Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 16/4: Thanh Hóa - Cháy lớn khi bơm dầu vào bể chứa, 2 người bị thương

Thứ tư, 16/04/2014, 15:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cháy lớn khi bơm dầu vào bể chứa, 2 người bị thương/ Giải phóng mặt bằng QL1 phục vụ dự án trước 30/4/ Vừa bị xử phạt vi phạm môi trường, doanh nghiệp tiếp tục xả thải/ Phạt các đơn vị dùng bảng hiệu tiếng nước ngoài sai quy định/ Chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ vụ đeo biển "ăn cắp"… là những tin tức nóng từ địa phương ngày hôm nay

 

(Tinmoi.vn) Cháy lớn khi bơm dầu vào bể chứa, 2 người bị thương/ Giải phóng mặt bằng QL1 phục vụ dự án trước 30/4/ Vừa bị xử phạt vi phạm môi trường, doanh nghiệp tiếp tục xả thải/ Phạt các đơn vị dùng bảng hiệu tiếng nước ngoài sai quy định/ Chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ vụ đeo biển "ăn cắp"… là những tin tức nóng từ địa phương ngày hôm nay

Thanh Hóa

Cháy lớn khi bơm dầu vào bể chứa, 2 người bị thương

Theo tin tức, vào khoảng 7giờ 40 phút ngày 16/4 tại tại kho xăng dầu của Công ty TNHH Đại Việt, thôn Ninh Phúc, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Đám cháy lớn đã thiêu rụi phần đầu hai chiếc xe ô tô chở xăng và khiến hai người bị thương nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Vụ cháy được nhiều người dân sống gần đây cho biết, vào thời gian trên, chiếc xe ô tô chở dầu mang BKS 36R – 0092 đang thực hiện việc bơm dầu vào kho chứa của Công ty Đại Việt. Trong khi bơm dầu vào bể chứa, chiếc máy bơm đã chập điện và bất ngờ phát cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bắt vào dầu đang được được bơm và phát lửa lớn. Chiếc xe ô tô mang BKS 36C – 03.414 chở dầu đang đậu gần đây cũng đã bị ngọn lửa bắt vào.

Lúc này, một công nhân đang thực hiện việc bơm dầu tại đây đã bị lửa bao vây không thoát được ra bên ngoài và đã bị lửa bắt vào người dẫn đến bỏng nặng. Tài xế chiếc xe ô tô mang BKS 36C – 03.414 đang trong kho khi phát hiện đám cháy đã lao ra để điều khiển chiếc xe này ra khỏi đám cháy cũng đã bị lửa bắt vào người. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC Thanh Hóa đã điều xe cứu hỏa tới cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa, đồng thời phong tỏa hiện trường vụ cháy.

Nóng từ địa phương ngày 16/4: Thanh Hóa - Cháy lớn khi bơm dầu vào bể chứa, 2 người bị thương

Phú Yên

Giải phóng mặt bằng QL1 phục vụ dự án trước 30/4

Sáng 15/4, tại Trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến về kiểm điểm tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng và bảo đảm an toàn giao thông phục vụ triển khai các dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Phú Yên.

Thời gian qua, 2 tỉnh Quảng Ngãi và Phú Yên đã có nhiều cố gắng, khắc phục các khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và sẽ bàn giao theo như cam kết, trong đó Quảng Ngãi trước 30/6/2014 và Phú Yên trước ngày 30/4/2014. Tuy nhiên, so với yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì với khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại 2 địa phương sẽ khó thực hiện theo đúng yêu cầu.

Sóc Trăng

Vừa bị xử phạt vi phạm môi trường, doanh nghiệp tiếp tục xả thải

Theo UBND xã Thạnh Phú, sau khi phát hiện DNTN Tấn Nhất Phương (chi nhánh 1, ấp Cần Đước, xã Thạnh Phú, Mỹ Xuyên) xả nước thải vượt chuẩn cho phép, ngày 2/1/2014, UBND huyện Mỹ Xuyên có Quyết định số 05/QĐ - XPVPHC “Xử phạt vi phạm hành chính” với số tiền 50 triệu đồng. Sau khi bị xử phạt, DNTN Tấn Nhất Phương hứa sẽ khắc phục bằng cách nâng cấp hệ thống xử lý thải.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, cho đến nay, DNTN Tấn Nhất Phương vẫn tiếp tục xả nước thải có mùi hôi ra môi trường, làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Tuy nhiên, do trục trặc trong quá trình vận hành hệ thống xử lý nước thải nên doanh nghiệp xin gia hạn thời gian thu mẫu nước thải lần 1 ngày 31/3/2014, thu mẫu nước thải lần 2 ngày 8/4/2014 và thu mẫu nước thải lần 3 ngày 16/4/2014

Khánh Hoà

Phạt các đơn vị dùng bảng hiệu tiếng nước ngoài sai quy định

Chiều 15.4, ông Lê Quang Lịch - Chánh Thanh tra Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hòa - cho biết, thanh tra sở đã tiến hành kiểm tra 88 cơ sở, đơn vị dùng bảng hiệu tiếng nước ngoài và tất cả đều sai quy định. Thanh tra sở đã xử phạt 9 đơn vị vi phạm nghiêm trọng với số tiền 18,5 triệu đồng. Các đơn vị còn lại đã ký cam kết tháo dỡ, sửa chữa trước ngày 30.4. Quá thời hạn trên, nếu các đơn vị chưa khắc phục, thanh tra sở sẽ xử phạt theo quy định.

Gia Lai

Chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ vụ đeo biển "ăn cắp"

Chiều tối ngày 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đã ký công văn số 1264/UBND-NC yêu cầu Giám đốc công an tỉnh và chủ tịch UBND huyện Chư Sê làm rõ vụ việc báo Người Lao Động đưa tin siêu thị Vĩ Yên đã trói tay và bắt học sinh đeo bảng “Tôi là người ăn trộm”.

Công văn yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, chủ tịch UBND huyện Chư Sê chỉ đạo đơn vị chức năng điều tra, xác minh vụ việc nữ sinh bị treo biển "Tôi là người ăn trộm" như báo nêu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 21/4.

Như báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 10/4, nhiều nhân viên trong siêu thị phát hiện chuông chống trộm báo động ở khu vực cửa kiểm soát. Lúc này em P.T.S, học sinh lớp 7A4, Trường THCS Chu Văn An (Thị trấn Chư Sê) đang bước qua cửa.

Nghi ngờ nữ sinh nay ăn cắp đồ, các nhân viên siêu thị đã dùng băng kéo trói hai tay vào lan can tầng 2, đồng thời treo tấm biển “Tôi là người ăn trộm” trước ngực nữ sinh này gây phẫn nộ trong dư luận.

Tổng hợp

Xem thêm video Sởn gai ốc nghe cô bạn có giọng ca gây sốt Cộng đồng mạng hát

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news