Tin mới

Nóng vụ thẩm mỹ viện Cát Tường trong màn ảnh lớn

Thứ ba, 12/08/2014, 15:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lấy ý tưởng từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường với nhiều yếu tố bất ngờ táo bạo, các tình huống trong 2 bộ phim Scandal 2 và Mất xác đã thu hút sự chú ý tới khán giả.

 

(Tinmoi.vn) Lấy ý tưởng từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường với nhiều yếu tố bất ngờ táo bạo, các tình huống trong 2 bộ phim Scandal 2 và Mất xác đã thu hút sự chú ý tới khán giả.


Vụ án gây chấn động dư luận trong suốt thời gian dài từ cuối năm 2013 đến nay, vẫn chưa có kết quả xác thực cho vụ án. Nhưng sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nóng lên thì nhiều chi tiết mới đưa ý tưởng vào điện ảnh Việt Nam. 

Chung một ý tưởng, nên 2 bộ phim cũng có nhiều điểm tương đồng sẽ ra mắt khán giả cùng một lúc vào tháng 8 năm nay Scandal 2 và Mất xác đều được lấy ý tưởng từ vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Scandal 2 và Mất xác lấy ý tưởng từ thẩm mỹ viện Cát Tường 

Cả 2 phim Scandal 2 và Mất xác đều có những ý tưởng tương đồng. Trong phim Scandal 2 có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi từ Bắc chí Nam như: NSƯT Chiều Xuân, Trang Nhung, Chi Bảo, Thân Thúy Hà…Nhân vật Bác sĩ Quân (do Chi Bảo thủ vai) của Scandal - Hào quang trở lại làm chết diễn viên Bella (Trang Nhung) do giải phẫu thẩm mỹ, rồi vứt xác xuống sông. Câu chuyện vô cùng bí ẩn về Bella - nữ diễn viên đã đi qua thời vàng son muốn níu kéo tuổi trẻ bằng cách tìm đến giải phẫu thẩm mỹ. 

Hai bộ phim "Mất xác" và "Scandal 2" đều dựa trên vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Thật không may, ca phẫu thuật thất bại, Bella chết ngay trên bàn mổ. Những tưởng câu chuyện đã khép lại với nữ diễn viên yểu mệnh. Nhưng đột nhiên vài tháng sau, Bella bất ngờ trở lại showbiz trong sự ngỡ ngàng của công chúng và giới làm nghề… Trailer Scandal: Hào quang trở lại (Scandal 2) cũng gây chú ý với cảnh kinh dị như gương mặt đau đớn quằn quại trong biển lửa 

Thật không may, ca phẫu thuật thất bại, Bella chết ngay trên bàn mổ. Những tưởng câu chuyện đã khép lại với nữ diễn viên yểu mệnh. Nhưng đột nhiên vài tháng sau, Bella bất ngờ trở lại showbiz trong sự ngỡ ngàng của công chúng và giới làm nghề… Trailer Scandal: Hào quang trở lại (Scandal 2) cũng gây chú ý với cảnh kinh dị như gương mặt đau đớn quằn quại trong biển lửa của nhân vật Bella, ca Phẫu thuật thẩm mỹ kinh hoàng và cái xác chết cháy nơi nhà bếp hay loạt ảnh hậu trường quá trình biến gương mặt xinh đẹp của nữ diễn viên Trang Nhung thành gương mặt cháy đen đầy ám ảnh.

Mất xác do đạo diễn Đỗ Thành An chỉ đạo thực hiện, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Tinna Tình, Hoàng Phúc, Phi Thanh Vân, Only C, Song Ngư, Troy Le,... Bộ phim kể về những biến cố xung quanh bác sĩ Sinh (Hoàng Phúc), người tình của ca sĩ Tinna Tình. Anh gây chết người rồi ném xác bệnh nhân xuống sông. Bộ phim gần với những tinh tiết thực của vụ án gây ra cái chết cho bệnh nhân rồi che đậy tội lỗi bằng cách ném cái xác xuống sông. Thi thể nạn nhân mãi không được tìm thấy, gây khó khăn cho công tác điều tra, kết án...

 Bác sĩ Sinh (Hoàng Phúc) trong Mất xác cũng liên quan đến vụ án xác người phụ nữ bên sông với tít phụ rõ ràng trên poster: “Không vớt được xác, không thể kết tội giết người”.Khi khắc họa hình ảnh 2 diễn viên Hoàng Phúc và Chi Bảo có nhiều nét tương đồng với bác sĩ Cát Tường, về cảnh quay cũng có vài phân cảnh giống nhau, ví dụ cảnh ghe xuồng bơi trong bóng đêm đầy sương khói.

Có ít nhiều những tình tiết giống vụ án Cát Tường thật ngoài đời như bác sĩ vô ý gây ra cái chết cho bệnh nhân rồi che đậy tội lỗi bằng cách ném cái xác xuống sông, thi thể nạn nhân mãi không được tìm thấy, gây khó khăn cho công tác điều tra, kết án của cơ quan chức năng…



Cả hai phim đều gắn liền với hơi thở của thời đại khi lồng ghép vào đó những yếu tố bí ẩn trong vụ án bác sĩ Cát Tường. Nếu Mất xác xoáy sâu vào tình tiết bác sĩ độc ác, dã tâm vứt xác bệnh nhân xuống sông để trốn tránh tội ác thì Scandal 2 của Victor Vũ lại đi sâu khai thác về bệnh nhân đi thẩm mỹ do Trang Nhung đảm nhận. 

Ai sẽ là người đạo ý tưởng.

Cùng lấy ý tưởng làm phim từ vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường - vụ án gây chấn động dư luận gần 2 năm qua, bộ phim Scandal 2 của Victor Vũ và Mất xác của đạo diễn trẻ Đỗ Thành An sẽ có thể phải đối chấp tòa án vì người này đạo ý tưởng người kia.

Ngay khi trailer của 2 bộ phim này được tung ra đã gây nhiều tranh luận từ nhà làm phim lẫn khán giả. Với ý tưởng độc đáo, nắm bắt thông tin nhanh và nhạy bén. Lấy sự kiện nóng hổi nhất của xã hội truyền tải vào tác phẩm của mình, 2 đạo diễn trẻ Victor và Đỗ Thành An đều có sự trùng hợp ngẫu nhiên cho ý tưởng bộ phim của mình.



Nhưng rất nhiều ý kiến lai cho rằng, với ý tưởng thẩm mỹ viện Cát Tường tộn tại trong 2 bộ phim làm mọi người thấy có sự trùng hợp là do vụ án này có thật ở ngoài đời nên cảm thấy giống nhau. Qua trailer có thể nhận thấy điểm chung của 2 phim này đều thuộc thể loại kinh dị, được lựa chọn, lồng ghép những tình tiết bí ẩn, gay cấn trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trong khi đó, đạo diễn Victor Vũ và đơn vị sản xuất của Scandal 2: Hào quang trở lại lại lựa chọn cách im lặng khi đối diện với thông tin về những điểm tương đồng như vậy giữa hai bộ phim - đối thủ trực tiếp trên màn ảnh rộng nửa cuối tháng 8 này.

Nếu tính thời điểm đạo diễn chính thức công bố tác phẩm thì phim của Victor Vũ được công bố vào tháng 3, Đỗ Thành An công bố vào tháng 7. Dự kiến ra mắt phim sẽ có trình tự ngược lại, “Mất xác” ra rạp ngày 15/8, “Scandal 2: Hào quang trở lại” ra rạp vào 29/8. 

Nhưng hiện nay dư luận đang dậy sóng về việc đạo phim, trong đó Mất xác được mọi người xem là đạo ý tưởng. Trước nghi án đạo ý tưởng của nhau, riêng về việc Scandal 2 của Victor Vũ có nhiều nét tương đồng với Mất Xác, trước những ồn ào của dư luận có xu hướng bất lợi đến tác phẩm điện ảnh đầu tay, đạo diễn trẻ Đỗ Thành An chia sẻ: “Cả hai phim chưa ra mắt, nên chưa biết như thế nào. Hãy để khán giả nhận xét sau khi xem cả hai phim”.

T.Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news