Tin mới

NSND Anh Tú nguy kịch, Nhà hát Kịch Việt Nam kêu gọi nghệ sĩ và khán giả chung tay

Thứ ba, 27/11/2018, 14:23 (GMT+7)

Nhà hát Kịch Việt Nam đã quyết định tổ chức đêm diễn thiện nguyện để giúp đỡ NSND Anh Tú trong cơn nguy kịch.

Nhà hát Kịch Việt Nam đã quyết định tổ chức đêm diễn thiện nguyện để giúp đỡ NSND Anh Tú trong cơn nguy kịch.

 

Như đã thông tin, NSND Anh Tú hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội trong tình trạng nguy kịch về sức khỏe.

Đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, tình trạng của anh hiện rất nặng, nguy kịch. NSND Anh Tú trong 3 ngày qua chỉ có thể giao tiếp bằng mắt.

NSND Anh Tú là một trong những diễn viên kiêm đạo diễn gạo cội của sân khấu phía Bắc. Anh sinh năm 1962, nổi tiếng nhờ những vai diễn mẫu mực trong các vở: Rừng trức, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi..

Trước khi sang Nhà hát Kịch Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc và nay là Giám đốc, Anh Tú từng là trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ, dàn dựng nhiều vở diễn tâm lý chính kịch được giới chuyên môn đánh giá cao.

NSND Anh Tú nguy kịch, Nhà hát Kịch Việt Nam kêu gọi nghệ sĩ và khán giả chung tay - Ảnh 1.
 

Dành cả tuổi trẻ cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú lập gia đình muộn. Anh gần như không tham gia vào các hoạt động của làng giải trí, cũng không còn đóng phim truyền hình trong 10 năm qua để tập trung cho sân khấu.

Bị tiểu đường nhiều năm nay nhưng NSND Anh Tú không thực sự quan tâm tới sức khỏe bản thân, cho tới khi bệnh biến chứng trở nặng anh mới chịu nhập viện điều trị.

Vị đạo diễn của "Lâu đài cát", "Tai biến", "Kiều", "Romeo và Julliet" sống giản dị và luôn né tránh sự quan tâm của mọi người, ngại phiền hà với bạn bè đồng nghiệp.

Đó là lý do anh không chia sẻ về sức khỏe bản thân, không kêu ca than vãn và cũng không muốn mọi người tới thăm anh ở viện.

Trong lần nhập viện cách đây hai tháng, NSND Anh Tú cũng dặn dò bạn bè, đồng nghiệp thân thiết không chia sẻ số phòng bệnh của anh để tránh việc thăm nom cầu kì.

NSND Anh Tú nguy kịch, Nhà hát Kịch Việt Nam kêu gọi nghệ sĩ và khán giả chung tay - Ảnh 2.
 

Tuy nhiên, vì chuyên tâm cho nghệ thuật, NSND Anh Tú có cuộc sống rất giản dị. Con trai của anh hiện mới học lớp 9. Bệnh tình lâu ngày và trở nặng khiến cho gánh nặng kinh tế dồn lên người bạn đời của Anh Tú.

Mặc dù anh luôn từ chối sự giúp đỡ nhưng các đồng nghiệp ở Nhà hát của anh vẫn quyết định tổ chức một đêm diễn Từ thiện để các nghệ sĩ cùng khán giả được chung tay.

Đêm diễn sẽ do Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức, diễn ra vào 20g ngày 4/12 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

HH

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news