Tin mới

Nông dân tự chế xe tăng tặng con trai

Thứ bảy, 02/07/2016, 08:33 (GMT+7)

Một nông dân tại ngôi làng Wangjia (Sơn Đông, Trung Quốc) đã tự nghiên cứu và chế tạo thành công một chiếc xe tăng với kích cỡ như thật để tặng cho con trai của mình. 

Một nông dân tại ngôi làng Wangjia (Sơn Đông, Trung Quốc) đã tự nghiên cứu và chế tạo thành công một chiếc xe tăng với kích cỡ như thật để tặng cho con trai của mình. 

Daily Mail đưa tin cho biết, Peng Haojie là một nông dân sống tại vùng Wangjia (thành phố Giao Châu, Trung Quốc) đã tự nghiên cứu và chế tạo thành công một chiếc xe tăng với kích cỡ như thật.  

Xe tăng do Peng tự chế có hình dáng giống với xe tăng thật. Ảnh: Daily Mail

Tháng 7 năm ngoái, Peng dã dẫn con trai của minh đến một học viện quân sự dành cho trẻ em trong mùa hè. Mặc dù là học viện quân sự dành cho trẻ em nhưng ngôi trường này lại thiếu đi những mẫu vật thật về các loại khí tài quân sự.

Do đó, Peng đã nảy ra ý tưởng sẽ tự chế tạo một chiếc xe tăng để tặng cho ngôi trường này. 

Theo đó, dưới sự giúp đỡ của một người bạn trong làng, Peng đã tự chế thành công mô hình chiếc xe tăng Type 99, đúng với kích cỡ 1:1 như chiếc xe tăng thật. Chiếc xe tăng này được trang bị một động cơ diesel nên có thể di chuyển như một chiếc xe tăng thật, vận tốc tối đa đạt 15km/h.

Xe tăng sau đó đã được tặng lại ngôi trường nơi con của Peng đang theo học. Ảnh: Daily Mail

Chiếc xe có độ dài 10m, rộng 3,5m và khối lượng 20 tấn. Điểm khác biệt là chiếc xe không thể bắn đạn  hay có bất kỳ thứ vũ khí thật nào được trang bị. 

Chia sẻ với báo giới, Peng cho biết mình là người đam mê vũ khí từ nhỏ và chưa hề học qua ngành kỹ thuật hay cơ khí nào. Sau khi chiếc xe được hoàn thành, Peng đã trở nên nổi tiếng ở khu làng mà mình đang sống.

Chiếc xe tăng sau đó đã được đề nghị gửi tặng cho học viện quân sự dành cho trẻ em. Nơi con trai của Peng vẫn học vào mỗi buổi hè.  

Peng cho biết hy vọng trong tương lai có thể xây dựng thêm nhiều mẫu xe tăng khác để có thể học hỏi và nghiên cứu về quốc phòng. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tự chế đạn