tự tử. Trước đó em mình gọi điện về cho em gái và trong khoảng thời gian đấy khi em gái đang nói chuyện điện thoại với em trai thì chồng của em gái có gọi điện cho bọn mình bảo ‘Đấy tình hình em nó chán nó đòi tự tử’.

Sau 5 phút mình với bố đi lên cầu Thái Bình thì ở dưới có hai người nhà đi ngược lên, đi vòng tròn được khoảng 10 phút. Hai người em của mình đứng trên cầu trước thì thấy T. để đồ lại gồm hai cái điện thoại, một cái kính, một cái ví. Lúc nhảy xuống là mình không được chứng kiến nhưng lúc em kêu cứu thì bọn mình mới ra.

Bố với mình ra đến nơi thì thấy em ở giữa sông kêu cứu. Mình với bố và với hai người nữa cởi sẵn quần áo ra để nhảy thì bố mình nhảy xuống trước. Sau đó đến người em thứ 3 của mình nhảy. Bọn mình nhìn ở trên thì thấy bố tiếp cận được T. rồi nên mình và một người em nữa nhảy xuống xà lan, vớ được phao xốp, nhảy ra bơi được 15 mét thì bị chìm. Nói chung kinh nghiệm cứu chưa có nên cuống hết cả lên. Mình vẫn nghe câu cuối cùng bố kêu cứu, còn thằng em nhảy xuống chưa kịp ra cứu đã phải quay lại vì lạnh quá.

 

Đến sáng vì em T. mặc nguyên quần áo có cái áo béo nên tự nổi lên, tức là khoảng 5 tiếng sau thì vớt được thi thể lên bờ. Còn bố mình thì sáng hôm kia (14/3) vào lúc 8h phát hiện ra thi thể và đưa tang luôn”.

Sau chuỗi ngày tang thương, đến tận ngày hôm nay anh Trung mới sốc lại được tinh thần. Tuy nhiên anh cho biết công việc nhà còn khá ngổn ngang, chi phí lo cũng khá tốn kém vì gia đình thuê người tìm kiếm thi thể vài ngày liền, chưa kể chi phí ma chay tổng cũng mất khoảng 70 triệu.

“Gia đình có thuê người tìm kiếm, cả bên công an cũng hỗ trợ, thuê thêm người câu, gia đình đã tính đến phương án thuê người lặn nhưng may mắn là đã tìm được thi thể của bố vào hôm trước”, anh Trung kể thêm.

Anh Trung chia sẻ nguyên nhân em trai tự tử với PV Báo Người Đưa Tin.

Chia sẻ về tính cách của người em trai xấu số của mình, anh Trung cho biết: “T. là người hiền lành, ngoan ngoãn nhưng có phần ít nói. Có lẽ vì gia đình mình hơi phức tạp, bố lấy nhiều đời vợ nên T. không có nhiều thời gian và cơ hội để trò chuyện với gia đình nhiều”.

Nói về nguyên nhân nhảy cầu tự tử của T. theo nhiều nguồn tin từ người dân cho rằng có liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ. Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, anh Trung cho biết thêm:

“Không phải như mọi người nghĩ đâu, đừng nghĩ vậy mà tội cho bạn gái của T. Ngày T. mất bạn gái T. cũng về thắp hương, khóc lóc. Trước đó cũng có nghe chuyện hai đứa yêu nhau nhưng vì không có duyên phận nên chia tay nhau được hơn 10 ngày thì xảy ra cơ sự này.

Đấy cũng chỉ là một trong rất nhiều nguyên nhân T. tự tử mà thôi. Có lẽ vì buồn chuyện gia đình, chuyện công việc là giáo viên nhưng dạy hợp đồng đã lâu nên đâm ra trầm cảm mới xảy ra chuyện vậy”.

Những lời chia sẻ về nỗi buồn vô hạn của anh Trung trên Zalo.

Là người trực tiếp chứng kiến cảnh đau lòng trên, anh Trung bày tỏ rằng mình đã muốn gục luôn tại chỗ. Nhưng vì là con cả nên phải cố gắng gượng để lo hậu sự cho bố và em: “Thực tế là người chứng kiến thì mình là người đau lòng hơn bất cứ ai, chỉ mong bố và em ở phương trời xa ấy được giấc ngủ bình yên”.

Thanh Lam - Du Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an