Tin mới

Nóng: Phát hiện video bé Linh lên xe của nghi phạm trong ngày mất tích

Thứ hai, 17/04/2017, 10:49 (GMT+7)

Cảnh sát điều tra Nhật Bản vừa phát hiện đoạn video cho thấy bé gái giống Nhật Linh lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm trong ngày mất tích (24/3).

Cảnh sát điều tra Nhật Bản vừa phát hiện đoạn video cho thấy bé gái giống Nhật Linh lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm trong ngày mất tích (24/3).

Theo trang Yomiuri, ngày 16/4, cảnh sát tỉnh Chiba đã kiểm tra các camera trong khu vực và phát hiện ra đoạn băng ghi hình một bé gái rất giống bé Nhật Linh leo lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Đoạn băng này được ghi lại vào đúng ngày 24/3, ngày bé Linh mất tích.

Nghi phạm Shibuya sở hữu 2 chiếc ôtô, gồm một xe cắm trại và một xe loại nhỏ dùng để di chuyển hàng ngày. Quá trình điều tra của cảnh sát cho thấy, nghi phạm có thể đã sát hại nạn nhân rồi chở thi thể đi phi tang bằng xe cắm trại. Họ đã thu giữ 2 ôtô của nghi phạm để tìm hiểu cụ thể.

Chiếc xe cắm trại màu trắng của nghi phạm bị cảnh sát thu giữ để phục vụ điều tra. Ảnh: Asahi 

Cũng trong ngày 16/4, cảnh sát tỉnh Chiba cho biết họ phát hiện chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạmShibuya đã ghé vào cây xăng gần hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái Lê Thị Nhật Linh.

Bên cạnh đó, trong quá trình khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện một sợi dây khả nghi, có thể là hung khí mà nghi phạm dùng để sát hại Nhật Linh. Vật này đã được chuyển đến phòng pháp y để kiểm tra xem có phải hung khí gây án hay không.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sáng 24/3 khi đang trên đường đi học. Hai ngày sau, thi thể bé được phát hiện trên một bãi cỏ gần kênh thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km. Các nhà điều tra tin rằng Nhật Linh bị bắt cóc ngay sau khi rời nhà đến trường sáng 24/3 và hung thủ cũng phi tang thi thể của em ngay trong đêm đó.

Sau khi bị bắt vào ngày 14/4, nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, đã sử dụng quyền im lặng trong cuộc thẩm vấn của các nhà điều tra. Động cơ của người này trong vụ án hiện chưa rõ.

Vợ chồng anh Lê Anh Hào, bố bé Linh đã quay lại nhật sáng 16/4 để hợp tác với cơ quan điều tra. Bố của bé Linh nói với các phóng viên rằng anh muốn đối chất với nghi phạm Shibuya.

[mecloud]VEWUkiJdba[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news