Tin mới

NSND Anh Tú trở thành người điều hành nhà hát Kịch Việt Nam sau nhiều ồn ào

Thứ hai, 30/10/2017, 21:52 (GMT+7)

Chia sẻ với pv báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng bộ VH,TT&DL – xác nhận, Bộ này vừa chính thức phân công NSND Anh Tú làm Phó giám đốc điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam.

Chia sẻ với pv báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng bộ VH,TT&DL – xác nhận, Bộ này vừa chính thức phân công NSND Anh Tú làm Phó giám đốc điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, từ ngày 30/10 ông Nguyễn Thế Vinh sẽ chính thức về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Bộ VH,TT&DL đã phân công NSND Anh Tú làm Phó giám đốc điều hành nhà hát Kịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ VH,TT&DL

Ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ: "Bộ VH,TT&DL đã lựa chọn NSND Anh Tú làm Phó giám đốc điều hành từ ngày 1/11. Sau đó, Bộ sẽ làm quy trình bổ nhiệm giám đốc chính thức vì hiện tại chưa đủ thời gian làm quy trình. Việc cân nhắc ai lên Giám đốc, nghệ sĩ Anh Tú hay người nào, Bộ sẽ có thông báo chính thức gửi đến công luận".

NSND Anh Tú sinh năm 1962, là lứa diễn viên đầu tiên rất tài năng của nhà hát Tuổi Trẻ, khởi đầu với nghiệp diễn, rồi dần lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn.

Anh Tú có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò diễn viên kịch. Hiện tại ông chuyên tâm làm đạo diễn. NSND Anh Tú từng ghi dấu ấn trên “thánh đường sân khấu” với những vai diễn trong các vở diễn: Vũ Như Tô, Rừng trúc, Cuộc đời tôi, Một mối tình, Macbeth, Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng, Tiếng chuông...

Từ khi làm Phó giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam, nam nghệ sĩ này cũng là người đã có công lớn trong việc dàn dựng nên nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: "Tai biến", "Trong mưa giông thấy nắng", "Lâu đài cát", "Kiều"...

Nhiều người nhắc đến NSND Anh Tú với sự nể trọng về chuyên môn, tính cách. Nhiều diễn viên trẻ xem NSND Anh Tú là người thầy lớn của mình. Diễn viên trẻ luôn ấn tượng với Anh Tú về việc mỗi lần lên sân khấu, anh đều quyệt giầy xuống sàn 3 lần, để rũ bỏ những ồn ào của cuộc sống để thăng hoa trên sân khấu.

Lạc Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news