Tin mới

Nỗi lòng người mẹ già khi con "vòi" tiền người đi đường

Thứ sáu, 19/06/2015, 13:48 (GMT+7)

“Tiền nó lấy được của mọi người, nó dùng để uống rượu bia, ăn quà vặt hết. Trước ngày nó bỏ đi nhưng tối vẫn về nhà, gần đây, tối nó cũng chẳng thèm về..."

“Tiền nó lấy được của mọi người, nó dùng để uống rượu bia, ăn quà vặt hết. Trước ngày nó bỏ đi nhưng tối vẫn về nhà, gần đây, tối nó cũng chẳng thèm về..."[mecloud]lYb45Z87nX[/mecloud]

Đó là chia sẻ của người mẹ già có con gái "vòi" tiền người đi đường khu vực đường Phạm Văn Đồng xôn xao dư luận những ngày qua...

"Tôi rất đau xót và thương con"...

Theo Tin tức những ngày qua, nhiều người đang rất bức xúc về việc một người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trên đường Phạm Văn Đồng, có biểu hiện điên khùng, sẵn sàng lột hết quần áo của mình để dọa người đi đường, ép họ cho tiền. Theo miêu tả của các “nạn nhân”, người phụ nữ này tóc ngắn, da đen, dáng người đậm, trên người nổi rất nhiều nốt mẩn đỏ đáng sợ.

Nhìn người phụ nữ đứng ăn vạ, "lột" tiền người đi đường, nhiều người mỉa mai, “nhà giàu thế còn làm trò”. Nhưng, đằng sau đó là câu chuyện đầy bi thương về cuộc đời của người phụ nữ “không chồng mà chửa hai con”.

Qua tìm hiểu, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi trò chuyện với bà Đặng Thị Hanh (73 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - mẹ của người phụ nữ điên khùng ấy để hiểu rõ hơn về sự việc. Bà Hanh khẳng định, người mà dư luận đang chỉ trích là con gái của bà, tên là Trần Thị Thanh (SN 1972). “Tôi hiểu, mọi người đang lo sợ, thậm chí còn rất ghét nó, chửi rủa nó, nhưng với một người làm mẹ như tôi, tôi cảm thấy rất đau xót và thương con”, bà Hanh nghẹn ngào.

Bà Hanh nghẹn ngào khi nói về đứa con điên dại của mình

Bà Hanh kể, vợ chồng bà sinh được tổng cộng chín người con. Nhưng bà cũng không nhớ được chính xác chị Thanh là người con thứ mấy. “Ngay từ nhỏ nó đã có biểu hiện không bình thường, lẩm cẩm, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Nhưng thời gian đó, kinh tế khó khăn, miếng ăn còn không đủ no, lấy đâu ra tiền mà khám bệnh”, bà Hanh nói.

Rồi cứ thế, chị Thanh lớn lên với tâm lý bất ổn, không được học hành đầy đủ, với những cuộc “đào tẩu”, trốn nhà đi ăn trộm, ăn cướp, với những ngày đi lang thang nơi bờ bụi, xó chợ. “Tôi biết, nó như thế sẽ chẳng có người con trai nào yêu nổi, chứ đừng nói là lấy làm vợ. Tôi cũng bàn với các con, dù thế nào cũng phải thương và nuôi nấng nó. Vậy mà, năm nó 20 tuổi, sau những ngày tháng ngủ bờ, ngủ bụi, nó có thai và sinh được một đứa con gái”, bà Hanh chia sẻ.

Có con, mọi người cũng thầm hy vọng, chị sẽ thương lấy con mà ở nhà chăm lo cho cuộc sống. Nhưng không, sinh con xong, chị vẫn cứ đi lang thang suốt ngày, thậm chí cũng không thèm cho con bú, bất chấp đứa trẻ khát sữa gào khóc thảm thiết. Không còn cách nào khác, gia đình đành ngậm ngùi cho một cặp vợ chồng bên Mỹ nhận đứa trẻ làm con nuôi.

Người thân vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót sau khi chị sinh ra đứa trẻ nhất, chị lại tiếp tục... có thai. Lần này, chị sinh được đứa người con trai. Và viễn cảnh vẫn xảy ra như khi sinh đứa đầu, chị chẳng thể nào chăm sóc nổi đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Cuối cùng, gia đình lại phải gửi đứa trẻ vào trung tâm SOS.

Không dám vòi tiền nữa vì bị… ném gạch?

Chia sẻ về thông tin chị Thanh thường xuyên chặn người đi đường để vòi tiền, bà Hanh cho biết: Từ bé đến giờ nó vẫn thường bỏ nhà đi lang thang như vậy nên gia đình cũng chủ quan, không ngờ nó lại dám làm chuyện điên rồ đến vậy. Mấy ngày gần đây, nó bị người ta quát mắng nhiều, có người còn cầm gạch ném nó nên nó sợ, không dám đứng đó vòi tiền nữa.

Hình ảnh người phụ nữ điên khùng "ăn vạ" người đi đường khiến nhiều người lo sợ

Cũng theo bà Hanh, trước đó, gia đình vẫn thường xuyên nhốt chị trong nhà vì sợ chị ra ngoài làm loạn. Nhưng cứ nhốt trong nhà mãi, chị lại đập phá hết đồ đạc, gào thét, đánh chửi cả người thân trong gia đình. Trước khi xảy ra sự việc vòi tiền ấy, gia đình đã nhốt chị được sáu tháng. Vì một phút lơ là không để ý, chị trốn được ra ngoài và gây ra sự việc ấy.

“Tiền nó lấy được của mọi người, nó dùng để uống rượu bia, ăn quà vặt hết. Trước đây, ban ngày nó bỏ đi nhưng tối vẫn về nhà. Khoảng 3-4 tuần gần đây, tối nó cũng chẳng thèm về. Gia đình tìm được nó về, hôm sau nó lại trốn đi mất”, bà Hanh nói.

Hiện giờ, muốn gặp được chị Thanh, đến những người thân trong gia đình cũng chẳng thể gặp nổi. Chị không dọa người đi đường để xin tiền nữa, nhưng chị cũng chẳng thể ngoan ngoãn mà ngồi yên một chỗ mà đi lang thang khắp nơi. Khi đói, không có tiền, chị lại đi ăn xin, thậm chí là ăn trộm.

“Nó cứ đi suốt, chẳng ai có đủ sức mà đi tìm nó mãi được. Nhưng nếu cứ để nó lang thang ở ngoài, không ai dám khẳng định sẽ không có những chuyện đáng tiếc như vậy xảy ra. Vì thế, gia đình đã thống nhất với chính quyền địa phương sẽ cho nó đi cơ sở giáo dục”, bà Hanh chia sẻ.

Minh Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news