Tin mới

Nỗi đau của người đàn ông có vợ và 3 con bỏ nhà theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Thứ tư, 02/05/2018, 08:52 (GMT+7)

Đa phần những người theo “Hội thánh Đức chúa Trời” có biểu hiện không bình thường với chính gia đình, cuộc sống. Có người bỏ cả gia đình, đập phá bát hương thờ cúng tổ tiên, lôi kéo chính người thân của mình đi theo "hội thánh".

Đa phần những người theo “Hội thánh Đức chúa Trời” có biểu hiện không bình thường với chính gia đình, cuộc sống. Có người bỏ cả gia đình, đập phá bát hương thờ cúng tổ tiên, lôi kéo chính người thân của mình đi theo "hội thánh".

Thứ thuốc "nước thánh" và bột trắng được dùng cho các hội viên theo "Hội thánh Đức chúa Trời" uống bị cơ quan Công an Thanh Hóa thu giữ.

Thời gian gần đây, "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" đã và đang lan rộng ở nhiều tỉnh, thành. Những hoạt động trái phép của hội thánh tự xưng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội; nhiều gia đình đã phải sống trong cảnh ly tán: vợ bỏ chồng, con bỏ bố mẹ, sinh viên bỏ học…

Những tín đồ của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" xuất hiện tại nhiều địa phương, núp bóng dưới nhiều vỏ bọc, hình thức khác nhau để dụ dỗ, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin, trong đó có cả các giáo viên, sinh viên…

Đa phần những người theo hội này có biểu hiện không bình thường với chính gia đình, cuộc sống. Có người bỏ cả gia đình, đập phá bát hương thờ cúng tổ tiên, lôi kéo chính người thân của mình đi theo “Hội thánh Đức chúa Trời”.

Sống một mình trong căn nhà không còn bàn thờ tổ tiên, ông N.Đ.T. (51 tuổi, ở tại thôn Thọ Phú, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc), đang trăn trở không biết cách nào đưa vợ và 3 đứa con trở về.

Ông T. cho hay, 2 đứa con trai đầu của mình là N.Đ.V. (24 tuổi) và N.Đ.H. (22 tuổi), đều đang học tại một trường ĐH ở TP Hải Phòng.

Ông không biết 2 con tham gia "Hội thánh Đức chúa Trời" từ khi nào, nhưng từ năm 2017, mỗi lần 2 đứa về nhà thấy hay cúng, lẩm bẩm gì đó bằng tiếng nước ngoài. 2 đứa còn nhiều lần khuyên mẹ mình tham gia "hội thánh”, nhưng đều bị ông T. ngăn cản. 

Trước khi đi làm ăn xa, ông T. còn dặn vợ và con gái út đang học lớp 10 đừng theo hội. Đến cuối năm 2017, ông T. nghe họ hàng nói là vợ anh và cả đứa con gái đã theo hội, bỏ nhà đi biệt tăm cho đến bây giờ.

"Tôi về nhà thì không thấy ai ở nhà, bàn thờ tổ tiên cũng không còn. Tôi và người thân tìm cách liên hệ và khuyên nhủ vợ con nhưng không được. Tôi mong các cơ quan chức năng có biện pháp giúp đỡ gia đình tôi làm sao để cho vợ con tôi trở về nhà”, ông T. tâm sự.

Ông Bùi Hải Vinh - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Hội thánh Đức chúa Trời” chưa được công nhận, cấp phép tại Việt Nam. Việc hoạt động của những người tự xưng là “Hội thánh Đức chúa Trời” ở Thanh Hóa đã sinh mẫu thuẫn giữa các tôn giáo với nhau.

Ngoài ra, còn sinh mâu thuẫn trong văn hóa tín ngưỡng từ việc không thờ cúng ông bà, tổ tiên từ đó gây mất đoàn kết, mâu thuẫn trong gia đình khi có người theo.

Theo tài liệu của Phòng An ninh Tôn giáo (PA88) Công an TP Hải Phòng, "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" đang lan nhanh ở nhiều tỉnh, thành có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tổ chức này có khoảng 1,75 triệu tín đồ thuộc 1.200 hội thánh (trong đó ở Hàn Quốc có 400 hội thánh), có mặt ở hơn 150 quốc gia. Khi du nhập vào Việt Nam, giáo lý của tổ chức này có một số nội dung mang tính chất tà giáo, không đúng với Kinh thánh; có biểu hiện lệch lạc về văn hóa, thuần phong mỹ tục và trục lợi của người tham gia.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news