Tin mới

Nóng: VFF tính toán lại để thay bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 10/12/2018, 11:52 (GMT+7)

Sau thành công của đội tuyển Việt Nam, câu chuyện tiền lương của HLV Park Hang-seo bỗng trở thành đề tài gây tranh cãi cho người hâm mộ sau phát biểu của tân phó chủ tịch Tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa.

Sau thành công của đội tuyển Việt Nam, câu chuyện tiền lương của HLV Park Hang-seo bỗng trở thành đề tài gây tranh cãi cho người hâm mộ sau phát biểu của tân phó chủ tịch Tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa.

Thông tin mới nhất trên Saostar cho hay ngay sau khi đắc cử ghế phó chủ tịch tài chính VFF, ông Cấn Văn Nghĩa đã có câu trả lời liên quan đến chuyện VFF có thể tự trả lương cho ông Park mà không cần phải dựa vào bầu Đức. 

 

Bầu Đức không chỉ trả lương mà còn lo cả tiền thuế cho HLV Park. Ảnh: Saostar

Theo chia sẻ của ông Cấn Văn Nghĩa "Về khoản lương  của ông Park hay các HLV giỏi khác cho các đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải. Quan điểm của tôi là việc kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta xây dựng được một nền bóng đá sạch, các CLB thi đấu sạch, thu hút được khán giả đến sân, thương hiệu được quảng bá, bán được vé xem trận đấu…”.

Một số người hâm mộ đã bất ngờ khi thông tin HLV Park Hang-seo được bầu Đức đang trả tiền lương. Trước đó, nhiều người hâm mộ vẫn chưa rõ ai đang trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Một điều bất ngờ khác khiến nhiều người cũng không kém phần ngạc nhiên là trên truyền thông đã từng dẫn lời lãnh đạo ngành thể thao cho biết Tổng cục Thể dục Thể thao trả 10 nghìn USD, còn VFF trả 10 nghìn USD, chưa tính tiền đi lại, ăn ở. Thế nên, câu chuyện ai trả lương cho HLV Park bỗng dưng trở nên tranh cãi trên các diễn đàn vì không rõ ai đang trả lương cho ông Park.

Liên quan đến vấn đề này, Bầu Đức cho rằng chuyện tranh cãi này không đáng để nói, vì không muốn nói là kể công. Tuy nhiên, ông chủ CLB HAGL thẳng thắn, không muốn mọi chuyện đi xa nên khẳng định hợp đồng của ông Park ký với VFF thì tiền lương do chính ông Đức trả.

Bản thân bầu Đức có đến 3 lần sang Hàn Quốc để mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Sau đó, nhiều ý kiến nghi ngờ tài cầm quân của ông Park. Bầu Đức khá buồn nhưng im lặng để chờ HLV Park trổ tài cầm quân.

Trước đó, Vụ trưởng Vụ tài chính - Tổng cục Thể dục Thể thao - ông Nguyễn Văn Bình từng xác nhận không có chuyện Tổng cục Thể dục Thể thao chi tiền hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo. Nguyên nhân là VFF có làm công văn xin Tổng cục Thể dục Thể thao về việc hỗ trợ tiền lương trả cho HLV Park Hang-seo nhưng không được chấp nhận, lý do là cần cân đối ngân sách.

Bầu Đức hiện đang trả lương và lo cả tiền thuế cho HLV Park. Tổng cục Thể dục Thể thao không có chuyện hỗ trợ 10 nghìn USD trả lương cho ông Park. Mức lương của HLV Park được thông tin là 20 nghìn USD/tháng, chưa tính tiền đi ở, ăn uống.

Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang ở  Malaysia để chuẩn bị cho trận chung kết AFF Cup 2018.

Ở một diễn biến khác trên Tri thức trực tuyến cho hay chia sẻ bên lề Đại hội VFF khóa VIII, tân Chủ tịch VFF cho biết "Tôi rất tự hào vì được các đại biểu tín nhiệm bầu vào khóa VIII. Lúc này, có thể tôi chưa nói được kế hoạch chi tiết nhưng chắc chắn khóa VIII sẽ phát huy thành tích khóa VII đạt được và tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển theo đúng kế hoạch như nghị quyết đề ra".

Ông Lê Khánh Hải khẳng định được mọi người quan tâm đương nhiên là áp lực, nhưng vui vì được nhân dân cũng như các cơ quan ban ngành đặt kỳ vọng, nhất là đội tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ bàn với ban chấp hành để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhất là chuẩn bị kế hoạch hành động cụ thể, lúc đó sẽ có thông báo đến truyền thông để cùng đồng lòng phát triển sự nghiệp bóng đá”, tân Chủ tịch VFF cho biết.

Trong chiến lược, chúng ta đã đặt ra mục tiêu bóng đá Việt Nam đến năm 2030. Chúng ta chắc chắn phải phấn đầu để bóng đá Việt Nam đặt chân vào World Cup".

Theo thống kê, VFF trong những năm vừa qua có nguồn thu khá ổn định từ việc kêu gọi tài trợ. Điều này xuất phát từ thành tích của các đội tuyển quốc gia được cải thiện, cùng với đó là sân chơi quốc nội hấp dẫn hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news