Tin mới

Nỗi đau người mẹ của bé bị cửa tủ đè chết

Thứ tư, 21/05/2014, 15:10 (GMT+7)

Khi quan tài của cháu Dũng được đưa ra khỏi đường, hàng trăm người dân, quen lẫn không quen cùng đứng lại nhìn trong buồn bã.

Khi quan tài của cháu Dũng được đưa ra khỏi đường, hàng trăm người dân, quen lẫn không quen cùng đứng lại nhìn trong buồn bã.

Sáng 21/5/2014, đám tang đẫm nước mắt đã diễn ra tại nhà của anh Nguyễn Tấn Hùng và chị Trương Thị Huyền Trân (Phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM). Cả hai không thôi ngừng khóc vì đứa con trai là Nguyễn Tấn Dũng (6 tuổi, học sinh trường mẫu giáo Sơn Ca, quận 9) chết trong uất ức phải đưa ra nghĩa trang chôn cất. 

Ngay từ sáng sớm, chị Trân không nói được lời nào, nước mắt dàn dụa, trên tay cầm di ảnh của Dũng. Tấm hình là cậu bé khá điển trai, miệng cười tươi mặc bộ đồ cử nhân tốt nghiệp màu xanh. Nén nỗi đau, chị Trân chia sẻ trong nấc nghẹn: “Cách đây chừng một tháng, nhà trường cho Dũng chụp hình để làm kỉ niệm ra trường. Hôm có ảnh, Dũng đem về khoe và nói mình rất đẹp trai. Không chỉ thế, Dũng còn bảo là mình sắp được làm người lớn vì chuẩn bị lên lớp 1 rồi. Thế nhưng, không thể ngờ, tấm hình đó nay đã trở thành di ảnh của cháu". 

Trên bàn thờ, hương khói vẫn nghi ngút. Anh Hùng ngồi cạnh chiếc hòm của con trai mà không nhấc chân nổi. Anh đấm tay vào ngực nhớ lại: “Sáng 19/5/2014, tôi đưa Dũng đến trường mẫu giáo Sơn Ca như bình thường. Khi đến nơi, cháu bước xuống khỏi xe, quay lưng lại vẫy tay chào và nói, bố đi làm vui vẻ, con sẽ học giỏi, nghe lời cô giáo. Tôi không thể ngờ, đó là lần cuối cùng được đưa con đi học và nghe lời con nói”. 

Lau vội dòng nước mắt, anh Dũng tiếp lời: “Khi tôi đưa con đến trường, cô giáo không nói gì về việc sẽ đưa các cháu đến trường tiểu học Nguyễn Minh Quang tham quan. Do đó, khi nghe cô giáo gọi điện bảo cháu bị tai nạn ở trường Nguyễn Minh Quang thì rất bất ngờ. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ cháu bị gãy tay, gãy chân thôi nên vội vàng chạy đến bệnh viện. Thế nhưng, khi đến nơi, thấy thi thể cháu đã trắng bệch, tôi chết trân, không nói được lời nào”. 

Thắp nén nhang lên bàn thờ con trai, anh Hùng cho hay: “Từ khi vụ việc xảy ra đến nay, tôi rất buồn. Dù đã tự nhủ lòng không được khóc vì phải là chỗ dựa cho vợ và người thân. Tuy nhiên, nhìn đến bàn thờ con trai, tôi lại không chịu đựng nỗi”. Anh Hùng cay đắng: “Mặc dù con tôi chết nhưng đến nay vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là do đâu”. 

Nỗi đau người mẹ của bé bị cửa tủ đè chết

Một bên cánh cửa đã bị sập khiến cháu Dũng tử vong

Anh Dũng quay sang chị Trân rầu rầu: “Cách đây chừng một tháng, vợ tôi mổ ruột thừa. Khi hay tin Dũng qua đời, cô ấy khóc ngày khóc đêm không hề chợp mắt. Cũng vì điều này, tối qua, cô ấy bị tái phát đau ở bụng nên phải gọi bác sĩ đến tiêm thuốc giảm đau và thuốc ngủ. Cô ấy chỉ chợp mắt được một tí là lại ngồi dậy, chạy đến bàn thờ con trai khóc nức nở”. 

Theo lời anh Hùng thì Dũng là đứa con hiền, rất hiếu thảo và hiếu động. Hàng ngày, cháu vẫn cười đùa khiến người thân trong gia đình vui vẻ. Cháu còn một đứa em hai tuổi. Cháu chưa bao giờ có hành động ghen tị, thay vào đó, thỉnh thoảng, cháu xin cha mẹ được trông em. “Đứa con như thế mất ai mà chẳng đau lòng”, anh Dũng sụt sùi. 

Ông Nguyễn Tấn Long (ông nội Dũng) giọng khàn đặc cho biết, vào ngày 19/5/2014, đang ở nhà thì nhận được thông tin Dũng bị tai nạn. Ông vội vàng chạy đến trường tiểu học Nguyễn Minh Quang thì cháu nội đã được đưa đến bệnh viện. Ông nghe mọi người kể lại, cháu Dũng đứng ở gần tủ sắt có hình con gấu. Bất ngờ, cánh cửa làm bằng bê tông bị gãy bản lề đè xuống khiến cháu tử vong. Lúc này, hai cô giáo chạy đến định khiêng cánh cửa lên để cho cháu Dũng thoát ra nhưng không được và phải nhờ đến bảo vệ. 

Người thân cho hay, tất cả những thông tin về cái chết của cháu Dũng vẫn chỉ là phỏng đoán, nghe người khác kể lại chứ chưa có thông tin chính thức. Họ mong muốn nhận được nguyên nhân tử vong con em của mình trong thời gian ngắn nhất. “Nói không trách hờn thì không đúng, nhưng chúng tôi có làm gì đi nữa thì cháu cũng không thể sống lại”, chị Trân nấc nghẹn. 

Khi quan tài của cháu Dũng được đưa ra khỏi đường, hàng trăm người dân, quen lẫn không quen cùng đứng lại nhìn trong buồn bã. Có người rơi nước mắt, có người không nhưng tất cả họ đều ngậm ngùi cho thân phận của một đứa trẻ chết vì tai bay vạ gió. 

Có lẽ, điều khiến mọi người đau đớn hơn cả là nhìn người thân cầm một giỏ xách chứa những đồ chơi như xe, xếp hình… và chiếc mũ bảo hiểm màu cam của Dũng. Không chỉ thế, chị Trân khuôn mặt vẫn còn khá trẻ, tiều tụy ôm di ảnh của con trai mà nước mắt tuôn trào. Chị quá đau khổ, tiếng nấc nghẹn phải cố giấu vào trong. Bên cạnh, anh Dũng ôm bát nhang của con trai vỗ về vợ mà tay chân run lẩy bẩy… 

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Minh Loan (trưởng phòng giáo dục quận 9) cho biết vào ngày 19/5/2014, trường mầm non Sơn Ca phối hợp tổ chức cho các cháu học ở đây đến tham quan trường tiểu học Nguyễn Minh Quang. Bởi, các cháu này thời gian tới sẽ được chuyển đến trường Nguyễn Minh Quang để học. Đây là hoạt động thường xuyên của ngành giáo dục thành phố và nằm trong kế hoạch. Bà Loan cho rằng, sở dĩ giáo viên trường mầm non Sơn Ca không báo việc tham quan cho phụ huynh biết vì khoảng cách hai trường chỉ chừng 1 km. 

Hôm đó, học sinh trường mầm non Sơn Ca được chia làm bốn nhóm, cháu Dũng thuộc nhóm cuối cùng. Khi đến trường tiểu học Nguyễn Minh Quang, cháu Dũng đứng cùng hai học sinh ở phía trước chiếc tủ hình con gấu thì bỗng dưng cánh cửa rơi vào đầu. Nhiều cô giáo, bảo vệ đưa cháu đến bệnh viện gần nhất rồi bệnh viện đa khoa Thủ Đức và cuối cùng là chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2. Tuy nhiên, đến chừng 12 giờ trưa thì cháu đã qua đời. 

Cũng theo bà Loan, chiếc tủ có hình con gấu là của hội phụ huynh trường tiểu học Nguyễn Minh Quang tặng cho trường, được đưa vào sử dụng từ ngày 9/4/2014. Đây là công trình do phụ huynh tặng nên đến nay vẫn chưa được kiểm tra chất lượng sau khi hoàn thành. Được biết, trước đây, nhà trường đã có yêu cầu thay thế cánh cửa bê tông này bằng cánh cửa nhôm nhưng chưa được thực hiện thì vụ việc đáng buồn đã xảy ra.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm: 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news