Tin mới

Nóng: Việt Nam có khả năng phải rút thăm chọn đội đi tiếp vòng 1/8 Asian Cup

Thứ năm, 17/01/2019, 11:43 (GMT+7)

Trong trường hợp Lebanon cùng hiệu số, điểm số, cùng chỉ số fair-play thì Việt Nam và Lebanon sẽ phải rút thăm chọn đội đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trong trường hợp Lebanon cùng hiệu số, điểm số, cùng chỉ số fair-play thì Việt Nam và Lebanon sẽ phải rút thăm chọn đội đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019 với vị trí thứ 3 bảng D sau khi đánh bại Yemen với tỉ số 2-0. Đoàn quân áo đỏ tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH 4 đội tranh "vé vớt" với 3 điểm, hiệu số -1.

Chúng ta liệu có đi tiếp đến vòng 1/8 hay không phụ thuộc lớn vào kết quả 2 bảng E, F tối và đêm nay. Ở trận Oman vs Turkmenistan, Oman vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Nếu thắng với cách biệt 2 bàn, đội bóng này sẽ có 3 điểm cùng hiệu số +0 và đứng trên Việt Nam. Còn nếu xảy ra một kết quả khác, dẫn tới Oman hoặc Turkmenistan không thể vượt Việt Nam trên BXH các đội hạng ba xuất sắc nhất, chúng ta sẽ lập tức có vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam có thể phải bốc thăm nếu Lebanon cùng hệ số, cùng điểm, cùng chỉ số fair-play. Ảnh Trí thức trẻ

Trong trận Triều Tiên - Lebanon, nếu Lebanon vượt qua Triều Tiên với cách biệt 4 bàn trở lên sẽ vượt qua Việt Nam. Cần biết ở vòng loại Asian Cup 2019, Lebanon đã gặp Triều Tiên và thắng 5-0.

Trong trường hợp, ở bảng F có đội vượt trên Việt Nam còn Lebanon thắng Triều Tiên 4-1. Khi đó, Lebanon sẽ có cùng điểm số, cùng hiệu số, cùng số bàn thắng với Việt Nam. Đội nào đi tiếp sẽ được quyết định dựa vào chỉ số fair-play. Việt Nam hiện có 6 thẻ vàng còn Lebanon mới có 5 thẻ.

Nếu không phải nhận thêm thẻ trước Triều Tiên, Lebanon sẽ đi tiếp Việt Nam bị loại. Nếu Lebanon nhận thêm 1 thẻ vàng, Việt Nam và Lebanon sẽ phải rút thăm chọn đội đi tiếp. Còn nếu Lebanon nhận nhiều hơn 1 thẻ vàng, Việt Nam sẽ đi tiếp (viễn cảnh này cũng có thể xảy ra với cả Oman nhưng cơ hội không cao, đó là khi Oman thắng Turkmenistan 3-2 và phải nhận thêm 3 thẻ vàng).

Đội tuyển Việt Nam có được đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 hay không, kết quả sẽ có sau đêm nay.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news