Tin mới

Tổng thống Trump lên tiếng việc Triều Tiên dọa hủy Hội nghị thượng đỉnh

Thứ năm, 17/05/2018, 08:43 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông không chắc chắn rằng liệu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có diễn ra hay không sau khi Triều Tiên dọa hủy cuộc gặp này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông không chắc chắn rằng liệu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có diễn ra hay không sau khi Triều Tiên dọa hủy cuộc gặp này. 

BBC đưa tin cho hay mới đây, Tổng  thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông không chắc chắn rằng liệu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có diễn ra hay không sau khi Triều Tiên dọa hủy cuộc gặp này. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.Ảnh: EPA

"Chúng ta cứ chờ xem. Chúng tôi vẫn chưa được thông báo về bất cứ quyết định nào. Chúng tôi cũng chưa nhận thấy hay nghe thấy bất cứ điều gì", Tổng thống Trump cho biết khi được hỏi về việc liệu hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không.

Mặc dù thừa nhận không chắc chắn về cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ không rút lại yêu cầu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Về phía Nhà Trắng, Thư ký báo chí Sarah Sanders cho biết với Fox News, Washington vẫn hy vọng hội nghị diễn ra theo kế hoạch, song Tổng thống Trump cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho một cuộc đàm phán cứng rắn.

"Tổng thống đã sẵn sàng cho hội nghị diễn ra. Nếu nó không diễn ra, chúng tôi vẫn tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa", bà Sarah Sanders nói.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Triều Tiên bất ngờ tuyên bố có thể hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ dự kiến vào tháng 6 tới tại Singapore.

Trước đó, trong bản tin được đăng trên KCNA của Triều Tiên, Bình Nhưỡng cũng chỉ trích cuộc tập trận chung dang diễn ra giữ quân đội Hàn Quốc và Mỹ, cho rằng đây là động thái cản trở tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Lý do thực sự khiến Triều Tiên bất ngờ cảnh cáo rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với Mỹ hiện vẫn là một bí ẩn mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng đó là do cuộc tập trận "Đại Thần Sấm" giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news