Tin mới

Bắt khẩn cấp đặc vụ CIA vì tiết lộ thông tin mật cho Trung Quốc

Thứ tư, 17/01/2018, 11:22 (GMT+7)

Cựu đặc vụ Cục điều tra Liên bang Mỹ (CIA) đã bị bắt vì cung cấp thông tin mật cho Trung Quốc.

Cựu đặc vụ Cục điều tra Liên bang Mỹ (CIA) đã bị bắt vì cung cấp thông tin mật cho Trung Quốc.

Theo Reuters dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ ngày 16/1, một cựu nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa bị bắt giữ tại sân bay quốc tế John F. Kennedy tối 15/1 ì các cáo buộc thu thập trái phép thông tin tuyệt mật.

Được biết, cựu nhân viên CIA này tên Jerry Chun Shing Lee, công dân Mỹ, năm nay 53 tuổi, từng phục vụ trong quân đội Mỹ thời gian từ năm 1982-1986, bắt đầu làm việc cho CIA từ năm 1994 đến 2007. Thời gian sau ông Lee chuyển sang Hong Kong sống.

Tháng 8/2012, ông Lee chuyển đến bắc Virginia (Mỹ) để sống cùng gia đình. Nhận thấy ông Lee quay trở lại Mỹ, FBI bắt đầu theo dõi và điều tra.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (CIA). Ảnh Sputnik

Đặc vụ FBI phát hiện ông Lee có 2 cuốn sổ nhỏ viết tay nhiều thông mật nhiều cấp độ, trong đó có ít nhất một trang chứa thông tin thuộc hàng tuyệt mật, chi tiết tên thật và số hiệu của những nhân viên được CIA tuyển làm đặc tình, các cuộc gặp, địa điểm gặp, nơi ở của các đặc tình.

Sau đó, năm 2013, ông Lee từng bị FBI thẩm vấn 5 lần nhưng không hề nói về chuyện mình sở hữu 2 cuốn sách này. Theo New York Times cho biết điểm đến của các thông tin mật ông Lee thu thập từ CIA là Trung Quốc.

Ông Jerry Chun Shing Lee bị bắt ngày 15/1 tại sân bay John F. Kenned sau khi bay từ Hong Kong tới New York. Hiện chưa rõ vì sao cựu điệp viên này quay trở lai Mỹ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news