Tin mới

Nỗi lòng phụ huynh trước ngày xét xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ

Chủ nhật, 19/01/2014, 19:02 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng điều tra, vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em ở Sài Gòn chuẩn bị được đưa ra xét xử, nhưng vẫn không xoa dịu được nỗi căm phẫn trong lòng phụ huynh.

Sau hơn 1 tháng điều tra, vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em ở Sài Gòn chuẩn bị được đưa ra xét xử, nhưng vẫn không xoa dịu được nỗi căm phẫn trong lòng phụ huynh.

Ngày mai, 20/1, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) đưa ra xét xử lưu động vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em mầm non gây chấn động dư luận xảy ra vào giữa tháng 12/2013.

“Tôi không ngờ vụ án được đưa ra xét xử nhanh đến vậy. Vì trước đó, cơ quan điều tra ra thông báo bắt, khởi tố 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (33 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) tạm giam 3 tháng để điều tra. Nhưng cứ chờ xem vụ án được xét xử như như thế nào, nếu không đúng người đúng tội chúng tôi sẽ tiếp tục kháng cáo", anh Nguyễn Trung Hậu (32 tuổi, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) - cha của bé Nguyễn Trần Hòa bị bảo mẫu Đông Phương tát 28 cái - nói.

Hỏi về tâm Lý Hiện tại của bé Hòa, chị Trần Thị Thanh Phương (mẹ của bé) cho hay sau khi biết con bị cô giáo đánh đập dã man ở trường, chị đã đưa bé tới bác sĩ tâm lý.

"Bác sĩ nói lớn lên con tôi sẽ trở thành đứa trẻ bất trị. Hiện tại Hòa rất lì lợm, ngỗ ngược và có dấu hiệu bắt chước hành động bạo lực của cô giáo. Hòa hay đánh cha mẹ và bạn bè vô cớ. Đây là nỗi đau quá lớn mà gia đình phải gánh chịu từ hậu quả dậy dỗ trẻ phản khoa học của cô giáo Phương", chị Phương cho biết. 

Hơn 1 tháng qua, cha mẹ bé Hòa phải thay nhau ở nhà để ổn định tâm lý và uốn nắn hành động đánh bạn không kiểm soát của con.

“Tôi rất lo lắng về hành động của con trai, nên chưa dám cho con đi học, sợ ở trường Hòa đánh bạn vô cớ. Nếu ai hiểu, thông cảm thì đỡ chứ không hiểu sẽ nói vợ chồng tôi không biết dạy dỗ con”, mẹ bé Hòa chia sẻ thêm.

"Ngày mai ra tòa, tôi sẽ hỏi cô bảo mẫu Thiên Lý là tại sao lại nhận đầu con tôi xuống đất, trong khi cháu chỉ mới được 1 tuổi", chị Bùi Thị Thanh Lệ - mẹ của bé Lê Tuấn Khang - vẫn còn bức xúc.

"Con tôi còn quá nhỏ, yếu ớt mà bị cô Lý cầm 2 tay nhận đầu xuống sát đất. Đó là chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra chứ lỡ bé Khang bị gãy cổ thì sao? Nhìn bàn tay yếu ớt của con níu vạt áo của cô Lý, người làm mẹ như tôi không cầm được nước mắt. Tôi hối hận vì đã tin lầm người, giao con cho cô giáo độc ác”, chị Lệ nói.

Sau khi sự việc cô giáo ở nhà trẻ Phương Anh hành hạ trẻ được phơi bày, chị đã đưa bé Khang đi bác sĩ khám. Bác sĩ chẩn đoán Khang bị sang chấn tâm lý. Hiện tại bé vẫn chưa hết hoảng sợ mỗi khi người khác vô tình nhắc đến cô giáo. 

Cô giáo Đông Phương và bảo mẫu Thiên Lý đang đối mặt với mức án 1 - 3 năm tù.

Còn chị Nguyễn Thị Thọ (30 tuổi) - mẹ của bé Thùy Dương - cho biết hiện tại Thùy Dương đã đi học lại, nhưng cô giáo mới rất vất vả với bé. Đến giờ ăn thì Thùy Dương khóc thét lên và ói. Bé vẫn còn sợ sệt, hay núp sau lưng mẹ chứ không dạn dĩ nhanh nhẹn như các bạn học cùng lớp.

Khi nghe tin 2 cô bảo mẫu hành hạ con mình sắp bị đưa ra xét xử lưu động tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, hầu hết phụ huynh đều mong muốn pháp luật xử lý nghiêm để răn đe những bảo mẫu khác.

Khánh Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căm phẫn