Tin mới

Nối thành công bệnh nhân bị đứt lìa ngón tay

Thứ ba, 22/09/2015, 08:43 (GMT+7)

Ca phẫu thuật nối lại ngón tay bị đứt lìa cho bệnh nhân ở Nghệ An đã thành công ngoài mong đợi.

Ca phẫu thuật nối lại ngón tay bị đứt lìa cho bệnh nhân ở Nghệ An đã thành công ngoài mong đợi.  

Bệnh nhân là Phạm Viết Thành (42 tuổi) tại xã Thanh Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An. Trước đó, khi đang sử dụng máy cưa, anh đã bị máy cưa cắt lìa ngón tay trỏ và ngón tay cái.

Các bác sĩ của Bệnh viện chấn thương chỉnh hỉnh Nghệ An đang thực hiện ca phẫu thuật nối tay cho bệnh nhân Phạm Viết Thành. Ảnh nguồn: Truyền hình Nghệ An.

Ngay sau đó, anh Phạm Viết Thành đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương sơ cứu, sau đó anh được chuyển đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An. 

Cánh tay phải của bệnh nhân bị đứt lìa ngón cái, ngón trỏ bị đứt gân toàn bộ và bị gãy xương, ngón giữa đứt gân duỗi. Khi đó, ngón tay cái có vết đứt nham nhở.

Sau 8 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã được thành công. Ảnh nguồn: Truyền hình Nghệ An

 Ê kíp phẫu thuật gồm 6 người và có hai bác sĩ đã trực tiếp khâu nối, 4 bác sĩ gây mê. Tại đây, bệnh nhân đã được cấp cứu và được bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

Sau 8 tiếng làm việc liên tục, bệnh nhân đã được nối thành công ngón tay cái, nối gân cho các ngón còn lại. Sau 3 ngày bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe, 2 ngón tay đã có dấu hiệu hồi phục .

Đây là trường hợp thứ 2 bị đứt lìa và được Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An nối thành công. Nhiều ca bệnh nặng đã được chữa trị kịp thời nhờ áp dụng kĩ thuật nối chi hiện đại.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kĩ thuật nối chi