Tin mới

NS Phó Đức Phương đi Đà Nẵng đòi tiền show Khánh Ly

Thứ sáu, 08/08/2014, 19:34 (GMT+7)

Đơn vị tổ chức show Khánh Ly cũng chưa thanh toán 175 triệu tiền tác quyền cho show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua.

Đơn vị tổ chức show Khánh Ly cũng chưa thanh toán 175 triệu tiền tác quyền cho show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua.

Theo nguồn tin riêng, nhạc sỹ Phó Đức Phương đang trên đường vào Đà Nẵng để yêu cầu đơn vị tổ chức show Khánh Ly trả tiền tác quyền.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCMPC) cho hay, đơn vị tổ chức show Khánh Ly chưa nộp tiền tác quyền cho show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua cũng như show diễn tại Đà Nẵng vào tối nay (ngày 8/8).

Trước đó, vào ngày 17/7, VCPMC đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện quyền tác giả đối với các bài hát được sử dụng trong Live concert Khánh Ly sẽ diễn ra tại Đà Nẵng ngày 8/8.

Ngày 30/7, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Đà Nẵng. Công văn nêu rõ: "Yêu cầu đơn vị tổ chức "Live concert - Khánh Ly" liên hệ văn phòng đại diện Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại TP Đà Nẵng để thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình trên".

Nhạc sỹ Phó Đức Phương cho biết, một lần nữa đơn vị tổ chức show Khánh Ly lại có biểu hiện trốn tránh việc thanh toán tiền tác quyền

Tuy nhiên, vào ngày 6/8, công ty TNHH Đồng Dao - đơn vị tổ chức live concert Khánh Ly đã gửi công văn giải trình UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, VCPMC chưa có đủ căn cứ pháp lý cần thiết để thực hiện quyền tác giả đối với Live concert – Khánh Ly. Trước đó, nhạc sỹ Trần Bình - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam - đơn vị phối hợp với Đồng Dao tổ chức Live - concert Khánh Ly tại Hà Nội cũng đưa ra quan điểm như trênÔng Cao Trung Hiếu, đại diện công ty TNHH Đồng Dao từ chối tiết lộ thông tin chi tiết, ông chỉ khẳng định, bộ phận lo vấn đề tiền tác quyền bên Đồng Dao đã "giải quyết xong mọi vấn đề, vì thế, show Khánh Ly tại Đà Nẵng mới có thể diễn ra vào đúng ngày 8/8 theo dự định".

Ông Cao Trung Hiếu không trả lời việc công ty TNHH Đồng Dao đã thanh toán tiền tác quyền cho VCMPC trong show diễn tại Hà Nội vào tối 2/8 cũng như cho show diễn ở Đà Nẵng tối nay (8/8)hay chưa.

Trước đó, trả lời báo chí, Ông Nguyễn Trường Thọ -  Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn, nơi diễn ra show Khánh Ly xác nhận trên báo chí, liveshow Khánh Ly vẫn diễn ra vào tối nay (8/8) và đã bán được nửa số vé (tương đương 2 tỷ đồng).

Ông Thọ còn nói rằng, công ty TNHH Đồng Dao đang thuê luật sư để kiện VCMPC do nhạc sỹ Phó Đức Phương làm Giám đốc. Tuy nhiên, ông Cao Trung Hiếu cho hay, ông chưa hề nghe thấy thông tin trên và "chắc chắn là không có chuyện đó".

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn viết thư gửi tới các đơn vị liên quan tới việc bảo vệ tác quyền..

Trước đó, với show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8, công ty TNHH Đồng Dao và VCMPC đã không thỏa thuận được vấn đề tác quyền đối với các ca khúc được trình diễn trong Live concert Khánh Ly. Bên VCMPC tính toán số tiền tác quyền cho show này là 286 triệu, trong khi công ty TNHH Đồng Dao không đồng ý. Cuối cùng, nhạc sỹ Phó Đức Phương và cộng sự của mình đã phải tới tận nơi diễn ra liveshow Khánh Ly là Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Lúc đó, hai bên mới đi tới một thỏa thuận chung về số tiền tác quyền là 175 triệu.

Công ty TNHH Đồng Dao nói rằng, chiều ngày 4/8, họ sẽ có mặt tại VCMPC để thanh toán số tiền trên. Tuy nhiên, họ đã không tới và hẹn với nhạc sỹ Phó Đức Phương là chiều ngày 7/8, họ sẽ tới nộp số tiền tác quyền cho show tại Hà Nội và Đà Nẵng luôn một thể. Tuy nhiên, tới giờ hẹn họ lại một lần nữa không có mặt.

Gia đình Trịnh Công Sơn cũng đã có thư gửi các đơn vị liên quan để một lần nữa xác nhận đã ủy quyền cho VCMPC phụ trách việc thu tiền tác quyền đối với những ca khúc của ông.

Như vây, Live concert Khánh Ly lại một lần nữa vướng vào những lùm xùm xung quanh vấn đề tác quyền. Cho tới thời điểm này, nữ danh ca chưa lên tiếng về vấn đề trên nhưng theo chia sẻ của bà Trịnh Vĩnh Trinh trước đó thì Khánh Ly không liên quan tới vấn đề tác quyền mà đó là trách nhiệm của đơn vị tổ chức. Em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng tỏ ý xót xa khi tên Khánh Ly luôn bị nhắc đến trong những lùm xùm không hay này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news