Tin mới

Nói dối bố mẹ để đi chơi, nữ sinh chuốc hậu quả khôn lường

Thứ bảy, 21/11/2015, 13:11 (GMT+7)

Nói dối bố mẹ để được đi chơi, một số nữ sinh đã gặp phải những "tai nạn" khôn lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, hạnh phúc sau này.

Nói dối bố mẹ để được đi chơi, một số nữ sinh đã gặp phải những "tai nạn" khôn lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, hạnh phúc sau này.

Ngày 8/11, báo Công an TP HCM đưa tin về phiên tòa phúc thẩm tại TP.HCM phạt bị cáo Lê Hồng Kông (SN 1998, ngụ xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) 7 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 

Theo hồ sơ vụ án, em N.T.T (SN 2002) là học sinh của một trường THCS ở huyện Lai Vung, có quan hệ tình cảm với Lê Hồng Kông. Sáng ngày 5/12/2014, Kông hẹn T. ở cổng trường mà T. đang học để cùng nhau đi chơi. Để được đi chơi với Kông, T. đã nói dối mẹ là xin đến trường tập múa 1 tiếng và đã được mẹ đồng ý. Theo đó, khoảng 9h, T. đạp xe đến trường gặp Kông rồi gửi xe đạp và lên xe máy để Kông chở đi chơi. 

Nói dối bố mẹ để đi chơi, nữ sinh chuốc hậu quả khôn lường

Nói dối bố mẹ để đi chơi, nữ sinh chuốc hậu quả khôn lường. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, trên đường đi chơi, Kông đưa T. vào một nhà trọ thuộc địa bàn xã Hòa Long (huyện Lai Vung) thuê phòng và thực hiện hành vi giao cấu với T.

Hơn 10h không thấy con gái về như lời hứa, mẹ của T. đi tìm và đã bắt gặp T. đi cùng Kông. Bị tra hỏi, T. khai vừa đi nhà trọ với Kông. Sau đó, người mẹ liền trình báo công an. Kông bị bắt tạm giam cùng ngày.

Ngày 29/5, báo Người đưa tin cũng đưa tin "Nữ sinh lớp 10 dối bố mẹ đi chơi rồi mất tích bí ẩn cùng trai lạ". Theo đó, nữ sinh Phạm Thị X. (SN 1999, nữ sinh lớp 10A4, trường THPT Lương Tài) đã mất tích nhiều ngày sau khi nói dối bố mẹ đi liên hoan lớp để đi chơi cùng một thanh niên lạ mặt. 

Cụ thể, theo đơn trình báo của gia đình anh Kh. (bố Phạm Thị X.), khoảng 8h sáng ngày ngày 25/5, X. xin phép gia đình đi liên hoan lớp. Đến chiều tối cùng ngày vẫn không thấy về, gia đình gọi điện thoại thì không liên lạc được. Sau khi liên hệ, tìm kiếm khắp nơi sau nhiều ngày, X., vẫn "bặt vô âm tín" gia đình đã làm đơn trình báo công an địa phương. 

Cũng theo thông tin trên Người đưa tin, gia đình nữ sinh X., cho biết, thường ngày con họ rất ngoan hiền,  không đi chơi xa bao giờ nhưng có mối quan hệ phức tạp với các thanh niên vì làm quen qua Facebook

Mặc dù, X. hay khoe với bạn việc mình có người yêu nhưng lại không hề nói tên tuổi cậu thanh niên này với bạn bè và gia đình nên khi nữ sinh mất tích cùng thanh niên lạ, gia đình rất khó khăn trong việc tìm kiếm. 

Trên báo Công an nhân dân ngày 6/6 đăng tải thông tin hai nữ sinh bị “yêu râu xanh” hại đời sau khi nói dối bố mẹ đi bể bơi.

Thông tin trên báo này cho hay, Lúc 9h30’ ngày 5/6, Công an phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, nhận được đơn trình báo của hai người dân ở quận Hải An, Hải Phòng. Nội dung cho biết: Hai con gái của họ là L.Q.H. (SN 2001) và N.T.M.H. (SN 2000), nói đi bơi ở bể bơi Bến Bính (thuộc địa bàn phường Minh Khai), đã 2 ngày mà không thấy về.

Kết quả truy tìm tại các quán internet, quán điện tử, nhà nghỉ và sàng lọc các đối tượng nghi vấn, cơ quan của cơ quan công an xác định, H. và H. đang ở tại một địa điểm thuộc phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân với Nguyễn Văn Quý (SN 1995) và em trai Quý là Nguyễn Duy Đức (SN 1996, cùng trú tại số 40/343 Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải I, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Quý khai nhận đã xâm hại cháu N.T.M.H. (15 tuổi).

Theo các chuyên gia tâm lý, xảy ra những vụ việc trên có phần lớn trách nhiệm của các phụ huynh do thiếu quan tâm đến con cái. Bởi lẽ, trẻ ở tuổi mới lớn đủ kinh nghiệm để ứng xử với những gì xảy ra xung quanh mình nhất là những cái mới, dễ bị hấp dẫn, nhất là chuyện tình cảm. Do đó, bố mẹ cần phải quan tâm, biết được các mối quan hệ bạn bè của con cái để chia sẻ, giúp con định hướng đúng trong mọi ứng xử.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đi chơi