Tin mới

Nóng: Ông Trump bất ngờ khen ngợi Kim Jong-un

Thứ tư, 25/04/2018, 09:11 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã bất ngờ lên tiếng khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước truyền thông tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã bất ngờ lên tiếng khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước truyền thông tại Nhà Trắng.

Theo đó, Newsweek cho hay, mới đây trong cuộc họp báo chung sau lễ đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công du Mỹ ngày 24/4, ông Trump cho biết đang ngóng chờ cuộc gặp "lịch sử" với ông Kim.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Newsweek

Người đứng đầu Nhà Trắng cho hay cuộc tiếp xúc này sẽ sớm diễn ra trong thời gian tới. Phía Bình Nhưỡng đã trực tiếp bày tỏ mong muốn cùng Washington tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh này ngay lập tức.

"Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận rất tốt. Kim Jong Un thực sự rất cởi mở. Tôi nghĩ ông ấy cũng rất đáng kính trọng, dựa theo những gì chúng tôi thấy", ông Trump nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng tái nhắc lại ý định sẽ rời bàn đàm phán nếu cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên không tiến triển như mong muốn.

Cũng tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp, về vấn đề thương mại, ông Trump khẳng định chỉ muốn có thỏa thuận song phương với Pháp, thay vì với cả Liên minh châu Âu (EU).

Lí do được đưa ra vì "EU quá rắn với Mỹ và họ có các rào cản thương mại không chấp nhận được".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news