Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 2/1: Nghệ An- Phát hiện kho tiền cổ nghìn năm trong vườn

Thứ năm, 02/01/2014, 14:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đào được kho tiền cổ nghìn năm đời Tống trong vườn/ Mang quan tài diễu hành vây nhà máy xi măng/ Hàng trăm cây vàng bị cháy, người dân đua nhau "hôi của"/ Câu được cá chép vàng "khủng" ở Biển Hồ/ Cháy lớn gần Trung tâm Thương mại...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

 

(Tinmoi.vn) Đào được kho tiền cổ nghìn năm đời Tống trong vườn/ Mang quan tài diễu hành vây nhà máy xi măng/ Hàng trăm cây vàng bị cháy, người dân đua nhau "hôi của"/ Câu được cá chép vàng "khủng" ở Biển Hồ/ Cháy lớn gần Trung tâm Thương mại...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

Nghệ An

Đào được kho tiền cổ nghìn năm đời Tống trong vườn

Anh Nguyễn Quang Tùng (36 tuổi, xóm Yên Vinh, xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) trong lúc làm vườn đã đào được hũ tiền cổ trong đó có niên đại hàng nghìn năm, ước tính hũ vàng nặng khoảng 10kg.

Theo lời anh Hùng, trưa ngày 29/12, anh cùng vợ làm vườn thì phát hiện một hũ tiền cổ nằm ở độ sâu 1,2m. Khi kiểm tra bên trong chiếc hũ sành, phát hiện hàng trăm đồng tiền xu cổ.

Toàn bộ các đồng xu có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4cm, dày 0,1cm, mặt tiền khắc chữ Hán. Khi đem cân, số tiền cổ nặng gần 10kg, trong đó có nhiều đồng đã bị gỉ xanh.

Theo ông Đào Tam Tỉnh - Giám đốc thư viện tỉnh Nghệ An nhận định hũ tiền anh Tùng đào được gồm các đồng tiền thuộc đời nhà Tống có niên đại khoảng từ năm 960-1279. Tuy trải qua cả nghìn năm nhưng rất nhiều đồng tiền còn đọc rõ các chữ Hán in phía trên như: Nguyên Phong, Thông Bảo, Nguyên Hựu, Chính Hòa…

 

Hà Nam

Mang quan tài diễu hành vây nhà máy xi măng

Sự việc diễn ra từ ngày 28/12 đến nay, hàng trăm người dân xã Thanh Nghị đã tổ chức biểu tình trước nhà máy xi măng Xuân Thành. Thậm chí người dân còn căng băng rôn, dựng lều bạt, đắp đất thành đống cao trên đường để ngăn không cho xe tải của công ty hoạt động. 

Đến sáng ngày 2/1 tình trạng này vẫn chưa kết thúc, trước cổng nhà máy xi măng Xuân Thành người dân đặt 2 chiếc quan tài, tụ tập đông người dùng loa đài, kèn trống để biểu tình.

Theo thông tin ban đầu, hàng ngày nhà máy xi măng Xuân Thành có hàng trăm xe tải hạng nặng chở nguyên liệu sản xuất xi măng thành phẩm chạy liên tục khiến tuyến đường làng bị hư hỏng nặng, khiến trời mưa thì đường trơn trượt, trời nắng thì bụi mù mịt. Bức xúc trước tình trạng trên, người dân địa phương đã nhiều lần gửi đơn phản ảnh và cầu cứu tới cơ quan chức năng, nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm.

 

Vĩnh Long

Hàng trăm cây vàng bị cháy, người dân đua nhau "hôi của"

Trong những ngày qua, tin đồn thổi hàng trăm cây vàng của tiểu thương cất giấu bên trong, không đem ra kịp khỏi vụ hỏa hoạn truyền tai nhau, khiến nhiều người đến "hôi của" bới móc các vật dụng bị cháy để tìm vàng, làm cho tình hình mất trật tự thêm và lực lượng công an phải tăng cường phong tỏa hiện trường.

Vào khoảng ngày 15h45 ngày 25/12 vụ hỏa hoạn đã khiến 9 căn nhà buôn bán các mặt hàng tạp hóa, thuốc thú y trong chợ bị cháy rụi, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người dân dập tắt lửa.

Trước những thiệt hại của tiểu thương, các nhả hảo tâm đã ủng hộ 16 triệu đồng cho những hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn.

 

Gia Lai

Câu được cá chép vàng "khủng" ở Biển Hồ

Ngày 31/12 một nhóm thanh niên đã câu được cá chép vàng nặng hơn 10kg ở Biển Hồ, TP Pleiku.

Cụ thể, anh Việt (45 tuổi, trú xã Biển Hồ, TP Pleiku) và một số người bạn tổ chức câu cá tại Biển Hồ, sau khi anh Việt vừa thả câu đước một lúc, thì cá cắn câu. Sau đó anh kéo cần câu, và vui mừng khi thấy một chú cá chép vàng khủng.

Chú cá chép vàng óng ánh, vô cùng đẹp mắt được nhiều người thích thú thay phiên nhau chụp ảnh kỷ niệm.

Đước biết, Biển Hồ tập chung rất nhiều loài thủy sản, sinh vật quý hiểm, nhiều người đã câu được cá mè, và cá trắm khủng tại đây. Tuy nhiên đây là con cá chép vàng lớn nhất từ trước đến nay được câu tại Biển Hồ.

 

Kon Tum

Cháy lớn gần Trung tâm Thương mại

Vào khoảng 6h30 sáng 2/1, cửa hàng điện gia dụng Minh bất ngờ bốc cháy, sau đó đám cháy nhanh chóng lan ra 4 cửa hàng bên cạnh, cửa hàng mỹ phẩm Kim Cúc, shop thời trang An Thạch, tiệm Yến Sào, Rượu Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Kon Tum đã có mặt kịp thời, huy động toàn bộ xe và lực lượng chữa cháy đến hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên do lửa lớn, một số cửa hàng lại đóng kín cửa nên lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ dập lửa, đám cháy đã được khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu của vụ cháy lên đến hàng tỷ đồng, nhiều đồ vật, đồ điện gia dụng bị cháy rụi.

Trao đổi với PV VOV, Thượng tá Phạm Văn Đoa - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ- Công an tỉnh Kon Tum cho biết, để dập tắt được đám cháy, đơn vị đã huy động toàn bộ 11 xe chữa cháy cùng trên 50 cán bộ chiến sĩ. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ kịp thời của các lực lượng, như: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động….

Hiện lực lượng chức năng công an tỉnh đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Tổng hợp (Tinmoi/Seatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news