Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 17/2: Quảng Bình - Bệnh nhân bị lưỡi cưa cắt sâu nửa bụng được cứu sống

Thứ hai, 17/02/2014, 15:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bệnh nhân bị lưỡi cưa cắt sâu nửa bụng được cứu sống/ Ngã xuống đường, 1 phụ nữ bị xe tải cán chết/ Cháy nhà, một người chết/ Sinh vật lạ làm cá chết hàng loạt...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Bệnh nhân bị lưỡi cưa cắt sâu nửa bụng được cứu sống/ Ngã xuống đường, 1 phụ nữ bị xe tải cán chết/ Cháy nhà, một người chết/ Sinh vật lạ làm cá chết hàng loạt...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Quảng Bình

Bệnh nhân bị lưỡi cưa cắt sâu nửa bụng được cứu sống

Ngày 16/2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, bệnh nhân Lê Hữu Ái (27 tuổi, trú xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch) đã qua cơn nguy kịch sau khi được xử trí cấp cứu và phẫu thuật kịp thời.

Người nhà anh Ái cho biết ngày 15.2, anh Ái cùng một người bạn đi trồng rừng. Khi đang làm việc thì anh Ái bị lưỡi cưa gãy ra từ máy cắt cỏ của một người đang cầm bên cạnh cắt vào người.

Theo ThS.BS Nguyễn Xuân Đoàn, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, sau khi tiếp nhận người bệnh, kíp trực đã tổ chức hai kíp mổ để tiến hành xử lý các vết thương, và sau gần 3 tiếng phẫu thuật, truyền 6 đơn vị máu, hiện bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt hiện đang được theo dõi, chăm sóc đặc biệt. 

 

Nghệ An

Ngã xuống đường, 1 phụ nữ bị xe tải cán chết

Theo tin tức khoảng 7h ngày 17/2, chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1990, ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Trường Chinh. Khi đến trước của ga Vinh thì chân chống xe của chị bị quyệt xuống mặt đường khiến chị bị ngã.

Đúng lúc đó xe tải mang BKS: 29C-200.88 đi tới, do quá bất ngờ nên tài xế đã không kịp xử lý nên xe tải đã cán qua người khiến chị Thơm tử vong ngay tại c hỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc và điều tiết giao thông.

Đến khoảng 9 giờ ngày 17-2, cơ quan chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường và bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà về quê mai táng.

 

TP.HCM

Cháy nhà, một người chết

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 giờ 40 phút, nhiều người dân phát hiện khói lửa bốc nghi ngút từ căn nhà nên hô hoán mọi người dập lửa và gọi điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.Ngọn lửa bùng cháy dữ dội và có nguy cơ lan sang các căn nhà bên cạnh, bà con dùng nước và bình CO2 dập lửa nhưng bất thành do căn nhà khóa trái cửa.

15 phút sau, lực lượng PCCC quận Tân Phú có mặt triển khai phương án chữa cháy. Ngọn lửa được khống chế và dập tắt ngay sau đó.Trong căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện anh Cường nằm chết trên gác.Đến gần 9 giờ cùng ngày, thi thể anh Cường được chuyển về nhà xác An Bình để khám nghiệm tử thi.Nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

 

Kiên Giang

Sinh vật lạ làm cá chết hàng loạt

Ông Nguyễn Vân Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản Kiên Giang cho biết, vẫn chưa xác định được sinh vật lạ bám quanh các lồng bè nuôi cá trên biển và độc tố chúng tiết ra làm cho cá nuôi trong lồng bị chết hàng loạt.

Theo nhiều ngư dân nuôi cá lồng bè ở các xã đảo Hòn Tre, Lại Sơn, Nam Du, An Sơn (huyện Kiên Hải), sinh vật lạ này bắt đầu xuất hiện từ sau Tết Nguyên đán cho đến nay, chúng to bằng ngón tay, dài khoảng 10 - 15 cm, trên thân có rất nhiều nhớt.

Chúng không ký sinh vào cá mà chỉ bám quanh các lồng bè với mật độ dày đặc và chỉ xuất hiện vào ban đêm, đến khi mặt trời lên cao là biến mất.

Chất chúng tiết ra làm cho cá bị mờ mắt, yếu dần rồi chết. “Sinh vật lạ có rất nhiều nhớt, có thể khi chúng xuất hiện với mật độ dày đặc đã làm cho hàm lượng ôxy hòa tan trong nước giảm mạnh, gây chết cá”, ông Thanh đặt nghi vấn.

Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news