Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 16/1: Quảng Bình- Đi câu cá vớt được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng

Thứ năm, 16/01/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đi câu cá "vớt" được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng/ Hoả hoạn thiêu rụi kho chứa vải ngày giáp Tết/ Tài xế bị "hôi của" trở thành công dân tiêu biểu/ Xe khách gây tai nạn, một người chết thảm/ Nổ hầm than, 6 người tử vong...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Đi câu cá "vớt" được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng/ Hoả hoạn thiêu rụi kho chứa vải ngày giáp Tết/ Tài xế bị "hôi của" trở thành công dân tiêu biểu/ Xe khách gây tai nạn, một người chết thảm/ Nổ hầm than, 6 người tử vong...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

Quảng Bình

Đi câu cá "vớt" được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng

 

Trong mấy ngày qua người dân xã Sơn Trạch ( huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xôn xao trước tin đồn người dân đi câu cá đã vớt được cây gỗ sưa trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Cụ thể, một số người dân xã Xuân Trạch đi câu cá ở suối Vực Trô đã phát hiện ra cây sưa lớn nằm dưới lòng suối.Ngay sau đó, nhóm người này đã xẻ cây gỗ sưa này thành 37 phách và tẩu tán khỏi rừng. Theo một số người dân thì nhóm cây sưa này nặng chừng 20 tấn và có giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bảng xác nhận : "Chúng tôi có nghe thông tin một nhóm người dân ở xã Xuân Trạch đi đánh bắt cá phát hiện cây sưa nằm dưới suối. S

au khi nhận được thông tin, lực lượng kiểm lâm vườn đã đến hiện trường nhưng chỉ phát hiện một cái hố mới đào, không còn thấy gỗ sưa.Khu vực người dân phát hiện gỗ sưa nằm ngoài ranh giới của vườn nên chúng tôi chỉ kiểm tra chứ không triển khai lực lượng truy tìm dấu tích cây sưa đó".

 

TP.HCM

Hoả hoạn thiêu rụi kho chứa vải ngày giáp Tết

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 15/1,  tại xưởng chứa vải nằm trên đường Bùi Thanh Khiết (ấp 3, xã Tân Túc, huyện Bình Chánh). Sau nhiều tiếng nổ, một ngọn lửa bùng phát mạnh, hàng chục công nhân đang làm việc tại đây bỏ chạy thoát nạn.

Thấy cháy lớn, nhiều công nhân và người dân sống gần đây dùng nước và bình chữa cháy CO2 triển khai dập lửa nhưng không xuể. Do trong kho chứa nhiều vật dụng dễ cháy chủ yếu là vải, nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh rồi bùng cháy cả kho xưởng rộng cả trăm mét vuông. Ngọn lửa bốc cao hơn chục mét kèm theo cột khói đen ngòm. Người dân sống gần đây buộc phải sơ tán khẩn cấp do ngạt khói.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Bình Chánh đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau gần 5 tiếng tích cực chữa cháy ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên khói vẫn còn nghi ngút bên trọng.

Nhà kho chứa vải bị cháy rộng khoảng 500 m2. số thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

 

Đồng Nai

Tài xế bị "hôi của" trở thành công dân tiêu biểu

Tối ngày 15/1, lái xe Hồ Kim Hậu- tài xế xe tải bị hôi bia ngày 4/12/2013 đã được vinh danh công dân tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013.

Theo đó, 3 người được trao thưởng là ông Trương Văn Vở, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, người có tiếng nói mạnh mẽ phản đối dự án công trình thủy điện Đồng Nai 6 và 6A được Chính phủ quyết định loại bỏ. Ông Huỳnh Phú Kiệt, Chủ tịch Hội đồng Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc Toàn Thịnh Phát.

Được biết, công dân tiêu biểu phải là nhân vật tích cực, mang lại lợi ích cộng đồng cho địa phương và cho quốc gia. Đối tượng được bình chọn là tất cả các thành phần xã hội, từ người dân bình thường đến các doanh nhân, nhân sĩ tri thức, lãnh đạo của tỉnh và các sở ngành, địa phương trong tỉnh. Nhân vật là những người ngoài tỉnh nhưng có những đóng góp xứng đáng cho Đồng Nai trong năm cũng được bình chọn.

Như đã đưa tin, anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), nhân viên thuộc Công Ty TNHH Trang Tuấn, anh Hậu là nạn nhân trong vụ hôi bia tại khu vực vòng xoáy Tam Hiệp.

Ngay sau khi không phải bồi thường số bia bị "hôi" anh Hậu đã trả lại toàn bộ số tiền đã được người dân ủng hộ trước đó.

 

Nghệ An

Xe khách gây tai nạn, một người chết thảm

Vụ tai nạn nói trên xảy ra vào lúc 7h sáng ngày 16/1, trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, thời điểm trên, chiếc xe khách đang lưu thông hướng Quỳ Hợp – Vinh, chạy với tốc độ rất cao để đua với một nhà xe khác chạy cùng tuyến. Khi đến đoạn đường qua xã Diễn Ngọc, tài xế chạy lấn đường đâm phải chiếc xe máy chạy ngược chiều do chị Nguyễn Thị Nga (30 tuổi, trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) điều khiển.

Cú đâm mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, chiếc xe bị hư hỏng. Chị Nga là công nhân công ty may mặc. Gia đình chị có hai con đang nhỏ.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường để phân làn giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

Quảng Ninh

Nổ hầm than, 6 người tử vong

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ khí xảy ra tại vỉa than 1 C, mức âm 100 đến dương 73 mét, phân xưởng khai thác 5, Đông Tràng Bạch, Công ty than Đồng Bông.

Vụ nổ khí đã khiến đám cháy lan rộng, dù lực lượng cấp cứu mỏ đã cố gắng cứu người, nhưng 6 người làm việc bên trong đã tử vong.

Đến 8h30 sáng nay, 6 thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Danh sách nạn nhân gặp nạn là : Bùi Xuân Tiệp, Phạm Văn Lực, Bùi Quang Huy, Lê Anh Phong, Nguyễn Bá Tuấn và Phạm Văn Vượng.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về gia đình để tố chức an táng. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn và huy động hàng trăm người dập lửa trong lò. UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi nạn nhân thiệt mạng.

Tổng hợp

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news