Tin mới

Nỗi đau người mẹ có con bị đám trai làng cưỡng hiếp giữa đêm vắng

Thứ ba, 22/07/2014, 10:57 (GMT+7)

Bà Văn Thị Ngân xót xa kể lại, từ sau khi bị cưỡng hiếp giữa đêm vắng, con gái bà đã trở nên trầm cảm, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà.

 

 

Bà Văn Thị Ngân xót xa kể lại, từ sau khi bị cưỡng hiếp giữa đêm vắng, con gái bà đã trở nên trầm cảm, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà.


Túp lều chồng chất nỗi đau

Có lẽ nên gọi ngôi nhà của bà Văn Thị Ngân (52 tuổi, ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) là một túp lều bởi chỉ cần một cơn gió mạnh là có thể cuốn phăng đi tất cả. Trong căn nhà xiêu vẹo ấy, có những nỗi đau số phận chồng lấn lên nhau, từ việc người mẹ không chồng sinh con đến việc cô con gái đang ở tuổi vị thành niên đã trở thành nơi thỏa mãn dục vọng cho đám trai mới lớn mất nhân tính.

Bà Ngân rớt nước mắt kể lại, bà kém duyên, kém nhan sắc nên qua tuổi 30 mà vẫn “lẻ bóng đi về”. Ở vào độ tuổi này mà chưa có chồng thì bị coi như hàng ế nên bà đành phải muối mặt xin một đứa con để làm chỗ nương tựa lúc về già.

Đàn ông, khi buộc phải gánh vác trách nhiệm và chung sống với một người đàn bà xấu, ít người có thể chấp nhận nếu không xuất phát từ tình yêu. Nhưng khi có cơ hội trải qua “tình một đêm” thì lại rất ít người có đủ dũng khí để từ chối.

Cũng bởi vậy, sau khi bà Ngân không chồng mà sinh con, căn nhà ấy trở thành nơi lui đến của nhiều đàn ông quanh làng. Tuy nhiên, họ đến và đi rất vội vã. Kết quả là người đàn bà đa đoan này đã phải làm mẹ đơn thân của 4 cô con gái chỉ trong thời gian ngắn.

Chỉ với một sào ruộng khoán, bà phải chật vật làm thuê, làm mướn khắp nơi nhưng vẫn không đủ sức nuôi đàn con thơ dại. Việc thiếu ăn, thiếu mặc đã trở thành nỗi lo thường trực của người mẹ này. Hiểu được khó nhọc của mẹ, cô con gái đầu Văn Thị Hoa (SN 1997) đành bỏ học giữa chừng, phụ giúp mẹ nuôi các em.

15 tuổi, Hoa đã rời nhà đi ở đợ cho một gia đình ở Hà Tĩnh. Trong một lần về thăm mẹ, thăm em, Hoa được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc. Nhưng cũng chính từ đó, cuộc đời cô gái trẻ đã rẽ sang một hướng khác, đầy đau đớn và tủi nhục.

Lần về quê ấy, Hoa đã quen với Nguyễn Hữu Hải (SN 1994). Thấy Hoa ngày càng phổng phao, xinh xắn, Hải đã buông lời tán tỉnh. Sau những lần nhắn tin qua lại, thiếu nữ này đã đồng ý làm bại gái Hải. Tôn trọng con cái, người mẹ không cấm đoán mà chỉ nhắc nhở con gái trước mắt nên chú trọng vào công việc. Tình yêu đầu đời của cô gái cứ ngỡ đẹp như mơ nhưng cuối cùng lại có một kết cục đầy đắng cay, tủi nhục.

Âm mưu thâm độc

Đêm 10/6/2013, biết tin Hoa từ Hà Tĩnh về thăm nhà, Hải đi xe máy chở bạn Hoàng Xuân Quyết (18 tuổi) trú cùng xã đến nhà Hoa chơi. Sau đó, Hải xin phép bà Ngân đưa Hoa đi uống cà phê ở quán nước xã bên và được mẹ cô bé đồng ý.

Tuy nhiên, khi rời khỏi nhà, Hải và Quyết không chở Hoa ra thị trấn như đã hứa mà cứ lòng vòng theo đường ven đê đi xuống khu vực hồ nuôi tôm. Khi Hoa thắc mắc thì Hải trấn an bằng cách bịa ra chuyện đi thăm người bà con vừa bị tai nạn. Lúc đến đồi tràm vắng vẻ thuộc địa phận xóm 3, xã Quỳnh Tân thì 3 người cùng gặp Hoàng Xuân Công (18 tuổi) và Hoàng Xuân Hiếu (16 tuổi) đang ngồi trên xe máy với dáng vẻ chờ đợi.

Hình minh họa

Xe vừa dừng lại, Hiếu rút dao khống chế Hoa rồi chẳng nói chẳng rằng, hắn dùng tay giật mạnh làm toàn bộ khuy áo của cô gái bật ra. Chưa kịp hiểu chuyện gì, cô gái bị bốn gã trai lao vào khống chế và thay nhau thỏa mãn thú tính. Sau khi “hành sự” xong, chúng để nạn nhân tự mặc quần áo vào người rồi chở cô về nhà. Trên đường về, chúng còn dừng lại ở quán ven đường vô tư ăn chè như chưa hề gây ra chuyện gì.

Đêm hôm đó, mặc dù đã muộn nhưng khi thấy con gái trở về với tâm trạng bất ổn, bà Ngân đã nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra với Hoa. Khi bà gặng hỏi, đứa con gái một mực che giấu sự việc kinh hoàng mà cô vừa trải qua. Tuy nhiên, sau khi được bà trấn an, Hoa đã kể lại toàn bộ câu chuyện trong nước mắt. Nghe xong lời con gái nói, bà Hoa như chết lặng.

Sáng hôm sau, bà đã chở đứa con gái lên công an xã tố cáo hành vi bỉ ổi của nhóm trai làng mới lớn. Ngay sau đó, 4 tên “yêu râu xanh” bị bắt khẩn cấp về hành vi Hiếp dâm trẻ em và khởi tố cùng tội danh.

Ngày 29/10/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử và tuyên phạt hai bị cáo là Nguyễn Hữu Hải (19 tuổi) và Hoàng Xuân Công (18 tuổi) với cùng mức án 16 năm tù. 12 năm tù giam là mức án dành cho hai đối tượng Hoàng Xuân Hiếu (16 tuổi) và Hoàng Xuân Quyết (18 tuổi) cùng về tội danh.

Đồng thời, tòa cũng tuyên buộc 4 bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 60 triệu đồng. Trong vụ án này, cả 4 bị cáo đều là anh em con chú con bác. Nhìn hình ảnh mấy anh em mặt cúi gằm trên vành móng ngựa để lãnh nhận cùng một tội danh, nhiều người có mặt vừa giận vừa không khỏi xót xa.

Nước mắt xót xa

Bà Văn Thị Ngân xót xa kể lại, từ sau khi bị cưỡng hiếp giữa đêm vắng, con gái bà đã nên trầm cảm, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà. Chưa kịp mừng vì Hoa có thể làm ra tiền phụ giúp mẹ nuôi em thì bà Ngân đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để điều trị căn bệnh hoảng loạn, hoang tưởng cho cô con gái sau những tháng ngày bấn loạn.

Gia cảnh nghèo khó, nhà chật nên năm mẹ con phải nằm chen chúc trên một chiếc giường nan. Vì thế nhiều đêm, mấy mẹ con đang chìm sâu trong giấc ngủ thì bỗng hốt hoảng giật mình bởi tiếng la thất thanh, tiếng đập phá và cả tiếng cầu xin của đứa con gái 17 tuổi giữa đêm vắng.

Người mẹ khốn khổ này cho biết: “Thời gian đầu khi mới xảy ra chuyện đau lòng này, nhiều hôm thấy con quá khốn khổ, tôi rớt nước mắt mà ôm con vào bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ bảo, em nó bị ảnh hưởng tâm sinh lý nên yêu cầu nhập viện tâm thần để theo dõi và điều trị.

Sau vài lần vào khám chữa tại bệnh viện tâm thần Nghệ An, do không có tiền lại trong hoàn cảnh đứa con út cũng bệnh tật liên miên nên tôi đành phải đưa Hoa về nhà tự chăm sóc. Sau thời gian dài được gia đình và bạn bè động viên, gần đây tâm lý cháu có sự ổn định hơn trước nhưng nó vẫn còn sợ sệt khi tiếp xúc với người lạ. Đêm đến, thi thoảng nó vẫn giật mình tỉnh giấc trong nỗi sợ hãi đến cùng cực”.

Cách đây hơn một tháng, khi biết được hoàn cảnh của gia đình bà Ngân, có một người ở ngoài Bắc đã ngỏ lời đưa Hoa ra đó làm công nhân cho một công ty. Thế nhưng, đi được hơn một tuần, cô gái đành phải quay về nhà bởi tinh thần không được ổn định.

Nói về gia cảnh đặc biệt này, ông Nguyễn Đình Hoan, Phó trưởng công an xã Quỳnh Tân, cho hay: “Gia đình bà Ngân thuộc dạng nghèo khó khi 5 mẹ con chỉ biết nương tựa vào nhau. Từ khi xảy ra chuyện đau lòng, chính quyền xã đã luôn đến thăm hỏi, động viên giúp mẹ con bà vượt qua nỗi đau này. Giờ đây, Hoa dần bình phục nhưng cô bé vẫn còn hoảng loạn lắm”.

Bố mẹ bị cáo xách gà, gạo đến xin tha thứ

Về khoản tiền hơn 60 triệu đồng mà Văn Thị Hoa được đền bù thiệt hại, bà Văn Thị Ngân cho biết, không mong đợi chút nào bởi hoàn cảnh của các bị cáo cũng rất bi đát. Ở xã miền núi Quỳnh Tân này nhà nào cũng nghèo, con cái phần lớn thất học nên mới dẫn đến những kết cục đau lòng.

Ngày bà dắt con đi tố cáo và trước phiên tòa diễn ra, những người bố, người mẹ của mấy đứa con trai nhẫn tâm hại đời con gái bà đã xách con gà, cân gạo đến gặp để xin bà một sự thứ tha và lời xin giảm án trước tòa. Bà Ngân cũng đã làm tất cả những gì có thể. Song pháp luật rất nghiêm minh, bà không thể làm khác được. Mặc dù trong lòng rất giận nhưng bà cũng không khỏi thương cảm cho những đứa trẻ nông nổi này.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Gia đình và Xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news