Tin mới

Nỗi kinh hoàng của diễn viên phim cổ trang

Thứ tư, 08/01/2014, 16:56 (GMT+7)

Họ khốn khổ vì phải nhịn đi vệ sinh, chịu đau đớn bó chân để tập vũ đạo cổ hay phải đóng cảnh phim mùa hè giữa mùa đông và ngược lại.

Họ khốn khổ vì phải nhịn đi vệ sinh, chịu đau đớn bó chân để tập vũ đạo cổ hay phải đóng cảnh phim mùa hè giữa mùa đông và ngược lại.

Khốn khổ vì những khi đi vệ sinh khẩn cấp

Phần phục trang đối với các diễn viên đóng phim cổ trang bao giờ cũng vô cùng phức tạp và rắm rối, đồng thời cũng là khâu gây phiền hà cho cả ê kíp. Đặc biệt, nó còn ảnh hưởng không nhỏ tới nhu cầu vô cùng quan trọng mà tế nhị của mỗi cá nhân là chuyện đi vệ sinh hàng ngày.

Nhiều lúc đoàn phim thực hiện ngoại cảnh ở những nơi rừng núi, hoang vu hẻo lánh, trong khi quần áo lại hết sức rườm rà, việc đi vệ sinh cũng trở thành nỗi niềm khó tỏ, một căn bệnh trầm kha đối với diễn viên phim cổ trang.

Nỗi kinh hoàng của diễn viên phim cổ trang


Nữ diễn viên Quách Thiên Ni bị phát hiện đi tiểu tiện "bậy" vì không kịp "chạy"
ra nhà vệ sinh.

Nỗi kinh hoàng của diễn viên phim cổ trang


Diễn viên Hà Linh cuống cuồng chạy đi vệ sinh sau khi cố hoàn thành
một cảnh quay vì quá... "mót".

Lấy ví dụ trường hợp nam diễn viên Hà Linh (He Jiong) khi đóng bộ phim Chính Đức diễn nghĩa đúng dịp mùa đông, thời tiết lạnh giá, nước đóng băng, tuyết phủ trắng mặt đất. Vì trời quá lạnh nên Hà Linh đã phải bấm bụng cố nhịn để hoàn thành cho xong cảnh quay. Đợi khi đạo diễn hô "Cắt!", cả đoàn bỗng chứng kiến cảnh "Chính Đức hoàng đế" với phong thái đạo mạo, uy nghi bỗng chốc phi như tên bắn về phía gốc cây cách đó vài trăm mét để giải quyết "nỗi buồn" tự nhiên nhất của con người.

Hơn nữa, phần lớn phim cổ trang thường quay ngoại cảnh ở những nơi hoang vu hẻo lánh, rừng núi xa trung tâm, không thể đáp ứng nhu cầu tối thiểu nhất là chuyện vệ sinh của thành viên đoàn. Đoàn phim đã giải quyết chuyện này bằng cách dựng tạm lán vệ sinh không phân biệt nam nữ, do đó cũng gây phiền hà không kém cho các diễn viên.

Khổ luyện cầm, kỳ, thi, họa và bó chân tập múa

Đối với các diễn viên nam, trước khi nhận vai trong một bộ phim cổ trang, họ phải tìm thầy dạy võ nghệ còn sao nữ phải học cầm, kỳ, thi, họa. Lấy ví dụ cặp người đẹp xứ Đài Trần Nghiên Hy và nữ diễn viên Trần Ý Hàm từng thể hiện vai cặp chị em ca nữ trong bộ phim Hoa dạng với yêu cầu phải thể hiện được tư thái, khí chất của những ca nữ tài năng hơn người, lại vừa duyên dáng quyến rũ.

http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/Duongmich/co-dau-duong-mich-rang-ro-va-ben-len-trong-ngay-cuoi.html


Trần Ý Hàm phải tập học vũ đạo cổ.

Nữ diễn viên Trần Nghiên Hy tiết lộ, những động tác như đánh đàn tỳ bà, vẩy tay áo đều phải qua vài khóa học mới có thể làm được. Cực khổ nhất là quá trình tập các động tác múa bởi để tập những vũ điệu múa cổ, đòi hỏi người diễn phải bó chân cho nhỏ. Chỉ tập 3 phút đầu với đôi bàn chân bị bó thít chặt cũng đủ khiến người đẹp toát mồ hôi hột, đi không cẩn thận cũng dễ ngã như chơi.

Theo tiết lộ của Trần Ý Hàm, lý do các nữ diễn viên phải chịu bó chân khi tập những điệu múa cổ là để tạo ra những bước uyển chuyển, yểu điệu đúng như những người đẹp thời xưa sở hữu đôi bàn chân nhỏ như cánh sen từ tập tục bó chân.

Ngay đối với các diễn viên khi tham gia đoàn phim Hồng Lâu Mộng, trước khi phim chính thức bấm máy, toàn bộ diễn viên được đưa tới khu Đại Quan Viên, phim trường dành riêng cho bộ phim được xây ở phía tây nam thành phố Bắc Kinh để được các chuyên gia tên tuổi huấn luyện về Hồng học cũng như nghệ thuật thi, ca, nhạc, họa.

http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/Duongmich/co-dau-duong-mich-rang-ro-va-ben-len-trong-ngay-cuoi.html


Các diễn viên đoàn phim Hồng Lâu Mộng và Tân Hồng Lâu Mộng sau này đều phải
trải qua một thời gian dài tập luyện các kỹ năng cần thiết
trước khi phim bấm máy.

Ngoài việc học các bài học hình thể, các ứng viên còn phải học cầm kỳ thi hoạ, học ngâm thơ, đọc thơ, múa, lễ nghi… Hàng ngày, từ 7 giờ sáng, các diễn viên tập luyện vào ba buổi sáng, chiều và tối. Mỗi môn học đều do một chuyên gia đầu ngành phụ trách, tất cả chỉ để nhằm mục đích giúp các ứng viên hiểu rõ hơn, phân tích được kỹ hơn nhân vật và tác phẩm Hồng Lâu Mộng.

Mùa hè nóng bức mặc áo bông, mùa đông tuyết rơi mặc áo gió

Một nỗi kinh hoàng và thống khổ khác của các diễn viên là phải đóng phim "phản mùa", tức là thời tiết đang là mùa hè nhưng kịch bản phim lại là mùa đông. Nỗi cực khổ này nhiều sao nổi tiếng từng kinh qua, vì vậy dù có trả cát-xê cao đến mấy, nhiều người vẫn từ chối không dám nhận vì kinh nghiệm khiếp vía họ từng trải. Đó là với thể loại phim thông thường, đối với phim cổ trang lại càng là cơn ác mộng đối với diễn viên khi quay phim phản mùa.

Tiết trời mùa đông phải đóng phim mùa hè, diễn viên chỉ được phép mặc mỏng tang làm từ chất liệu chống tuyết vì nếu mặc quá nhiều sẽ tạo cảm giác thân hình trở nên cộm và không hợp kịch bản. Những diễn viên đóng vai công chúa hay tiểu thư lá ngọc cành vàng sẽ phải chịu cực khổ nhiều hơn so với những cô nàng trong vai người hầu, a hoàn, bởi vai diễn càng đài các, quý phái bao nhiêu thì diễn viên càng phải phục trang mát mẻ và mỏng manh bấy nhiêu, nhằm thể hiện một cô nàng liễu yếu đào tơ, thân hình nhỏ nhắn, xinh đẹp khi lên hình.

http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/Duongmich/co-dau-duong-mich-rang-ro-va-ben-len-trong-ngay-cuoi.html


Các diễn viên đoàn phim Hoàn Châu Cách Cách cuống quýt khăn áo chùm kín
người khi phải đóng cảnh phim mùa hè giữa tiết trời đông giá.

Ngoài ra, trong thời tiết mùa đông lạnh cắt da cắt thịt mà phải đóng cảnh "toát mồ hôi hột" thì phải làm sao. Vấn đề này phải nhờ đến tài "phù phép" của các chuyên gia hóa trang. Thông thường, đội hóa trang sẽ sử dụng bình xịt nước và phun nước lạnh lên người diễn viên. Nếu phun nước ấm sẽ xuất hiện khói bốc ra, đặc biệt khi phun lên mặt sẽ tạo ra lớp hơi nước hoặc có cảm giác xuất hiện lớp khói mỏng toát ra.

Một nỗi kinh hãi nữa đối với các diễn viên khi quay phim vào tiết trời mùa đông, đó là cảnh phải tắm hoặc bơi lội dưới nước. Chỉ cần nhìn thấy mặt nước lạnh như băng cũng đủ khiến diễn viên nổi da gà, sởn gai ốc. Việc nhảy xuông nước cũng là một nhiệm vụ bất khả kháng mà họ phải làm. Với những cảnh quay như vậy, các diễn viên có kinh nghiệm thường mặc lớp áo chống thấm hoặc lớp áo giữ nhiệt bó sát màu da.

Đối với những cảnh phim mùa đông quay giữa mùa hè, trong bất kỳ lều trại hay lán dựng tạm của đoàn phim cổ trang nào cũng có sẵn quạt điện hay điều hòa, đặc biệt vào những ngày nắng nóng, oi bức. Các diễn viên khi đóng phim phải "ốp" lên mình những tấm áo khoác đại hàn cho phù hợp với yêu cầu kịch bản. Để "đối phó" với cái nóng của thời tiết và trang phục, diễn viên đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế với vô vàn cách "làm mát", thậm chí đến kỳ cục và hài hước nhất.

Quái đản nhất là việc yêu cầu đoàn phim mỗi ngày phải chuẩn bị một xô đá lớn, các diễn viên sẽ dùng khăn bông bọc những viên đá lại và nhét xuống dưới lớp áo đang mặc trên người. Khi có quạt gió thổi vào, nước từ trong người cũng tong tỏng chảy ra, nếu không tinh mắt sẽ rất khó nhận ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim